+Aa-
    Zalo

    Đội xe Yamaha FJR1300 P “khủng” dẫn đoàn các nguyên thủ

    ĐS&PL Đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng được chọn dẫn đoàn các nguyên thủ quốc gia thăm chính thức Việt Nam.

    Đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng được chọn dẫn đoàn các nguyên thủ quốc gia thăm chính thức Việt Nam.

    Trong các ngày 11, 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cập Bình chính thức có chuyến thăm Việt Nam. Để phục vụ tốt công tác dẫn đoàn các nguyên thủ quốc gia thăm chính thức Việt Nam, Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ (Bộ Công An) phối hợp với Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội trang bị thêm cho đội dẫn đoàn đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng.

    Đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng đang làm nhiệm vụ dẫn đoàn

    Đúng 17h26 chiều ngày 11/11, chuyên cơ Không Lực Một chở Tổng thống Donald Trump đáp xuống sân bay Nội Bài. Trước đó "Quái thú" Cadillac One cùng đoàn xe đã có mặt sẵn sàng đón Tổng thống Mỹ.

    Sau khi rời khỏi sân bay Nội Bài, đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng đã dẫn đoàn xe đưa Tổng thống Donald Trump vào trung tâm TP. Hà Nội để bắt đầu các hoạt động của chuyến thăm.

    Khi làm nhiệm vụ, đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng có kiểu dáng rất ấn tượng

     Khi vào trung tâm TP. Hà Nội, nhiều người dân vô cùng bất ngờ khi thấy một đội xe màu trắng với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại... Do xe chạy khá nhanh nên người dân không nhận ra đây là loại xe gì. Tuy nhiên, sau đó một số người am hiểu về các đội xe dẫn đoàn đã nhận ra đây chính là đội xe Yamaha FJR1300 P đặc chủng.

    Theo tìm hiểu của PV, Yamaha FJR1300 P giành được sự tin cậy của lực lượng cảnh sát ở khá nhiều các quốc gia khác nhau trên thế giới, từ Nhật Bản cho đến Pháp, Đan Mạch, Bỉ, Tây Ban Nha. Nó được đánh giá là mẫu xe mạnh mẽ, vận hành linh hoạt và đặc biệt được thiết kế phù hợp với các nhiệm vụ dành cho các nghi thức ngoại giao quan trọng.

    Yamaha FJR1300 P giành được sự tin cậy của lực lượng cảnh sát ở khá nhiều các quốc gia

     Xe mang phong cách sport-touring, kết hợp khả năng chạy nhanh, mạnh của những chiếc sportbike với dáng ngồi thoải mái và những trang bị cho đường trường, đồ chuyên dụng cho CSGT như thùng đựng đồ, còi hụ, đèn báo.

    Xe trang bị động cơ 1.298 phân khối DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với công nghệ kiểm soát bướm ga YCC-T giúp tranh bị thốc ga bất ngờ ngoài ý muốn. Phiên bản thương mại FJR1300A tại Mỹ có giá khoảng 16.400 USD.

    Đến sáng ngày 12/11, đội xe Yamaha FJR1300 P tiếp tục dẫn đoàn đưa đoàn xe của Tổng thống Donald Trump ra sân bay Nội Bài, kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

    Tiếp đó, vào lúc 11h sáng 12/11, chuyên cơ chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đáp xuống sân bay Nội Bài, TP. Hà Nội. Ông Tập bắt đầu thăm chính thức cấp cao Việt Nam trong 2 ngày 12-13/11.

    Trước đó, đội xe Yamaha FJR1300 P đã được chuẩn bị trước để dẫn đoàn. Đúng 11h sáng 12/11, chuyên cơ chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Sau đó, đội xe Yamaha FJR1300 P bắt đầu nhiệm vụ của mình.

    Đây là một mẫu xe đặc chủng, với những thiết kế riêng dành cho các lực lượng cảnh sát

    Theo thông tin từ nhà sản xuất, là một mẫu xe đặc chủng, với những thiết kế riêng dành cho các lực lượng cảnh sát, nên thông số cụ thể về sức mạnh và các trang thiết bị của Yamaha FJR1300 P không được nhà sản xuất tiết lộ, cho dù được phát triển từ các phiên bản thương mại.

    Với kiểu dáng mạnh mẽ, đội xe Yamaha FJR1300 P luôn được chọn để làm nhiệm vụ dẫn đoàn

     Trong khi đó, các phiên bản thương mại của sport-touring cỡ lớn này có tên gọi Yamaha FJR1300 ES và Yamaha FJR1300 A ở các thị trường khác nhau sử dụng động cơ I4 dung tích 1.298cc đi kèm hộp số 6 cấp (bao gồm cả phiên bản hộp số tự động, ngoài ra trước năm 2016 mới chỉ có hộp số 5 cấp ly hợp chỉnh tay) với hệ thống phun nhiên liệu điện tử đi kèm hệ thống điều khiển bướm ga điện tử YCCT (tương tự hệ thống ride-by-wire) và hệ thống dẫn động bằng trục các-đăng. Trang bị này giúp chiếc xe có sức mạnh khoảng 142 mã lực (Yamaha không tiết lộ thông số cụ thể công suất tối đa của mẫu xe này) trong khi momen xoắn cực đại đạt 134 Nm.

    PHAN TUẤN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-xe-yamaha-fjr1300-p-khung-dan-doan-cac-nguyen-thu-a209105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan