Điều dưỡng viên Việt Nam và cơ hội vươn mình ra thế giới


Thứ 7, 28/04/2018 | 01:44


Đứng trước nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng tăng cao cùng với sự già hóa dân số nhanh chóng ở các nước phát triển, có thể nói rằng ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm

Đứng trước nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng tăng cao cùng với sự già hóa dân số nhanh chóng ở các nước phát triển, có thể nói rằng ngành Điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm không giới hạn cho các thí sinh, giúp Điều dưỡng viên Việt Nam có thể vươn mình ra thế giới.

Điều dưỡng viên với nhiều cơ hội phát triển trong tương lai

Sức hút từ nghề Điều dưỡng viên

Đã có khi nào bạn từng đặt câu hỏi "Vì sao ngành Điều dưỡng lại là một trong những ngành vô cùng quan trọng?", sở dĩ Điều dưỡng viên luôn có mặt tại bất cứ một bệnh viện, cơ sở Y tế hay viện dưỡng lão nào bởi tầm quan trọng của Điều dưỡng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh nói riêng và cho cả toàn xã hội nói chung.

Được xem như "cánh tay phải" đắc lực của bác sĩ, Điều dưỡng là những người chăm sóc sức khỏe, theo dõi tình trạng của bệnh nhân, luôn bên cạnh bệnh nhân 24/24 giờ. Các dịch vụ y tế trong cộng đồng, đặc biệt là chăm sóc bệnh nhân tại gia cũng đều cần có Điều dưỡng. Những người làm Điều dưỡng viên đa phần là nữ giới, do đó bản tính chịu thương, chịu khó, chịu cực khổ cũng rất thích hợp với nghề.

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người tăng cao, vì vậy người dân thường tìm tới các dịch vụ chăm sóc tốt nhất, đặc biệt ở những nước phát triển như Nhật Bản, CHLB Đức thì ngành Điều dưỡng đang rất được coi trọng.

Theo Bộ Sức khỏe, Lao động và Phúc lợi xã hội của Nhật Bản ước tính, đến năm 2025 đất nước mặt trời mọc cần khoảng 2,53 triệu Điều dưỡng viên, trong khi thực tế đội ngũ nhân lực ngành Y tế tại quốc gia này không đủ để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Đây là những nước phát triển, dân số già hóa nhanh khiến cho việc tìm kiếm nhân lực Điều dưỡng, chăm sóc người cao tuổi ngày càng cao, tạo cơ hội việc làm trong lĩnh vực này.

Lựa chọn học Điều dưỡng là quyết định chính xác

Trở thành Điều dưỡng viên và cơ hội vươn mình ra thế giới

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), triển khai Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA), từ năm 2012 đến nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với phía Nhật Bản tuyển chọn và đưa vào đào tạo tiếng Nhật cho 5 khóa ứng viên Điều dưỡng, Hộ lý tổng số 960 người. Trong năm 2018, Cục quản lý lao động ngoài nước tiếp tục thực hiện chương trình đưa Điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản và CHLB Đức để học tập và làm việc với yêu cầu chỉ cần có bằng Cao đẳng Điều dưỡng trở lên.

Tình trạng già hóa dân số cũng xảy ra ở CHLB Đức, người dân Đức cần đến các dịch vụ chăm sóc đặc biệt trong những năm tháng cuối đời. Trong khi đó nước này cũng trong tình trạng thiếu nhân lực Điều dưỡng viên, ước tính đến năm 2030 nước này cần khoảng hơn 1 triệu Điều dưỡng viên chăm sóc người già. Mới đây Cơ quan hợp tác Quốc tế – Bộ năng lượng CHLB Đức đã ký hợp tác với Cục quản lý Lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH về việc tuyển Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại CHLB Đức với số lượng 17.000 Điều dưỡng viên theo chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đã có rất nhiều Điều dưỡng viên Việt Nam, sau khi sang Nhật Bản và CHLB Đức làm việc có tay nghề giỏi, chuyên môn tốt đều có mức thu nhập tương đối cao, một số người lựa chọn ở lại làm việc và định cư tại nước ngoài. Có thể thấy được rằng cơ hội phát triển của ngành Điều dưỡng là không giới hạn, dù là ở thị trường Việt Nam hay các thị trường thế giới cũng cần tới nhân lực trong lĩnh vực này, thí sinh theo học ngành Điều dưỡng có thể nắm bắt được những cơ hội hấp dẫn, vươn mình ra thị trường thế giới trong những năm tới đây.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Nắm bắt cơ hội lựa chọn địa chỉ đào tạo Điều dưỡng chất lượng

Mặc dù cơ hội trở thành Điều dưỡng viên xuất khẩu lao động sang nước ngoài là rất lớn, tuy nhiên để lựa chọn cho bản thân mình một địa chỉ đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp, giỏi tay nghề thì cần phải lựa chọn được những địa chỉ tin cậy. Để giúp các ứng viên có nguyện vọng trở thành Điều dưỡng, trong năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các hệ Cao đẳng Điều dưỡng chính quy với điều kiện vô cùng đơn giản là thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Tại đây người học được đào tạo bài bản, chuyên sâu hơn để đảm bảo chất lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân lực trong nước mà còn xuất khẩu lao động. Nhà trường có một đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, liên kết với Bộ LĐTB&XH và các doanh nghiệp có chức năng đưa xuất khẩu lao động Điều dưỡng đi Nhật Bản và CHLB Đức sinh viên theo học tại trường sẽ có cơ hội được đi làm việc tại các quốc gia có nền y học phát triển này.

Những thí sinh có nguyện vọng đăng ký học tập Cao đẳng Điều dưỡng có thể gửi hồ sơ bao gồm những giấy tờ như sau:

– 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh theo mẫu Nhà trường.

– 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018.

– 02 bản công chứng học bạ THPT (THBT).

– 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.

– 02 ảnh 3×4 và 01 ảnh 2×3.

– Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898

Thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh những ngành sau:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201),
  • Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301),
  • Cao đẳng Xét nghiệm (6720602),
  • Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303),
  • Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604)

Điều kiện tuyển sinh:

  • Là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp THPT.
  • Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập tại trường.
  • Không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thí sinh đáp ứng được những điều kiện trên có thể gửi hồ sơ về địa chỉ tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hoặc thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đây. 

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-duong-vien-viet-nam-va-co-hoi-vuon-minh-ra-the-gioi-a227874.html