Tại sao Nova có tôn chỉ: Minh chứng - triệt để - thuần thục


Thứ 5, 10/05/2018 | 06:09


Bạn đã nghe quá nhiều, tham gia quá nhiều các hội thảo lớn, nhỏ khác nhau. Các bạn được gặp quá nhiều các diễn giả nổi tiếng mà tôi tin chắc rằng các bạn không nhớ tên.

Các bạn đã nghe quá nhiều, tham gia quá nhiều các hội thảo lớn, nhỏ khác nhau. Các bạn được gặp quá nhiều các diễn giả nổi tiếng mà tôi tin chắc rằng các bạn không nhớ tên. Nhưng có một điểm chung mà các bạn có nhìn nhận ra. Đó là, nghe thấm thế, hay thế, đúng thực trạng của mình thế.

1. Nỗi khổ của sinh viên sau khi ra trường

Cầm tấm bằng Đại học trên tay. Một trường Đại học có tiếng tăm. Chắc chắn mình sẽ xin được việc, lương ư? Phải trên 6 triệu. Đi xin việc. Không phỏng vấn được, không viết được CV...

Đi làm thử việc 2 tháng. Không qua. Đơn giản thôi: Nào thì bị chèn ép, nào thì sếp chẳng quan tâm, nào thì công ty thì chán không có cơ sở vật chất đầy đủ...

Làm không đúng. Thiếu chuyên môn. Sếp mắng. Đồng nghiệp bàn tán, nói sau lưng. Bạn buồn chán và đơn xin nghỉ việc được ra đời. Bạn kêu ca với bạn bè, zalo, facebook, skype... công ty như @@##, làm việc như &&&$$...

Bạn đừng ảo tưởng sức mạnh của mình nữa. Bạn đừng trên mây nữa. Bạn hãy nhìn vào thực trạng đi. Công ty vẫn thiếu nhân lực và nhân lực thì vẫn đang thất nghiệp tìm công ty. Tại sao?

2. Những quả bom nổ chậm

Bạn chắc chắn đã từng rơi vào những trạng thái đó rồi phải không? Chúng ta có cảm giác “giật mình”. Và chúng ta thấy hiện tại bây giờ sinh viên sẽ “làm bất cứ công việc gì tạo ra thu nhập, không nhất thiết phải đúng với trình độ, chuyên ngành đào tạo”.

Bộ trưởng Việc làm của Anh Quốc, ông Chris Graling mới đây đã phải gọi đó là “những quả bom nổ chậm”.

Nói vậy thôi, nhưng đau lòng lắm, buồn lắm vì chúng ta đang “chảy máu chất xám” nguồn nhân lực Việt Nam, thế hệ trẻ tương lai của Việt Nam, niềm tin và hy vọng của Việt Nam.

Các bạn hãy tỉnh lại đi, hãy tìm lại giấc mơ của mình đi, đừng “ngủ” nữa. Tại sao các bạn chấp nhận học 4 năm Đại học lại đi chạy Grab, Uber ngoài đường để mỗi tháng có thể kiếm 250USD, tại sao các bạn đang làm sai ngành, đi làm công nhân, đi làm các nhà hàng... Tôi biết. Tôi hiểu. Tôi thừa hiểu những ngành nghề đó không xấu, không sai vì kiếm tiền từ chính bàn tay mình thì đều là ngành nghề chân chính. Nhưng, 4 - 5 năm Đại học ra các bạn chỉ làm được thế thôi sao? Còn tuổi trẻ? Tuổi trẻ thì làm gì? Phải sống hết mình? Phải cháy hết mình cơ mà.

3. Lý do ư? Nhiều vô vàn

Tôi biết lý do thì nhiều lắm: Do không phải con ông cháu cha, do không có tiền xin việc, do blah blah... Và tôi cũng thừa biết, điều quan trọng là do các bạn thiếu những kỹ năng mềm.

Là do nhà trường giảng dạy không tốt, đã đào tạo ra một lứa sinh viên bị hỏng kiến thức sống dẫn đến không xin được việc hay do số lượng sinh viên quá nhiều mà việc thì lại quá ít dẫn đến tình trạng cung vượt xa cầu? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhưng chưa có câu trả lời chuẩn xác nhất.

