+Aa-
    Zalo

    Cả nhà đi cách ly, hàng xóm chung tay giúp gặt lúa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà con hàng xóm vừa giúp gia đình ông V.V.T. (52 tuổi, ở tổ 4 xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) gặt lúa bị đổ rạp do mưa lớn.

    Bà con hàng xóm vừa giúp gia đình ông V.V.T. (52 tuổi, ở tổ 4 xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) gặt lúa bị đổ rạp do mưa lớn. 

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Mai Tấn Lựu, chủ tịch xã Hiệp Thuận, huyện Hiệp Đức, cho biết, ông T. bị bệnh ung thư, trước đó có điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, vợ ra chăm nuôi ông.

    Sau khi về địa phương thì hai vợ chồng ông được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng vẫn còn được cách ly cho đủ 14 ngày. 

    Thấy ruộng lúa ông T. bị ngã đổ nhiều nên ngày 12/8, người dân trong thôn đã rủ nhau chung tay gặt giúp 1 sào lúa của gia đình này.

    Hàng xóm gặt lúa giúp gia đình ông T.. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Gần chục người dân gồm đàn ông và phụ nữ đã xắn tay áo gặt, tuốt lúa, phơi, xong rồi đổ vào bao chở đến nhà giúp ông T..

    Một người dân ở đây cho biết do gia đình ông T. đi cách ly hết, thấy lúa ngã đổ ngoài đồng nếu không được gặt thì hư hỏng, coi như mất trắng cái ăn nên bà con hàng xóm rủ nhau gặt lúa giúp gia đình ông T.. Sau khi gặt xong, người dân còn giúp phơi lúa cho gia đình này.

    Trao đổi trên Infonet, chị Phan Thị Bích Thủy (người dân tổ 4, xã Hiệp Thuận) chia sẻ, theo truyền thống từ nhiều năm qua ở địa phương, bà con hàng xóm rất đoàn kết. Khi gia đình nào có khó khăn, bà con trong tổ luôn sẵn sàng giúp đỡ. Chính vì vậy, khi nghe tin lúa nhà ông T. bị đổ sau cơn mưa lớn, rất nhiều người đã đến giúp.

    "Trong khó khăn, dịch bệnh, bà con hàng xóm đã giúp đỡ gia đình gặt lúa, giữ lại tài sản của nông dân, đây là một việc ý nghĩa, đáng trân trọng", ông Lựu nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nha-di-cach-ly-hang-xom-chung-tay-giup-gat-lua-a334874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan