+Aa-
    Zalo

    Cá độ bóng đá với số tiền hàng tỷ đồng, cựu hiệu phó trường tiểu học bị kết án

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 7 bị cáo ra xét xử sơ thẩm công khai về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Trong số đó, có một bị cáo giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng của một trường học trên địa bàn huyện Chư Pưh bị cáo buộc với cả 2 tội danh trên.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 27/12, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử vụ cựu phó hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn xã Ia Blứ và sáu bị cáo trong đường dây đánh bạc qua mạng Internet xảy ra trên đại bàn xã Ia Le, Ia Blứ, huyện Chư Pưh.

    HĐXX tuyên phạt các bị cáo, gồm: Hồ Văn Huân Phó (53 tuổi, cựu Phó hiệu trưởng của một trường tiểu học trên địa bàn xã Ia Blứ) sáu năm tù về tội tổ chức đánh bạc và bốn năm tù về tội đánh bạc, tổng hình phạt là 10 năm tù; Nguyễn Thanh Bình (40 tuổi, cùng ngụ xã Ia Blứ) năm năm tù về tội tổ chức đánh bạc.

    ca do bong da voi so tien hang ty dong cuu hieu pho truong tieu hoc bi ket an
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Công Lý

    Đồng thời, các bị cáo Võ Danh Thành, Võ Văn Tài bị kết án năm năm tù; Trương Viết Việt, Nguyễn Văn Quốc, Đỗ Quốc Thịnh bị kết án ba năm tù cùng về tội đánh bạc. Các bị cáo trên đều ngụ xã Ia Blứ và Ia Le, huyện Chư Pưh.

    Theo bản án, từ tháng 2-4/2023, các bị cáo đã tổ chức hàng chục, đến hàng trăm trận cá độ bóng đá. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thanh Bình đã tổ chức đánh bạc qua mạng Internet để cho các bị cáo Hồ Văn Huân và Trương Viết Việt đánh bạc bằng hình cá độ bóng đá trên các trang web như “bong88...”, “vivu88...”... 

    Tổng số tiền đánh bạc qua các tài khoản đã được làm rõ là hơn 3,8 tỷ đồng, Nguyễn Thanh Bình đã thu lợi bất chính với số tiền hơn 34 triệu đồng. Tuy nhiên, các con bạc chưa thanh toán hết tiền thua cá độ cho Bình, nên Bình không thu lợi bất chính.

    Cũng trong khoảng thời gian này, bị cáo Hồ Văn Huân đã tổ chức đánh bạc qua mạng Internet để cho các bị cáo Võ Danh Thành, Võ Văn Tài và Đỗ Quốc Thịnh đánh bạc, sát phạt ăn tiền bằng hình cá độ bóng đá.

    Tổng số tiền đánh bạc qua các tài khoản đã được làm rõ gần 5,7 tỷ đồng. Từ khi tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ bóng đá đến khi phát hiện, Huân đã thắng cược các con bạc với tổng số tiền hơn 56 triệu đồng. Tuy nhiên, các con bạc chưa thanh toán tiền cho Huân, nên Huân không thu lợi bất chính từ việc cá độ bóng đá.

    Cụ thể, Hồ Văn Huân trực tiếp chơi cá độ tất cả 96 trận đấu bóng đá, có 51 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất gần 26 triệu đồng.

    Bị cáo Trương Viết Việt chơi cá độ tất cả 26 trận đấu bóng đá, có 5 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất hơn 12,7 triệu đồng.

    Bị cáo Nguyễn Văn Quốc cá độ 317 trận đấu bóng đá, có 58 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất là 18 triệu đồng.

    Bị cáo Võ Danh Thành chơi cá độ 264 trận đấu bóng đá, có 103 trận đấu số tiền đánh bạc từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất gần 90 triệu đồng.

    Bị cáo Võ Văn Tài chơi cá độ 88 trận đấu bóng đá, có 50 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất là 200 triệu đồng.

    Bị cáo Đỗ Quốc Thịnh chơi cá độ 171 trận đấu bóng đá, có 04 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất là hơn 11 triệu đồng.

    XEM THÊM: Vi phạm nồng độ cồn, một phó hiệu trưởng ở Nam Định bị phạt 35 triệu đồng

    Tại phiên tòa, căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Hồ Văn Huân 6 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc” và 4 năm tù về tội “Đánh bạc”, tổng chung hình phạt là 10 năm tù; Nguyễn Thanh Bình 5 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc”; Các bị cáo Võ Danh Thành 5 năm, Võ Văn Tài 5 năm, Trương Viết Việt 3 năm, Nguyễn Văn Quốc 3 năm, Đỗ Quốc Thịnh 3 năm cùng về tội “Đánh bạc”, báo Công Lý đưa tin.

    Thục Hiền (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-do-bong-da-voi-so-tien-hang-ty-dong-cuu-hieu-pho-truong-tieu-hoc-bi-ket-an-a605191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan