Cộng đồng facebook “phát sốt” với mẹ bỉm sữa thu nhập hơn 100 triệu mỗi tháng


Thứ 5, 29/11/2018 | 11:58


Người mẹ bỉm sữa gây "sốt"có tên Châu Thuỷ (Uông Bí, Quảng Ninh).

Người mẹ bỉm sữa gây "sốt"có tên Châu Thuỷ (Uông Bí, Quảng Ninh). Không muốn cuộc sống quá khó khăn và thiếu thốn, Châu Thủy đã mày mò tạo facebook bán hàng online. Mặc dù khởi nghiệp từ đơn hàng hơn 2 triệu đồng nhưng với chiến lược kinh doanh hợp lý, sau 7 tháng Châu Thủy đã trở thành đại lí phân phối doanh số 2 tỷ, thu nhập hơn 100 triệu/tháng.

Châu Thủy tại buổi Lễ vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu

Châu Thủy chia sẻ: Hai vợ chồng cô cưới năm 2015, tháng 5 -2016 có bé trai đầu lòng. Hai vợ chồng đều xa quê, cuộc sống hoàn toàn tự lập. Lúc sinh bé, do ông bà nội ngoại ở xa nên một mình chồng quán xuyến, lo toan hết mọi việc và đành phải nghỉ công việc giám sát thị trường để dành thời gian chăm vợ con. Chồng nghỉ làm, vợ nghỉ đẻ, nhà đi thuê, kinh tế lúc đó tạm thời phụ thuộc hết vào sự chu cấp của bố mẹ 2 bên. Cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn, ăn uống chi tiêu dè dặt từng chút để cố vực qua thời gian bỉm sữa sau sinh. Thủy vẫn nhớ như in lần con ốm 2 vợ chồng vét hết tài sản trong ví được 200.000 đồng đưa con đi khám tư .cảm giác lúc ấy thật bất lực và khó chịu tột cùng. Không muốn cuộc sống maĩ cứ khó khăn nên Thủy đã mày mò tạo facebook bán hàng online.

Sự nghiệp kinh doanh của Thủy bắt đầu từ khi sinh bé được 5 tháng. Ban đầu cô bàn với chồng tìm một mặt hàng nào đó để bán thêm, kiếm thêm tiền bỉm sữa cho con. Mặt hàng dự định bán là quần áo online. Nhưng rồi dự định này sụp đổ khi cô không có thời gian lấy hàng, chọn hàng… Rồi trong lúc lướt facebook, cô tình cờ gặp một bài đăng tuyển tìm đại lý bán mỹ phẩm trong danh sách bạn bè. Tò mò, cô vào facebook xem kĩ từng sản phẩm rồi cẩn thận tìm hiểu kĩ thông tin về công ty, về giấy chứng nhận sản phẩm cũng như giấy phép kinh doanh của công ty này. Tìm hiểu kĩ càng và cảm thấy tin tưởng, Thủy bàn với chồng nhập hàng về bán. Ngay lần đầu tiên cô nhập 2 triệu tiền hàng (vốn nhỏ này là hoàn toàn đi vay).

Kho hàng tiền tỷ gây dựng từ số vốn 2 triệu đồng ban đầu

Sau đó, cô tập tành bán hàng trên facebook, zalo. Mới đầu, những status giới thiệu sản phẩm vắng ngắt, vài người like, Thuỷ lo đến mất ăn mất ngủ. Có những lúc tới 20 ngày không ai hỏi mua hàng. Nhưng Thủy vẫn vững tin bởi nguồn gốc sản phẩm đảm bảo và nỗ lực khai phá thị trường. Cô tin tưởng rằng, điều người khác làm được thì mình cũng làm được. Không chỉ đăng bài bán hàng trên facebook, zalo, Thủy còn dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm, cách chăm sóc da, cách thức đăng bài sao cho hấp dẫn. Từ những người khách đầu tiên tin tưởng dùng sản phẩm, cô có những khách hàng tiếp theo do khách quen giới thiệu.

Nhờ có chồng chăm con cô chăm chỉ mang sách, máy soi, tài liệu, sản phẩm dùng thử đến tận nhà khách hàng tiềm năng, các hiệu thuốc, spa... để giới thiệu. Mỗi lần bị từ chối, cô lại về tâm sự với chồng và lại nhận được sự động viên của anh. Khi sắp nản chí, cô luôn nhớ câu "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Các bạn hãy làm việc với lương tâm và trách nhiệm, cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt thì không lo không có thị trường" Đúng là có công mài sắt có ngày nên kim. Ngày càng nhiều người tìm đến cô để làm đẹp dùng sản phẩm, thấy sản phẩm chất lượng lại ngỏ ý muốn nhập về kinh doanh.

Salon tóc mang lại nguồn thu nhập bình quân 50 triệu đồng mỗi tháng

Tài khoản tiết kiệm trị giá hàng tỷ đồng đều là thành quả bắt nguồn từ số vốn 2 triệu đồng cuả bà mẹ bỉm sữa

Cô chia sẻ: Niềm hạnh phúc lớn nhất của mình là được ông xã ủng hộ. Ông xã vừa là người chồng tuyệt vời, người bạn tri kỷ, vừa là anh shipper không lương nữa và còn là nhân viên đóng hàng, xếp hàng nữa. Không gì hạnh phúc hơn khi hai vợ chồng cùng nhau sắp hàng, đóng hàng cho đại lý”. Đặc biệt từ 2 bàn tay trắng khởi nghiệp bằng số vốn 2 triệu đi vay, cô đã dùng chính số tiền lãi từ việc kinh doanh online có được để đầu tư cho chồng đi học về tóc và đã chính thức mở một salon với thương hiệu là salon CHÂU DU DÂN. (Tại địa chỉ số nhà 67, tổ 1, khu1, Thanh Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh.) Cô chia sẻ:bản thân tôi là một người thích làm đẹp cho đời đam mê công việc và muốn trở thành một thợ cắt tóc từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì yêu thích quá ngày còn đi học tôi thường xuyên trốn học thêm để đến cửa hiệu của một người quen để nhìn học mót cách làm tóc.nhưng đam mê dường như cũng bị vụt tắt do vẫn còn đang đi học k thể thoả nguyện với lòng mong muốn.

Ngày yêu nhau chồng tôi cũng nhiều lần tâm sự:ngày trước cũng yêu thích công việc làm thợ cắt tóc để được làm đẹp cho người.nhưng cũng vì hoàn cảnh gia đình bố mẹ ở quê khó khăn quá không đủ điều kiện để đi học nghề nên cũng k thể theo đuổi với đam mê.Khi công việc kinh doanh của tôi thuận lợi có vốn dư giả.mục tiêu đầu tiên là tôi sẽ mở một salon theo đúng với mong muốn của 2 vợ chồng. Tháng 9/2017 salo tóc của hai vợ chồng chính thức khai trương. Đến nay bình quân cho thu nhập 50 triệu đồng mỗi tháng.  Đầu năm 2018, hai vợ chồng cô mua được thêm một xe máy mới và có thêm vài cuốn sổ tiết kiệm . Cuộc sống hiện giờ của cô đang rất thoải mái, không còn những ngày chật vật lo kinh tế thiếu thốn nữa, đồ dùng tiện nghi đã được sắm sửa đầy đủ. Điều vui sướng nhất là chồng con luôn luôn được sử dụng những dịch vụ tốt nhất, có khả năng báo hiếu và quan tâm bố mẹ 2 bên được thực tế và nhiều hơn.

Sự lột xác của bà mẹ bỉm sữa thành công trong kinh doanh

Thủy là hình mẫu cho các mẹ bỉm sữa muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ, ở nhà vẫn có thể kiếm được thu nhập cao nếu như bản thân nỗ lực.

Với cô: “phụ nữ phải biết yêu thương bản thân mình, vì tự mình không biết chăm sóc cho mình thì làm sao chăm lo được cho gia đình”, vì vậy cô luôn mang đến cho khách hàng của mình sự tận tình chăm sóc và sản phẩm làm đẹp uy tín, an toàn.

“Thành công sẽ đến với những người thực sự cố gắng” – Châu Thủy là điển hình cho nguyên lý đó. Thành quả kinh doanh hiện nay của cô là minh chứng xóa tan định kiến mẹ bỉm sữa là vô dụng, ăn bám chồng. Những bạn yêu thích công việc kinh doanh, các bà mẹ bỉm sữa hay nhân viên văn phòng muốn được thử sức mình, khởi nghiệp với số vốn nhỏ có thể liên hệ chị Châu Thủy theo số điện thoại 0969982856

Facebook : :https://www.facebook.com/profile.php?id=100007287224489

 Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-facebook-phat-sot-voi-me-bim-sua-thu-nhap-hon-100-trieu-moi-thang-a253136.html