Người dân cần xem lại ý thức tham gia giao thông của chính mình


Thứ 3, 06/11/2018 | 09:56


“Trước khi mắng các em SVTN lo chuyện bao đồng, mọi người cần xem lại ý thức tham gia giao thông của chính mình…”

“Trước khi mắng các em SVTN lo chuyện bao đồng, mọi người cần xem lại ý thức tham gia giao thông của chính mình…”

Sau khi đăng tải loạt bài sinh viên tình nguyện tham gia điều hướng giao thông, Ban Biên tập Báo đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả. Hầu hết các phản hồi bày tỏ sự trân trọng, cảm động trước hành động đội mưa, bất chấp vất vả và nguy hiểm đứng đường phân luồng giao thông của các em sinh viên tình nguyện. Tuy nhiên, cũng có những phản hồi thể hiện sự khó chịu, mắng các em sinh viên lo chuyện bao đồng.

Để có cái nhìn đúng đắn, nhân văn nhất về hoạt động tham gia điều tiết giao thông của sinh viên tình nguyện, Ban Biên tập xin được đăng tải nguyên văn quan điểm của độc giả Phương Anh (30 tuổi, trú tại nhà số 6, ngõ 90, phố Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội) về vấn đề này.

 “Kính gứi quý Báo!

Tôi là người dân sinh sống trên địa bàn Quận Thanh Xuân (TP Hà Nội). Đoạn đường từ nhà đến cơ quan và từ cơ quan về nhà của tôi bắt buộc phải lưu thông qua tuyến phố Vũ Trọng Phụng – một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm của TP. Trước đây, gần như ngày nào tôi cũng phải mất cả tiếng đồng hồ chôn trân trên tuyến phố này, chen lấn từng xen-ti-met để về nhà trong giờ tan tầm. Nhiều hôm trời mưa, đường tắc, tôi bị co cứng giữa biển người, chen chúc rất vất vả và nơp nóp nỗi lo tai nạn giao thông.

Sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam đội mưa tham gia điều hướng, phân làn giao thông

Những lúc tắc đường chỉ mong có vài bác dân phòng, mấy anh công an hay các em SVTN đứng ra điều hướng, phân luồng giao thông giúp để nhanh chóng thoát khỏi cung đường tắc. Và may mắn thay, mấy tháng trở lại đây, đoạn đường từ cơ quan về nhà của tôi đã trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều, không phải khổ sở bon chen và lo bị xe ngược chiều tông vào nữa vì đã có sự trợ giúp điều hướng, phân luồng của các em SVTN Trường ĐH Đại Nam.

Sinh viên tình nguyện ĐH Đại Nam tham gia điều hướng, phân làn giao thông

Cứ vào giờ tan tầm, các SVTN của Trường lại xếp thành hàng dài chia con phố Vũ Trọng Phụng nườm nượp người, xe qua lại thành hai làn đường. Các em tay cầm cờ hiệu, miệng thổi còi kiên nhẫn bám đường, điều hướng, phân làn giúp tuyến phố được thông suốt trong giờ cao điểm. Việc làm này tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không có các em, tuyến đường Vũ Trọng Phụng sẽ nhanh chóng “thất thủ” và rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ do cung đường này có rất nhiều trường THPT, TCCN, CĐ, ĐH, các chung cư, trung tâm thương mại và văn phòng tập trung.

Áo mưa người đi đường mua tặng team tình nguyện Đại Nam được các bạn sinh viên nâng niu, trân trọng đăng trên trang cá nhân của mình.

Nhiều hôm trời mưa, đi làm về thấy các em đội mưa phân luồng giao thông mà thấy thương và cảm mến vô cùng. Tôi và nhiều người đi đường khác đã tranh thủ tạt vào vỉa hè, mua tặng các em những chiếc áo mưa mỏng để mặc tránh ướt. Một số người lại mua tặng các em nắm xôi, bắp ngô, củ khoai để ăn chống đói.

Vậy mà nhiều người đi đường lại bất hợp tác và thấy khó chịu trước sự có mặt của các em sinh viên tình nguyện. Tắc đường ngoài các lý do khách quan như thời tiết, giờ cao điểm thì ý thức của người tham gia giao thông là một trong những lý do chính. Nếu mọi người ai cũng có ý thức, có văn hóa khi tham gia giao thông thì tình trạng tắc đường ở Hà Nội nói chung và trên tuyến phố này nói riêng sẽ không nghiêm trọng như thời gian qua.

Thiết nghĩ, trước mắng các em lo chuyện bao đồng, mọi người cần xem lại ý thức tham gia giao thông của chính mình…”

Lephuonganh88@gmail.com

Thu Hòe

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-can-xem-lai-y-thuc-tham-gia-giao-thong-cua-chinh-minh-a250082.html