Hành trình 11 năm khát khao cống hiến và yêu thương


Thứ 2, 22/10/2018 | 09:14


Đội Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đại Nam được thành lập vào năm 2007, là một trong những bộ phận nòng cốt của Đoàn trường.

Đội Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đại Nam được thành lập vào năm 2007, là một trong những bộ phận nòng cốt của Đoàn trường, tập hợp được những gương mặt ưu tú trong học tập, năng động, nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao với hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của Nhà trường. 

Xuất phát từ khát khao cống hiến và yêu thương

Với mong muốn góp sức, chung tay và truyền đi những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng xã hội; tạo dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh, đem đến những trải nghiệm thực tế bổ ích cho sinh viên, Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đại Nam được thành lập.

Sinh viên tình nguyện DNU là một trong những bộ phận nòng cốt của Đoàn trường.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Cao Thị Hòa – Phó hiệu trưởng, Trưởng ban Phong trào cho biết: “Để phát triển toàn diện con người, ngoài triết lý đào tạo đúng đắn, mục tiêu phát triển rõ ràng, chương trình đào tạo ưu việt, đội ngũ giảng viên ưu tú, cơ sở vật chất hiện đại, cách tiếp cận sinh viên mới mẻ, hiệu quả…, sinh viên cần được tham gia và trải nghiệm các hoạt động thực tế, trong đó có hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hoạt động tình nguyện không chỉ giúp sinh viên trải nghiệm thực tế mà còn giúp các em học được bài học về sự yêu thương, san sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội, giáo dục ý thức, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng… Đây chính là lý do Nhà trường luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh niên phát triển Đội sinh viên tình nguyện…”

Trải qua chăng đường 11 năm hình thành và phát triển, Đội sinh viên tình nguyện DNU ngày càng lớn mạnh hơn khi quy tụ được rất nhiều gương mặt thành viên ưu tú, năng động, nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. 

Màu áo xanh tình nguyện ĐH Đại Nam ghi dấu ấn trên nhiều nẻo đường của Tổ quốc.

Không chỉ truyền đi những thông điệp nhân văn và ý nghĩa đến cộng đồng xã hội, CLB sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam còn là “mái nhà chung” của tất cả sinh viên trong trường, giúp gắn kết các thành viên, giáo dục ý thức, trách nhiệm và giúp các bạn trẻ học được bài học về sự đồng cảm, yêu thương, san sẻ trong cuộc sống.

Hành trình 11 năm của Đội sinh viên tình nguyện DNU

Nói tới thành công của phong trào Đoàn trường không thể không kể đến sự hỗ trợ tích cực của Đội Sinh viên tình nguyện. Đây là đội ngũ chủ lực, nòng cốt, góp sức từ A-Z cho mọi hoạt động, sự kiện của Nhà trường…”, Ths. Nguyễn Thị Thúy – Bí thư Đoàn Trường ĐH Đại Nam cho biết.

Bất cứ hoạt động, sự kiện nào của Đoàn Thanh niên, của Nhà trường đều có sự xuất hiện của màu áo xanh tình nguyện. Các thành viên trong Đội luôn nhiệt huyết, sẵn sàng lăn xả từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc. Cụ thể:

Chiến dịch Mùa hè xanh

Trải qua 6 mùa Mùa hè xanh, Đội sinh viên tình nguyện DNU đã cùng nhau đi đến nhiều nẻo đường của Tổ quốc như Hà Giang, Sơn La, Thanh Hóa, Bắc Giang…, ăn cùng, ở cùng và làm việc cùng bà con, giúp các em nhỏ học tập, vui chơi. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm khó quên với đầy ắp những kỷ niệm và bài học đáng nhớ giúp sinh viên trưởng thành hơn.

“Chiến dịch Mùa hè xanh là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động tình nguyện của ĐH Đại Nam. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, là chuỗi các hoạt động xã hội có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của sức trẻ…”, đồng chí Đặng Vũ Tuấn Anh– Phó Bí thư Đoàn trường tâm sự.

Chiến dịch Mùa hè xanh mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ

Đông ấm yêu thương

“Đông ấm yêu thương” bao gồm các chuỗi hoạt động như: Len ấm, Cháo ấm, Tấm bánh nghĩa tình, chiến dịch Ve chai, Tủ sách Đại Nam... Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên cứ mỗi độ đông về. Trải qua 3 mùa Đông ấm, Đội sinh viên tình nguyện đã cùng san sẻ giá lạnh và mang đến sự ấm áp cho rất nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên nhiều tỉnh, thành của các nước. 

Mang yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn 

Tiếp sức mùa thi

“Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động đáng được quan tâm và chú ý của Đội sinh viên tình nguyện. Cứ mỗi mùa thi đại học về, đường phố Hà Nội lại tràn ngập màu áo xanh, trong đó có màu áo xanh tình nguyện của ĐH Đại Nam. Những chiếc áo xanh không quản ngại nắng mưa mang hết khả năng và sức lực của bản thân để giúp đỡ các bạn sĩ tử và các vị phụ huynh trong mùa thi, từ việc nộp hồ sơ tuyển sinh, phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở trong những ngày thi và nhập học.

Nhóm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi 2014

Mang âm nhạc đến bệnh viện - MTH (Music to Hospital)

Là thành viên hỗ trợ tích cực cho chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” (chương trình ca nhạc từ thiện do ca sĩ Thái Thùy Linh tổ chức), Đội Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đại Nam đã đồng hành cùng chương trình trong rất nhiều số tại các bệnh viện như: Bệnh viện 198, Viện Nhi trung ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương…

Mang âm nhạc tới bệnh viện số đặc biệt 180 – Giáng Sinh Hồng 18/12/2016

Hoạt động “Thu gom rác thải nơi công cộng”

Với 4 năm duy trì và tổ chức, hoạt động này đã thu hút được hơn 2000 lượt sinh viên tham gia thu gom rác thải tại các nơi công cộng như: Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm, công viên Thủ Lệ… góp phần giáo dục ý thức sinh viên và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến hàng triệu người trong xã hội.

Hiến máu tính nguyện

Với phương châm “mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”, Đội sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam luôn lăn xả và hết mình với hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này. Trải qua các đợt hiến máu tính nguyện, Đội sinh viên tình nguyện đã đóng góp hàng ngàn đơn vị máu cho ngân hàng máu quốc gia. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu cứu người, các bạn trẻ ĐH Đại Nam còn tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa giúp kêu gọi sinh viên trong và ngoài trường tham gia ngày hội hiến máu.

Ngày lễ lớn của Đội Sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam

Hàng năm, Đội sẽ dành ra một ngày để vừa tổ chức Sinh nhật Đội, vừa tạo sân chơi gắn kết các thành viên và tri ân các thành viên sắp ra trường. Đó như một lời chào, một lời cảm ơn chân thành tới những người đi trước, những người đã không ngại gian nan vất vả đặt nền móng vững chắc cho Đội. Trong bữa tiệc kỷ niệm ấy có những giọt nước mắt, những nụ cười, những giây phút kỷ niệm … để các thành viên thêm hiểu, thêm gần nhau hơn.

Sinh viên tròn 10 tuổi của Đội sinh viên tình nguyện DNU

Các hoạt động khác

Ngoài các hoạt động thường niên, Đội sinh viên tình nguyện DNU còn hỗ trợ tích cực Đoàn trong các hoạt động khác như tuyển thành viên đội, Tết thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, dạy học cho các em nhỏ mồ côi không nơi nương tựa…

Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực

Với những nỗ lực trong hoạt động, Đội sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam đã vinh dự nhận được Bằng khen, Giấy khen từ Thành Đoàn Hà Nội, Trường ĐH Đại Nam, Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn các địa phương.

Đội Sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam đón nhận nhiều bằng khen vì những thành tích đạt được.

Dưới sự chỉ đạo của Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Đội sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam đang viết tiếp hành trình 11 năm khát khao cống hiến và yêu thương của mình bằng những hoạt động ý nghĩa, đậm chất nhân văn và có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

 PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-11-nam-khat-khao-cong-hien-va-yeu-thuong-a248494.html