+Aa-
    Zalo

    Các nước Trung Đông liên tiếp "cấm cửa" máy bay Boeing 737 Max

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều nước Trung Đông đã tuyên bố đóng cửa không phận với máy bay Boeing 737 Max sau thảm kịch xảy ra ở Ethiopia.

    Nhiều nước Trung Đông đã tuyên bố đóng cửa không phận với máy bay Boeing 737 Max sau thảm kịch xảy ra ở Ethiopia.

    Ngày 13/3, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập tuyên bố nước này đã cấm tất cả các máy bay dòng Boeing 737 MAX hoạt động trong không phận và các sân bay của nước này.

    Hàng loạt nước cấm bay Boeing 737 Max sau vụ rơi máy bay ở Ethiopia - Ảnh: AFP

    Quyết định này được châu Âu đưa ra sau khi diễn ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc của chiếc máy bay Boeing 737 Max thuộc hãng hàng không Ethiopia hôm 10/3 khiến 157 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ 2 đối với dòng máy bay Boeing 737 Max chỉ trong chưa đầy nửa năm, sau vụ tai nạn của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) vào tháng 10/2018 khiến 189 người thiệt mạng.

    Thông báo của bộ trên nêu rõ: "Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập đã đưa ra quyết định để phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và ngành hàng không bằng việc cấm bay qua, cất và hạ cánh đối với loại máy bay Boeing B737/MAX trong không phận và các sân bay của Ai Cập."

    Theo cơ quan trên, Hãng hàng không EgyptAir của nước này không có bất kỳ chiếc Boeing B737/MAX nào và không có kế hoạch mua loại máy bay này trong tương lai. Cho đến nay, cũng không có hãng nào của Ai Cập sở hữu loại máy bay trên.

    Theo truyền thông Trung Đông, ngoài Ai Cập, hiện ở khu vực này còn có Kuwait, Liban, Oman, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng đã ban hành lệnh cấm hoạt động đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX.

    Trước đó, cơ quan hàng không dân dụng nhiều nước trên thế giới, như nước Trung Quốc, Singapore, Australia, Ấn Độ hay Anh… cũng đã ra quyết định tạm thời ngừng tất cả các chuyến bay. Nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu như Đức hay Hà Lan cũng đã đơn phương ra các quyết định tương tự trong ngày.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nuoc-trung-dong-lien-tiep-cam-cua-may-bay-boeing-737-max-a266387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan