+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho hiệu quả cho người lớn với hai bài thuốc Đông y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu như Tây y chữa đúng bệnh, nhanh chóng thì Đông y chữa bệnh một cách tổng quan, vừa chữa bệnh vừa bảo vệ sức khỏe của cả vùng bị bệnh.

    (ĐSPL) - Nếu như Tây y chữa đúng bệnh, nhanh chóng thì Đông y chữa bệnh một cách tổng quan, vừa chữa bệnh vừa bảo vệ sức khỏe của cả vùng bị bệnh. Do vậy, Đông Y đến bây giờ vẫn rất được ưa chuộng.

    Cách chữa ho hiệu quả cho người lớn với bài thuốc Đông y

    Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cách chữa ho hiệu quả cho người lớn với hai bài thuốc đông y. Giúp không những đẩy lùi những cơn ho khó chịu, mà còn giúp thông thoáng cổ họng, thanh giọng, kháng viêm hiệu quả. Cùng chuyên mục, với cách chữa ho cho người giàcủa chúng tôi giới thiệu trước đó, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm để có nhiều kinh nghiệm hay cho mình nhé.

    1. Bài thuốc với quả phật thủ

    Theo Đông y, phật thủ có vị cay, đắng, chua, tính ấm, chứa nhiều vitamin C, đường, acid hữu cơ, dầu chanh, glycozit… Vì vậy, quả phật thủ có tác dụng chữa rất nhiều bệnh khác nhau, trong đó có ho khan và cả ho có đờm.

    Cách chữa ho hiệu quả cho người lớn bằng quả phật thủ

    Cách chữa ho hiệu quả cho người lớn bằng quả phật thủ

    Lấy 1 quả phật thủ ngâm nước muối trong 2-3 giờ. Sau đó rửa sạch và gọt thành từng miếng mỏng từ vỏ vào ruột, trộn đều với mạch nha.

    Đem hỗn hợp vừa trộn đi hấp cách thủy trong 45 phút. Lấy ra, để nguôi và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

    Mỗi tối, trước khi đi ngủ bạn có thể uống 10ml hỗn hợp trên đã được hấp nóng lại. Nếu thấy khó uống thì hãy pha chung với chút nước ấm.

    2. Cách chữa ho hiệu quả cho người lớn với la hán quả

    Trong Đông y  kết luận thì quả la hán có vị ngọt, tính mát, chứa các thành phần: Glucose, saponin tritecpen, Protein, Fructose và các tinh chất như vitamin C, các nguyên tố vi lượng FE, zn, Iốt…

    Do đó, la hán có tác dụng kháng viêm, chữa các bệnh về đường hô hấp hay đường họng, trị ho hiệu quả. Ngoài ra, nước la hán còn có tác dụng thanh giọng, làm dịu các cơn ho rát tức thì.

    Quả La Hán trị ho thanh giọng

    Dùng la hán quả chữa ho như thế nào?

    Rất đơn giản: bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả la hán và 25g hồng khô (có thể tìm thấy ở bất kì hiệu thuốc Đông Y nào).

    Rửa sạch la hán, chẻ đôi, hãm chung với hồng khô lấy nước. Uống nước này cả ngày, sau 2 ngày sẽ thấy những cơn ho được dịu đi nhanh chóng. Nhưng bạn nhớ lưu ý hâm nước lại âm ấm khi uống nhé.

    Ngoài ra, còn một cách chữa ho hiệu quả cho người lớn bằng la hán quả nữa là: phổi lợn rửa sạch, bóp hết bọt, hầm với 1 quả la hán, nêm nếm gia vị vừa ăn. Vậy là đã xong món canh thơm ngon mà lại trị ho gà hiệu quả.

    Hãy thử áp dụng cách chữa ho hiệu quả cho người lớn với hai bài thuốc Đông Y trên đây, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với kết quả đạt được. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm 6 cách chữa ho mùa lạnh bằng tinh dầucủa chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc bạn đọc luôn luôn khỏe mạnh!

    Trang Lê (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-hieu-qua-cho-nguoi-lon-voi-hai-bai-thuoc-dong-y-a173852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan