Chìa khóa vàng giúp ngàn người tạm biệt với bệnh đau nhức xương khớp


Thứ 3, 19/02/2019 | 07:33


Kế thừa và phát huy bài thuốc bí truyền 5 đời của dòng tộc, lương y Triệu Thị Hòa (thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) đã giúp hàng nghìn người.

Kế thừa và phát huy bài thuốc bí truyền 5 đời của dòng tộc, lương y Triệu Thị Hòa (thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi những cơn đau nhức về xương khớp.

Trong đó, nhiều bệnh nhân trong thời kỳ cấp của bệnh thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, vôi hóa khớp, khô khớp, đau mỏi xương khớp, viêm khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, nhức mỏi toàn thân…

Bài thuốc của gia đình Lương y Triệu Thị Hòa được lấy từ những thảo dược quý dễ sắc, dễ uống và đặc biệt là không sử dụng hóa chất bảo quản, thuốc có tác dụng rất lớn trong việc làm lưu thông khí huyết ở cân xương, đưa tà khí ra ngoài, bồi bổ khí huyết can thận và để hỗ trợ chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ và phục hồi các chức năng bình thường của khớp xương.

Chia sẻ về một số chứng bệnh đau nhức xương khớp lương y Hòa cho biết:

Thoái hóa cột sống: Khi bắt đầu bước vào độ tuổi 35, cột sống sẽ bị thoái hóa, bào mòn do các tác nhân có hại, gây ra những cơn đau nhức xương khớp kéo dài. Lúc này đốt sống, sụn khớp khô lại, cọ xát dây thần kinh gây đau cấp tính hoặc mãn tính tại vùng tổn thương.

Thoái hóa khớp: Đây là nguyên nhân gây đau nhức xương khớp toàn thân hàng đầu. Quá trình thoái hóa khớp, thoái hóa khớp gối gây bào mòn sụn khớp tại đầu gối, khớp háng hoặc khớp cổ tay dẫn đến đau nhức vị trí tổn thương và đau dữ dội khi thay đổi thời tiết.

Thoát vị đĩa đệm: Khi bao xơ đĩa đệm bị rách sẽ khiến nhân nhầy tràn ra ngoài, chèn ép rễ thần kinh và gây đau nhức xương khớp âm ỉ. Thoát vị thường xảy ra ở cổ và thắt lưng, bệnh gây đau vùng cổ, lưng lan xuống cả cánh tay và 2 chân.

Viêm đa khớp dạng thấp: Bệnh viêm đa khớp dạng thấp đặc trưng với triệu chứng viêm nhiều khớp đối xứng, gây đau nhức xương khớp và cơ cứng các khớp về gần sáng. Bệnh thường gặp nhất ở bàn tay, bàn chân.

Đau thần kinh tọa: Khi dây thần kinh hông to tổn thương sẽ gây đau thắt lưng và nhức mỏi chân, cơn đau tập trung vào một bên lưng.

Bà cho chúng tôi rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Chúng tôi gọi và biết trường hợp của bà Trần Thị Mơ (66 tuổi, Quảng Xương, Thanh Hóa) bị bệnh xương khớp hành hạ suốt bao nhiêu năm, bà đã đi chưa nhiều nơi, nhưng chữa được khoảng thời gian rất ngắn nó lại tái phát, chân phải của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân.

Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. “Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó tôi nhờ bà bốc cho 30 thang thuốc Nam để về sắc uống. Tôi uống được chừng 1 tháng thì bớt đau. Sau đó tôi gọi điện nhờ lương y Hòa gửi thêm cho tôi 30 thang, uống hết đến bây giờ bệnh của tôi đã ổn định rất nhiều.”, bà Mơ thuật lại.

Chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Trường hợp bệnh nhân ông Nguyễn Văn Hùng (52 tuổi,Thanh Hà, Hải Dương) bị thoái hóa khớp và đau thần kinh tọa suốt 5 năm liền, tê dọc và đau xuống 2 chân, uống đủ thuốc mà vẫn không hết. Cơ duyên được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa ở Ba Vì, Hà Nội có bài thuôc quý hỗ trợ căn bệnh về xương khớp ông Hùng như “người đuối nước bắt được cọc” vì điều kiện ở xa ông đã gọi điện kể tình trạng bệnh và được bà bốc cho mấy chục thang thuốc uống và thuốc xoa bóp gửi về tận nhà, chỉ sau đúng ba tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông Hùng đã ổn định và lao động bình thường trở lại như xưa.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Mạnh (37 tuổi, Bắc Ninh) anh kể: “ Tôi thường có cảm giác đau vùng khớp gối, lúc đầu đau nhẹ nhàng và chủ yếu về đêm. Đôi khi cảm giác cứng khớp gối, nhất là sáng sớm lúc vừa ngủ dậy, sau một lúc đi lại nghỉ ngơi thấy đỡ đau hơn, thấy dễ chịu hơn nhưng lại đau tăng hơn khi đi lên cầu thang hoặc khi ngồi xổm xuống. Có khi khớp gối bị xưng lên, chứa nhiều dịch bên trong mà nhiều người gọi là tràn dịch khớp. Tôi cũng đã đến bệnh viện chọc hút mấy lần. Cơn đau cũng đã giảm giảm xuống nhưng mấy ngày sau khớp sưng trở lại.”

“Tôi được một người bạn gần nhà bị bệnh xương khớp đã được lương y Hòa chữa khỏi giới thiệu đến đây.Thuốc của lương y không ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Tôi uống đến nay là được hơn 20 ngày, tôi thấy các khớp của tôi đỡ đau hơn, tôi đang hy vọng kiên trì thêm một thời gian nữa để bệnh tình khỏi hẳn cho đỡ khổ, hi vọng tôi cũng được may mắn như mọi người” anh Mạnh chia sẻ.

Lương y Hòa chia sẻ thêm, bệnh bệnh xương khớp là căn bệnh khá phổ biến, theo thống kê có khoảng 65% dân số mắc phải căn bệnh này. Lương y khuyên người bệnh nên theo dõi sức khỏe để phát hiện bệnh sớm, việc điều trị sẽ đỡ mất thời gian và ít tốn kém hơn. Đặc biệt, tránh để trường hợp quá nặng khiến bệnh chuyển sang tê liệt các cơ, người bệnh không đi lại được.

Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bệnh nhân bị bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm,… tiện liên lạc: 0932.284.890.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chia-khoa-vang-giup-ngan-nguoi-tam-biet-voi-benh-dau-nhuc-xuong-khop-a263407.html