ĐH Đại Nam khai mạc cuộc thi “MOSDNU” lần thứ nhất


Thứ 4, 16/01/2019 | 04:58


Sáng 12/1/2019, Trường ĐH Đại Nam khai mạc cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng Đại Nam - MOSDNU” lần thứ nhất với sự tham gia của hàng trăm sinh viên trong toàn trường.

Sáng 12/1/2019, Trường ĐH Đại Nam khai mạc cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng Đại Nam - MOSDNU” lần thứ  nhất với sự tham gia của hàng trăm sinh viên trong toàn trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Lương Cao Đông - Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho rằng, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công nghệ thông tin là lĩnh vực tiên phong và then chốt. Vì vậy, sinh viên khi ra trường, ngoài việc trang bị kỹ năng chuyên môn cần phải trang bị kỹ năng ngoại ngữ và tin học. Kỹ năng về tin học văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các em sau này.

TS. Lương Cao Đông - Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam phát biểu khai mạc cuộc thi MOSDNU lần thứ nhất.

“Kỹ năng tin học là hành trang thiết thực cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Nó gắn liền với cuộc sống, công việc và quyết định đến sự thành công sau này của các em”, TS. Lương Cao Đông khẳng định.

Tham gia lễ khai mạc cuộc thi MOSDNU lần thứ nhất, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng đánh giá cao mục đích và ý nghĩa của cuộc thi: “Cô không nghĩ là các em lại tham gia đông như thế này. Việc đó chứng tỏ sinh viên Đại Nam rất cầu tiến, có trách nhiệm với bản thân và với sự nghiệp của mình sau này”.

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của cuộc thi MOSDNU lần thứ nhất.

Cũng theo cô Cao Thị Hòa, để ghi điểm với nhà tuyển dụng và thành công trong công việc, sinh viên không thể không giỏi kỹ năng tin học, trong đó có tin học văn phòng. “Chính vì thế, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các em sinh viên cần chủ động và liên tục trau dồi kiến thức về tin học”, cô Cao Thị Hòa nhấn mạnh.

Chia sẻ về mục đích của cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng – MOSDNU” lần thứ nhất, ThS Phạm Tố Nga - Phó Trưởng khoa CNTT, Phó trưởng ban tổ chức, cho biết: “Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và tạo điện kiện cho sinh viên ĐH Đại Nam tiếp cận các kỹ năng tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, thông qua cuộc thi phát hiện và bồi dưỡng những hạt giống mới để có thể duy trì và tăng cường chất lượng đội tuyển đại diện trường tham dự cuộc thi Vô địch tin học văn phòng cấp quốc gia, quốc tế…”

ThS. Phạm Tố Nga - Phó Trưởng khoa CNTT, Phó trưởng ban tổ chức.

Theo đó, tại vòng thi sơ khảo sáng 12/1, hàng trăm sinh viên sẽ tham gia 2 phần thi lý thuyết và thực hành với 3 nội dung chính: Word, Excel và Powerpoint của tin học văn phòng 2013 – nội dung khá mới và đang được sử dụng thịnh hành hiện nay.

Khá tự tin với vòng thi sơ loại, bạn Nguyễn Mạnh Dũng – sinh viên K12, khoa Xây dựng – Kiến trúc chia sẻ: “Em thấy đây là sân chơi rất hữu ích, giúp chúng em ôn tập, thực hành, hệ thống lại các kiến thức về tin học văn phòng. Cuộc thi còn là cơ hội để chúng em tham gia các sân chơi trí tuệ lớn hơn, từ đó trau dồi, học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm mới…” 

Các thí sinh tham gia thi sơ loại MOSDNU lần thứ nhất, sáng ngày 12/1

Về cơ cấu giải, cuộc thi sẽ trao 1 giải nhất có giá trị 2 triệu đồng kèm giấy khen, 2 giải nhì có giá trị 1 triệu đồng/giải kèm giấy khen, 2 giải ba có giá trị 500.000 đồng/giải và giấy khen và 5 giải khuyến khích có giá trị 300.000 đồng/giải kèm giấy khen.

Ban Giám hiệu, Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham dự vòng thi sơ loại MOSDNU lần thứ nhất.

Đánh giá về chất lượng thí sinh tham dự cuộc thi lần thứ nhất này, ThS. Phạm Tố Nga cho biết: “Kiến thức cũng như chuyên môn về tin học văn phòng của sinh viên ĐH Đại Nam là khá tốt. Vì vậy, tôi hi vọng rằng, sau cuộc thi này chúng tôi sẽ lựa chọn được những hạt giống tốt tham dự cuộc thi cấp quốc gia, và sinh viên ĐH Đại Nam có thể được lựa chọn để tham dự cuộc thi Vô địch tin học văn phòng cấp quốc tế”. 

Đ. Dung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-dai-nam-khai-mac-cuoc-thi-mosdnu-lan-thu-nhat-a259501.html