+Aa-
    Zalo

    Cách tuyển thí sinh của Olympia được hé lộ sau 24 năm: Không "hóc búa" nhưng liệu có dễ dàng

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên cảnh hậu trường phỏng vấn cách tuyển chọn thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia được hé lộ sau 24 năm.

    Đã từ lâu, Đường lên đỉnh Olympia trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của hàng triệu khán giả xem truyền hình Việt Nam. Có một câu hỏi nhiều người ấp ủ nhưng chưa từng được giải đáp: Giữa hàng nghìn hồ sơ gửi về từ mọi miền tổ quốc, làm thế nào lựa chọn được những gương mặt ưu tú nhất tham gia chương trình?

    Mới đây, chương trình Lướt trên VTV Go đã công bố những thước phim quý giá, hé lộ quá trình tuyển chọn các thí sinh.

    cach-tuyen-thi-sinh-cua-olympia-duoc-he-lo-sau-24-nam-khong-hoc-bua-nhung-lieu-co-de-dang-dspl.mp4

    Cách tuyển thí sinh của Olympia được hé lộ sau 24 năm. Nguồn: VTV24

    Theo đó, trước khi mỗi tập Đường lên đỉnh Olympia bắt đầu, nhà báo Lưu Minh Vũ - người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình sẽ ngồi lại để tổng hợp lại những bộ hồ sơ của các học sinh trên toàn quốc gửi về.

    Tiếp đó, đích thân nhà báo Lưu Minh Vũ sẽ gọi video call cho từngbạn học sinh theo thông tin được ghi trên hồ sơ và đặt những câu hỏi để phỏng vấn lựa chọn thí sinh bước vào chương trình.

    cach tuyen thi sinh cua olympia duoc he lo sau 24 nam khong hoc bua nhung lieu co de dang dspl 2
    Nhà báo Lưu Minh Vũ gọi video phỏng vấn các thí sinh.

    Trái với tưởng tượng của nhiều khán giả rằng nhà báo Lưu Minh Vũ sẽ đặt những câu hỏi "hóc búa" liên quan đến những kiến thức chuyên khoa học hay xã hội, thì vị nhà báo này lại tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong cuộc trò chuyện với các bạn học sinh.

    Anh liên tục gợi mở về những chủ đề tưởng chừng không liên quan và hỏi các thí sinh các câu như đã có bạn gái chưa, có biết hát cải lương hay có tài lẻ nào không?...

    cach tuyen thi sinh cua olympia duoc he lo sau 24 nam khong hoc bua nhung lieu co de dang dspl 1
    Những câu hỏi bất ngờ mà nhà báo đưa ra nhằm thử phản ứng nhanh nhạy của các thí sinh. 

    Từ đó có thể thấy, buổi phỏng vấn các thí sinh để chính thức tham dự Đường lên đỉnh Olympia không quá khắt khe và căng thẳng. Trái lại, sự hài hước, dí dỏm của người làm chương trình đã tạo tâm lý vô cùng thoải mái cho các bạn học sinh.

    Tuy nhiên, thực tế những câu hỏi của nhà báo Lưu Minh Vũ không phải là vô nghĩa. Theo lý giải, những câu hỏi bất ngờ mà nhà báo đưa ra nhằm thử phản ứng nhanh nhạy của các thí sinh. Bởi lẽ, khi chính thức bước vào cuộc thi, ngoài kiến thức, các thí sinh cần phải có độ nhạy bén để xử lý các câu hỏi từ chương trình mới có thể giành chiến thắng tuyệt đối.

    Thước phim quý giá hé lộ câu hỏi "lạ" của nhà báo Lưu Minh Vũ khiến nhiều khán giả phải bật cười. Phía dưới đoạn clip, nhiều thí sinh đã kể lại trải nghiệm khi được nghe cuộc gọi "thần thánh" từ ban tổ chức.

    - Nghĩ chắc sẽ không được tham gia đâu, ai ngờ đúng lúc tuyệt vọng thì chú Vũ lại gọi đến. Đang ăn cơm ngồi nghe máy mà run rơi cả điện thoại xuống đất.

    - Hồi đấy em phỏng vấn cũng khá "căng thẳng". Chủ đề xoay quanh “lúa nếp là lúa nếp làng". Chú Vũ siêu vui tính!

    - Mình flex được chú Vũ gọi đi thi Olympia nhé mọi người. Kỷ niệm không thể quên.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tuyen-thi-sinh-cua-olympia-duoc-he-lo-sau-24-nam-khong-hoc-bua-nhung-lieu-co-de-dang-a592656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan