Đại học Đại Nam thành lập Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – kiểm toán


Thứ 4, 26/12/2018 | 03:45


Do tính chất đặc thù của lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Kế toán nên sinh viên thực tập ít được tiếp cận với nguồn số liệu thực tế.

Thực hành, thực tập là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quy trình đào tạo. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Kế toán nên sinh viên thực tập ít được tiếp cận với nguồn số liệu thực tế.

Nhằm giúp sinh viên có được nguồn số liệu và trải nghiệm những những hoạt động thực tế, Trường ĐH Đại Nam quyết định thành lập Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán. Trung tâm được thành lập sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và là nơi nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ và kết nối với cộng đồng.

Hình ảnh phối cảnh 3D của Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – kiểm toán, Trường ĐH Đại Nam.

Chia sẻ về mục tiêu thành lập Trung tâm Thực hành, TS. Lê Thế Anh – phụ trách Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Đại Nam cho biết:“Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – kiểm toán kế thừa và phát triển trên những kết quả thực hành, thực tập của “Phòng kế toán ảo”, có nhiệm vụ triển khai cho giảng viên, sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng và Khoa Kế toán nghiên cứu, thử nghiệm ứng dụng công nghệ mới vào thực hành, thực tập tốt nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo…”

Cụ thể, Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán sẽ tập trung vào giảng dạy thực hành và rèn luyện kỹ năng thẩm định hồ sơ cho vay vốn của các tổ chức, cá nhân; phân tích tình hình tài chính của các doanh nghiệp; giảng dạy và phân tích chứng khoán; rèn luyện kỹ năng nghề kế toán trong doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp thương mại và dịch vụ, doanh nghiệp xây lắp, đơn vị hành chính sự nghiệp; giảng dạy thực hành về kế toán quản trị trong doanh nghiệp và các tổ chức tài chính; nghiên cứu ứng dụng công nghệ vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên…

TS. Lê Thế Anh cho biết thêm, về đào tạo chính quy, Trung tâm sẽ phục vụ công tác giảng dạy và thực hành các môn chuyên ngành cho sinh viên; phục vụ nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Về thực hành, thực tập tốt nghiệp, Trung tâm sẽ thực hiện tổ chức các lớp thực hành, thực tập tốt nghiệp cho sinh viên Tài chính Ngân hàng và Khoa kế toán; xây dựng các mô hình, các cơ sở dữ liệu cụ thể theo từng nội dung thực hành, thực tập; tư vấn chuyên môn cho các tổ chức, cá nhân trong các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng và Kế toán; nhận hợp đồng giảng dạy, thực tập thực tế về lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường …

“Việc thành lập Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – kiểm toán là một trong những nhiệm vụ chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Tài chính - Ngân hàng, Khoa Kế toán nói riêng và Trường ĐH Đại Nam nói chung…” TS. Lê Thế Anh nhấn mạnh.

Được biết, ngay khi Trung tâm đi vào hoạt động, Khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kế toán sẽ chạy thử các chương trình thực hành, thực tập mẫu; hướng dẫn sinh viên thực tập tốt nghiệp vào học kỳ 8. Đối với các sinh viên đã hoàn thành học kỳ 6, không nợ học phần nào và có học lực từ khá, giỏi trở lên, nếu có nguyện vọng sẽ được học thực hành, thực tập sớm tại Trung tâm.

“Kết thúc học kỳ 7, sinh viên nào hoàn thành đồng thời cả phần thực hành, thực tập và các học phần, không nợ bất kỳ học phần nào, Nhà trường sẽ xem xét cấp bằng cho ra trường sớm…”, TS. Lê Thế Anh cho biết.

Khoa Tài chính Ngân hàng và Khoa Kế toán – Trường ĐH Đại Nam thực hiện chức năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong các lĩnh vực: Tài chính, Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán

Sau khi thành lập, Nhà trường đã đầu tư xây dựng được cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Đồng thời, thường xuyên nghiên cứu triển khai những chương trình đào tạo mới; đổi mới phương pháp giảng dạy; đổi mới phương pháp và cách thức tổ chức thực tập, viết khóa luận tốt nghiệp của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhằm mở rộng, nâng cao chất lượng đào tạo, thực tập và nghiên cứu khoa học cho giảng viên, sinh viên; giúp sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kế toán tự tin đi xin việc và nhanh chóng bắt nhịp được với yêu cầu công việc sau khi ra trường, Trường ĐH Đại Nam đã quyết địnhthành lập Trung tâm Thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán.

Thu Hòe


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-dai-nam-thanh-lap-trung-tam-thuc-hanh-tai-chinh-ngan-hang-va-ke-toan-kiem-toan-a256610.html