+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh đạt 25,75 điểm tiết lộ lý do chọn trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

    ĐS&PL Đạt 25,75 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Đại học có tiếng nhưng Lương Thị Minh Châm lại quyết định chọn trường Cao đẳng Y

    Đạt 25,75 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Đại học có tiếng nhưng Lương Thị Minh Châm lại quyết định chọn trường Cao đẳng Y - Dược Asean, theo đuổi ngành Dược.

    Sinh ra và lớn lên tại thôn Nội, Kim Xá (Vĩnh Phúc), Lương Thị Minh Châm là thủ khoa đầu vào năm 2017 của trường Cao đẳng Y Dược Asean.

    Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Châm đã đạt được điểm số khá cao là 25,75 điểm (chưa kể điểm ưu tiên). Với số điểm đó, Châm hoàn toàn có đủ điều kiện dự tuyển vào các trường Đại học có tiếng. Và trên thực tế, Châm cũng nhận được giấy báo nhập học của nhiều trường Đại học khác, trong đó có trường Học viện Tài chính nhưng nữ sinh này đã không lựa chọn vì không đúng nguyện vọng cũng như ước mơ của mình.

    Thủ khoa Lương Thị Minh Châm - Sinh viên mặc áo dài hồng tươi sáng trong ngày "Vinh danh Tân thủ khoa và á khoa năm 2017.

    Lương Thị Minh Châm chia sẻ: Từ nhỏ em đã nung nấu mong ước trở thành Luật sư hoặc Bác sỹ. Khi đăng ký thi THPT, em đã lựa chọn khối ngành Y và Luật nhưng thiếu điểm, Châm thất vọng vì nghĩ ước mơ trở thành Bác sỹ cũng như Luật sư thực sự hơi khó khăn. Sau khi tìm hiểu về khối ngành Khoa học Sức khoẻ ngoài y còn có chuyên ngành Dược, Châm đã quyết định nộp nguyện vọng vào ngành Dược trường Cao đẳng Y Dược Asean. Tại đây, cô gái sinh năm 1999 "nhìn nhận tương lai rõ ràng hơn".

    ThS. Trần Kim Phương - Chủ tịch HĐQT nhà trường trao tặng giấy khen và học bổng cho thủ khoa và á khoa năm 2017.

    Thủ khoa trường Cao đẳng Y Dược Asean cho hay, lý do em chọn ngành Dược của hệ cao đẳng là vì học đại học không đúng nguyện vọng của mình lựa chọn nên tốt nghiệp sợ không xin được việc làm. Châm đã chứng kiến rất nhiều trường hợp các anh, chị dù tốt nghiệp đại học nhưng không xin được việc làm, thời gian học dài tốn kém kinh phí gia đình.

    Bên cạnh đó, Châm lựa chọn theo học cao đẳng vì thời gian học chỉ gói gọn trong 3 năm, chi phí thấp và đúng nguyện vọng của mình. Sau khi tốt nghiệp, nếu không xin được vào các bệnh viện, công ty - xí nghiệp dược, các trường học… em vẫn có thể tự mở nhà thuốc để kinh doanh.

    Sinh viên Lương Thị Minh Trâm cùng giáo viên chủ nhiệm trong ngày vui vinh danh Thủ khoa năm 2017

    Một điều thú vị mà ít sinh viên đạt được, Châm không chỉ học giỏi các môn dự thi THPT Quốc gia mà còn học khá tốt các môn xã hội. Năm lớp 10, Châm đạt Giải khuyến khích môn Lịch sử cấp tỉnh, năm lớp 11 đạt 02 giải khuyến khích Lịch sử cấp tỉnh (trong đó, có một giải Sử thi vượt cấp).

    Dù gặp khó khăn về điều kiện học tập nhưng Châm coi đó là động lực để cố gắng, cố gắng nhiều hơn các bạn khác. Thêm nữa, Châm là nữ sinh thông minh, chăm chỉ, có ý thức học tập tốt nhưng không theo kiểu mọt sách mà tích cực tham gia các hoạt động ở trường, hoạt động xã hội, luôn thân thiện, cởi mở trong giao tiếp với bạn bè và gần gũi với thầy, cô giáo.

    Tập thể lớp và giáo viên chủ nhiệm chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ khoa Lương Thị Minh Châm trong ngày vinh danh

    Theo Lương Thị Minh Châm, đây mới chỉ là bước khởi đầu, tạm gọi là thuận lợi. Chặng đường phía trước còn dài, nữ thủ khoa xác định cho mình tư tưởng vững vàng, quyết tâm cao độ để “không ngủ quên trong chiến thắng”.

    “Em giữ tinh thần đó, trước tiên để xứng đáng với màu áo blouse trắng mà em vinh dự được khoác trên mình”, cô nữ sinh cười hiền bộc bạch.

    Hướng tới lễ kỷ niệm 35 năm Nhà giáo Việt Nam, trường Cao đẳng Y Dược ASEAN cũng long trọng tổ chức giải bóng đá nữ lần thứ V năm 2017 vào ngày 20/11 tới tại sân cỏ nhân tạo Pascal (bên cạnh trường). Giải bóng đá nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên trong trường, tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ, giáo viên và sinh viên. Đây là giải “cây nhà lá vườn” được tổ chức thường niên với sự tham gia, hưởng ứng của toàn thể sinh viên. Theo lãnh đạo nhà trường, đội giành giải nhất sẽ nhận được cup của ban tổ chức và số tiền thưởng 1,5 triệu đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dat-2575-diem-tiet-lo-ly-do-chon-truong-cao-dang-y-duoc-asean-a209482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan