+Aa-
    Zalo

    Cách chọn quà ý nghĩa cho bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để chọn được quà ý nghĩa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con, các bậc phụ huynh có thể dựa theo tiêu chí: giới tính, sở thích, độ tuổi của con.

    (ĐSPL) – Để chọn được quà ý nghĩa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho con, các bậc phụ huynh có thể dựa theo tiêu chí: giới tính, sở thích, độ tuổi của con.

    Trong thời buổi bão giá hiện nay, làm sao để tặng con món đồ vừa ý nghĩa, vừa tiết kiệm là câu hỏi khiến nhiều mẹ phải đau đầu suy nghĩ. Đôi khi, các phụ huynh tiêu tốn rất nhiều tiền để mua những món quà đắt đỏ tặng con nhưng các bé vẫn không thích. Vì vậy, bạn cần biết con mình thích gì để lựa chọn các món quà phù hợp với sở thích, lứa tuổi và giới tính của bé.

    Gợi ý chọn quà tặng ý nghĩa cho bé ngày 1/6
    Bố mẹ nên dựa vào độ tuổi, giới tính, sở thích…để chọn quà 1/6 cho con mình phù hợp.

    Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

    Các bậc cha mẹ cần hiểu rằng không phải bất kỳ món quà nào mình thích cũng sẽ khiến bé thích thú. Ngoài việc chọn mua quà phù hợp với giới tính, độ tuổi và sở thích của trẻ, các bậc phụ huynh cần xem xét kỹ tên nhãn hàng, xuất xứ… để đảm bảo món đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng, không phải nhựa độc hại, chứa hóa chất có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

    Đối với trẻ nhỏ, những món đồ chơi mà bố mẹ tặng sẽ được coi như những “người bạn thân” cùng bé chơi đùa, chia sẻ hàng ngày. Ngoài ra, đồ chơi còn là phương tiện giúp bé phát triển các kỹ năng và khám phá về thế giới.

    Bố mẹ cần chú trọng lựa chọn quà theo độ tuổi của bé

    Ở tất cả các độ tuổi, bố mẹ đều có thể mua quần áo mới cho con, các em bé rất thích được bố mẹ sắm cho những bộ đồ mới.

    Ngoài ra khi chọn đồ chơi cho các bé, bố mẹ nên chú ý đến lứa tuổi của con mình.

    Gợi ý chọn quà tặng ý nghĩa cho bé ngày 1/6

    Với những bé dưới 1 tuổi: Trong giai đoạn này, bạn cần cho bé tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn cho bé đồ chơi có màu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng…

    Đối với bé từ 1- 3 tuổi: Bạn nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ ở độ tuổi này. Có nhiều món đồ để bạn lựa chọn để tặng bé như: Bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê…

    Đối với trẻ từ 3 – 5 tuổi: Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Bạn nên chọn những món quà mang tính giáo dục, kích thích trí tuệ của bé bởi giai đoạn này, bé sẽ hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới. Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, scooter, bóng ném…

    Gợi ý chọn quà tặng ý nghĩa cho bé ngày 1/6

    Đối với những trẻ lớn (từ 6 tuổi trở lên): Ở tuổi này, bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục. Hay bé thích tô vẽ, chơi đàn, xếp hình thì bố mẹ cũng có thể lựa được những món quà phù hợp với con em mình như bút sáp màu, cây đàn nhựa, bộ xếp hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-qua-y-nghia-cho-be-nhan-ngay-quoc-te-thieu-nhi-a34789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan