Hệ giá trị bản thân trong mỗi con người


Thứ 5, 22/03/2018 | 08:16


Hệ giá trị bản thân của mỗi người cũng như kim chỉ nam. Nếu thiếu nó thì chúng ta chỉ như người mù đi giữa đường.

Hệ giá trị bản thân của mỗi người cũng như kim chỉ nam. Nếu thiếu nó thì chúng ta chỉ như người mù đi giữa đường. Chúng ta không đủ năng lượng và niềm tin để đạt được mục tiêu như mong muốn.

Hệ giá trị chính là thứ thể hiện những niềm tin của chính mình. Niềm tin đó được thể hiện ra bên ngoài dưới hình thức chính là cách chúng ta phân tích các sự việc “đúng và sai”, “nên hay không nên”, “tốt hay xấu” hoặc “thiện hay ác”.

Đối với các bạn sinh viên, hệ giá trị này có thể thay đổi nhanh chóng phụ thuộc vào độ “va đập” khi trưởng thành. Cũng như khi các bạn có sự chuyển dịch từ khu vực địa lí, môi trường sống thay đổi.

Hệ giá trị mỗi người bao gồm hai loại. Đó là hệ giá trị mục tiêu và hệ giá trị phương tiện.

Theo đó, hệ giá trị mục tiêu bao gồm 4 yếu tố: Sức khoẻ, Gia đình, Sự nghiệp, Bạn bè.

Sức khoẻ ở đây không chỉ là khoẻ mạnh về mặt thể chất mà còn cần rèn luyện cả về trí óc. Thể chất phải tràn đầy năng lượng, trí óc phải được trau dồi hằng ngày qua những suy nghĩ tích cực.

Gia đình là điểm tựa cũng là mục tiêu mỗi người đặt ra để phấn đấu. Cuộc sống có an bình, hạnh phúc hay không là do chính chúng ta lựa chọn.

Sự nghiệp. Lựa chọn nghiệp và theo đuổi nó đến cùng.

Bạn bè tấm gương phản chiếu con người bạn. Vì vậy hãy lựa chọn những người bạn tốt để có nguồn năng lượng tích cực để vươn đến mục tiêu khác trong đời.

Nếu như hệ giá trị mục tiêu là thứ bạn phải đi tìm kiếm. Thì trên con đường đó, hệ giá trị phương tiện đúng như tên gọi. Nó giúp bạn thực hiện được mục tiêu đã đặt ra.

Năng lực làm việc. Mỗi người cần tự trau dồi các kiến thức và biến nó thành kĩ năng phục vụ cho công việc.

Năng lực làm người. Không phải chúng ta không biết đúng hay sai mà chúng ta còn cần biết nên làm gì và không nên làm gì.

Năng lực công dân. Chắc hẳn nếu các bạn đã từng nghe “Sống trên đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”. Hãy làm việc, cống hiến cho xã hội theo những cách khác nhau để trở thành “những bông hoa ngát hương cho đời”.

Chắc hẳn đến đây các bạn cũng đã hình dung ra một phần về hệ giá trị bản thân. Tuy nhiên những “tiếng ồn”, những cảm xúc tiêu cực vẫn luôn tồn tại trong bạn phải không ạ?

Thấu hiểu điều này, Novaedu dành tặng 99 vé tham dự chương trình hội thảo “Nghiền nát cảm xúc tiêu cực” cho các bạn thực sự muốn thay đổi, phát triển bản thân.

Link đăng kí: http://lamchucamxuc.novaedu.vn/

QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-gia-tri-ban-than-trong-moi-con-nguoi-a223393.html