4. Tìm một mảnh đất hứa

Các bạn bắt đầu đi tìm những cứu cánh. Các bạn bắt đầu đi tìm những “mảnh ghép còn thiếu” của cuộc đời mình. Do giới thiệu. Do lang thang trên mạng. Do nhặt được tờ rơi... Và bạn thấy được một số trung tâm. Bạn thấy được một số người nổi tiếng.

- Ôi! Họ quảng cáo rầm rộ lắm.

- Trời ơi, mày không biết thôi. Họ tổ chức những Hội thảo quy mô lớn có hàng trăm, hàng nghìn người tham gia ý chứ. Mày phải đi học đi cho kịp xu thế.

- Nghe miễn phí mà. Đi nghe thử xem. Có mất gì đâu. Tội gì.

- Mày biết không? Tao thấy có cả ông X, bà Y trên tivi đấy. Ông này nổi tiếng, nói hay cực, đúng suy nghĩ của tụi mình.

Và còn nhiều nữa...

5. Đi theo vết xe đổ

Nhưng các bạn có biết. Các bạn có bao giờ đi điều tra về đội ngũ giảng viên đó. Họ dạy các bạn về kinh doanh. Họ dạy các bạn về cách kiếm tiền. Nhưng... quá khứ và hiện tại họ đã từng kinh doanh? Họ từng thất bại bao nhiêu lần? Và giờ họ kiếm được bao nhiêu tiền?... Bạn nói với tôi: Sao phải điều tra? Ai có thời gian đi điều tra? Chẳng làm cái gì? Nếu có điều tra họ cũng chẳng nói ý. Nhưng, đó là người cầm lái còn đò đưa các bạn đến nơi mà các bạn muốn.

Bạn yêu. Bạn điều tra người yêu: Anh ấy làm gì? Bao nhiêu tuổi? Bố mẹ? Anh chị em, chú bác dì thím, hàng xóm láng giền,g nghề nghiệp lương thưởng, bạn gái cũ... Ôi thôi, mệt quá, hết hơi. Đấy, bạn thấy chưa, trong khi yêu có thể bạn sẽ thay đổi theo mùa, theo tháng, theo năm. Còn công việc, nó sẽ gắn bó với bạn suốt đời. Tại sao bạn không điều tra?

Các bạn biết không? Một số diễn giả chưa thành công mà đã đi dạy. Tệ hại hơn, chưa làm, chỉ học được ở đâu đó lý thuyết, chưa áp dụng, hoặc áp dụng chưa thành công đã đi dạy và bạn biết kết quả rồi đấy. Và kinh khủng hơn, bạn thấy diễn giả nào nói cũng giống nhau, bạn không được thỏa mãn sau khi nghe xong. Bạn thấy vui khi nghe nhưng “đâu lại vào đấy” và nghe “xong xuôi tất cả lại về”.

Tôi sẽ nói ngắn gọn nhé. Bạn hãy tìm 1 mảnh đất hứa. Bạn hãy tìm một người thầy bạn tin tưởng. Họ đã từng thất bại và giờ họ đã thành công. Họ kiếm được số tiền mà bạn mơ ước. Họ sẽ cho bạn những bài học kinh nghiệm được họ đánh đổi bằng xương máu, bằng mồ hôi nước mắt, bằng cả  tuổi thanh xuân của họ.

6. Novaedu – Nơi giúp bạn thực hiện được ước mơ

Và cả tuổi thanh xuân của tôi, tuổi thanh xuân của các bạn đồng nghiệp của tôi. Mồ hôi, tâm huyết, nước mắt, sự trăn trở và tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo. Tất cả những điều đó đã tạo nên Novaedu của ngày hôm nay.

Chúng tôi tự hào. Chúng tôi tin tưởng. Chúng tôi hãnh diện và chúng tôi dám hứa với các bạn sẽ thay đổi các bạn, giúp các bạn không còn mất niềm tin vào cuộc sống, vào bản thân, vào công việc. Novaedu là nơi kết tinh và hội tụ những con người có tâm và có tầm, nhưng con người tài giỏi, có năng lực, đã thành công và biết bao lần thất bại. Và quan trọng nhất họ tâm huyết, họ trăn trở, họ nung nấu muốn thế hệ trẻ VN phải sống đúng với ước mơ hoài bão của mình, phải thành công, muốn đưa VN phát triển đi lên.

Minh chứng

Chúng tôi không dùng từ hiệu quả, sinh tồn, thành quả, đã làm,... mà tinh thần của chúng tôi là sẽ: Minh chứng cho các bạn thấy rằng chúng tôi nói là làm được. Quá khứ của các giảng viên là những người có tư cách lịch sử. Không giống như những diễn giả kia. Họ chỉ nói, nói và nói. Chỉ là lý thuyết, chỉ là bút và giấy, chỉ là các bài giảng nhằm xoa dịu nỗi đau tức thời.

Các giảng viên cũng giống như các bạn. Đã từng là sinh viên. Đã từng có nhiều ước mơ và hoài bão. Đã từng thất bại không ít lần. Đã từng đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt. Và giờ họ đã thành đạt trên con đường danh vọng. Họ sẽ trang bị giúp bạn  những kỹ năng quan trọng để bạn có thể đi xin việc và kiếm tiền

Giảng viên của Novaedu giữ những vai trò quan trọng, cốt cán và có tầm ảnh hưởng lớn ở Việt Nam. Giảng sư CMO Vũ Trung Kiên – Giám đốc truyền thông Marketing Tập đoàn Tân Á Đại Thành, CEO Công Ty Điện tử Hồ Gươm – VietKTV; Giảng sư CEO Đỗ Mạnh Hùng – Doanh nhân văn hóa được UNESCO trao tặng, Giám đốc nhân sự Bachkhoa Aptech, CEO của Novaedu. Họ sẽ giúp bạn được thành công, được sống với ước mơ của mình.

Triệt để

Các bạn đã nghe quá nhiều, tham gia quá nhiều các hội thảo lớn, nhỏ khác nhau. Các bạn được gặp quá nhiều các diễn giả nổi tiếng mà tôi tin chắc rằng các bạn không nhớ tên. Nhưng có một điểm chung mà các bạn có nhìn nhận ra. Đó là, nghe thấm thế, hay thế, đúng thực trạng của mình thế. Nhưng nghe xong rồi “đâu lại vào đấy” không giải quyết vấn đề gì. Các bạn lại trở về với cuộc sống hàng ngày. Vì đơn giản thôi, 1 buổi nghe thì không bao giờ có thể giải quyết được vấn đề.

Chúng tôi hiểu những lo lắng và trăn trở của các bạn. Chúng tôi sẽ giải quyết gốc rễ vấn đề, từ trong ra với các bạn trẻ. Chúng tôi sẽ giúp các bạn làm việc, kiếm tiền bằng “đôi tay” của các bạn, không phải bằng “đôi tai”.

- Chấm dứt đau khổ công sở của các bạn

- Tăng 50% lương hiện tại của các bạn.

- Lương 33 triệu/năm

- Giúp bạn có thưởng tối thiểu 3 tháng lương/ năm

Thuần thục

Có minh chứng cụ thể, giải quyết vấn đề một cách triệt để. Chúng tôi cam kết rằng sẽ giúp các bạn thuần thục trong việc:

- Bạn sẽ được học Kỹ năng viết CV

- Bạn sẽ được học kỹ năng đi xin việc

- Bạn sẽ được học kỹ năng tồn tại nơi công sở

- Bạn sẽ học những kỹ năng để mỗi ngày đi làm là một ngày vui

Hãy tỉnh giấc, hãy hành động, hãy đăng ký ngay khóa học này để thay đổi mình. Nếu có thể đánh đổi hơn 1 triệu tiền học phí để có được một cuộc sống mới, một tương lai tươi sáng. Tôi SẴN SÀNG. Còn bạn? Bạn đã sẵn sàng chưa? Bạn hoàn toàn có thể quyết định được nó.

Cùng tìm hiểu khóa học qua đường link: http://www.novajob.vn/

P.Q 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-nova-co-ton-chi-minh-chung---triet-de---thuan-thuc-a229087.html