+Aa-
    Zalo

    Các ngân hàng Mỹ chi 30 tỷ USD hỗ trợ khắc phục khủng hoảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các ông lớn Phố Wall đã đạt được sự đồng thuận giúp đỡ ngân hàng First Republic đang gặp khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng lan rộng trong ngành tài chính, ngân hàng.

    Bank of America, Goldman Sachs, JP Morgan và các ngân hàng khác đã đồng ý gửi 30 tỷ USD vào ngân hàng First Republic trong bối cảnh người dùng đồng loạt rút tiền khỏi đây sau sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley (SVB). Theo đó, nhiều người lo ngại First Republic có thể là ngân hàng tiếp theo sụp đổ. 

    ngan hang my
    Nhóm ngân hàng lớn ở Phố Wall tung gói hỗ trợ 30 tỷ USD để giúp ngân hàng First Republic tránh khủng hoảng. Ảnh: Getty 

    Trong một tuyên bố chung ngày 16/3 (giờ địa phương), nhóm các ngân hàng lớn ở Phố Wall cho biết: "Hành động của các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ phản ánh niềm tin của họ vào hệ thống ngân hàng của đất nước. Cùng với nhau, chúng tôi đang triển khai sức mạnh tài chính và thanh khoản của mình vào hệ thống lớn hơn và đang cần nhận được sự giúp đỡ nhất".

    Các ngân hàng lớn đã nhận được hàng tỷ USD tiền gửi khi cuộc khủng hoảng ngân hàng khiến khách hàng của các ngân hàng nhỏ hơn lo ngại. Các nhà chức trách Mỹ đã vào cuộc để giành quyền kiểm soát SVB và ngân hàng Signature Bank ở New York vào cuối tuần trước trong bối cảnh người dùng đồng loạt rút tiền khỏi ngân hàng.

    Theo đó, các cơ quan quản lý và ngân hàng kỳ vọng sự hỗ trợ của họ sẽ như "bức tường lửa" có thể bảo vệ First Republic và tránh để cuộc khủng hoảng lan sang các ngân hàng nhỏ khác.

    Trong một tuyên bố chung, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell và các nhà quản lý cấp cao nhận định: "Việc một nhóm các ngân hàng lớn thể hiện sự hỗ trợ này là rất đáng hoan nghênh và điều đó thể hiện khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng".

    Phát biểu trước Quốc hội hôm 16/3, bà Yellen đảm bảo hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn "lành mạnh". Bà nói với ủy ban tài chính Thượng viện: "Tôi có thể trấn an các thành viên của ủy ban rằng hệ thống ngân hàng của chúng tôi hoạt động tốt và người Mỹ có thể yên tâm rằng tiền gửi của họ vẫn sẽ ở đó nếu họ cần rút".

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ngan-hang-my-chi-30-ty-usd-ho-tro-khac-phuc-khung-hoang-a569046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan