+Aa-
    Zalo

    Các trường mầm non "ráo riết" phòng chống dịch sởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dịch sởi đang lây lan nhanh. Lúc này, không chỉ các bậc phụ huynh mà ngay cả giáo viên tại các trường mầm non cũng đang "đứng ngồi không yên".

    (ĐSPL) - Dịch sởi đang lây lan nhanh. Lúc này, không chỉ các bậc phụ huynh mà ngay cả giáo viên tại các trường mầm non cũng đang "đứng ngồi không yên" trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch.
    Ngay từ khi dịch sởi xuất hiện, nhiều trường mầm non đã hết sức chú trọng tới công tác phòng và chống dịch cho các em. Không chỉ thực hiện công tác tuyên truyền, các trường tại khu vực Hà Nội còn tăng cường công tác vệ sinh trường học, vệ sinh cá nhân cho các em nhằm ngăn chặn nguồn gây bệnh.
    Tại trường mầm non Chu Văn An (Hà Nội), công tác phòng chống dịch sởi đã được triển khai từ rất sớm, Ban giám hiệu nhà trường đã có yêu cầu tới các giáo viên phải thực hiện nghiêm ngặt công việc vệ sinh cá nhân cho các em, như rửa tay sau khi chơi đùa và trước khi ăn, khử trùng đồ chơi, khuôn viên trường lớp hàng ngày, cho trẻ súc miệng bằng nước muối thường xuyên... Ngoài ra, tại bảng thông báo và trước các phòng học, nhà trường có dán thông tin về các dấu hiệu nhận biết cũng như cách phòng chống bệnh sởi cho các phụ huynh tham khảo.
    Bà Vũ Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường mầm non Chu Văn An cho biết: "Mặc dù dịch sởi đang lây lan nhanh, nhưng Trường Chu Văn An chưa có trường hợp phụ huynh xin cho con nghỉ vì bệnh sởi. Sĩ số của trường luôn đạt gần 90\% trong tổng số gần 1.000 trẻ".
    Bà Hà cho biết, nhà trường sẽ báo cáo ngay Trung tâm y tế tại địa phương, nếu có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh sởi. Ngoài ra, giáo viên trong trường cũng luôn động viên các phụ huynh để họ không hoang mang, lo lắng trước dịch sởi.
    Các trường mầm non

    Các trường mầm non
    Vệ sinh cá nhân được thực hiện nghiêm ngặt.
    Các trường mầm non
    Các cô giáo tăng cường làm sạch khuôn viên trường.
    Các trường mầm non
    Các thông tin về bệnh sởi được đặt ở nhiều nơi.
    Video Bà Vũ Thị Thanh Hà cung cấp thông tin về công tác phòng dịch sởi:
    Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn gửi các phòng giáo dục quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc Sở GD&ĐT tăng cường công tác phòng, chống dịch sởi đang lây lan nhanh.
    Để phòng chống dịch bệnh tốt các trường vừa phải đẩy mạnh tuyên truyền, vừa phải phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế, trung tâm y tế tại các quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học đặc biệt là dịch sởi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-mam-non-rao-riet-phong-chong-dich-soi-a29865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan