+Aa-
    Zalo

    Cảm biến vân tay dưới màn hình đã được sản xuất hàng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Smartphone có tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình được dự đoán sẽ sớm xuất hiện sau khi Synaptics công bố đã chính thức sản xuất loại cảm biến này.

    Smartphone có tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình được dự đoán sẽ sớm xuất hiện sau khi Synaptics công bố đã chính thức sản xuất loại cảm biến này.

    Công ty Synaptics vừa đưa ra thông báo về việc đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ cảm biến quang học Clear ID FS9500. Hiện hãng đang hợp tác với một nhà sản xuất điện thoại hàng đầu, hứa hẹn sẽ có smartphone dùng cảm biến vân tay dưới màn hình xuất hiện sớm, có thể ngay năm sau.

    Công bố này của Synaptics được đưa ra sau tròn 1 năm kể từ khi Synaptics đưa ra công nghệ bộ cảm biến quang học FS9100. Thời điểm đó, FS9100 của họ được xem như một bước đột phá về công nghệ nhận diện vân tay.

    Clear ID FS9500 được thiết kế đặc biệt, dành cho những smartphone không có viền màn hình như iPhone X, Galaxy S8, Galaxy Note8... Synaptics nhấn mạnh, cảm biến của họ sẽ "kích hoạt điều kỳ diệu" trên màn hình khi cần thiết với tốc độ nhanh gấp đôi so với công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D (như Face ID của Apple).

    Bên cạnh đó, cảm biến mới của Synaptics còn nhận dạng tốt với ngón tay ướt, bề mặt xước, thời tiết khắc nghiệt, ở bất cứ góc độ nào... nhờ nằm dưới màn hình và không chịu tác động bên ngoài.

    Dự đoán, ngoài Samsung, có thể Apple, Huawei, Oppo hoặc Xiaomi sẽ là một trong các đối tác của Synaptics. Synaptics không đưa ra thông tin về đối tác của họ trong việc sản xuất cảm biến vân tay dưới màn hình này, vì thế có nhiều đồn đoán trong việc hãng smartphone nào sẽ sở hữu công nghệ này đầu tiên.

    Nhiều người đã liên tưởng thông báo này với việc Samsung sẽ tích hợp Clear ID trên flagship Galaxy S9 trong năm sau. Bởi kể từ khi Samsung đưa cảm biến vân tay ra sau máy, thiết kế này không được đánh giá cao. Chiến lược của các hãng smartphone trong năm 2018 được dự báo là màn hình không viền và cảm biến vân tay đặt dưới màn hình.

    Tuy nhiên có một điều chắc chắn là với việc đi vào sản xuất Clear ID của Synaptics thì trong năm 2018, người dùng toàn thế giới sẽ có cơ hội sở hữu smartphone dùng cảm biến vân tay dưới màn hình. Với sự cạnh tranh giữa các hãng smartphone nổi tiếng, công nghệ này sẽ thực sự bùng nổ.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-bien-van-tay-duoi-man-hinh-da-duoc-san-xuat-hang-loat-a213064.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan