Tại sao phải đi học khi GOOGLE cái gì cũng có?


Thứ 2, 18/06/2018 | 10:32


Google càng ngày càng thể hiện vai trò thiết yếu của mình, từ trẻ đến già chẳng ai mà không tìm kiếm Google vài lần.

Không thể phủ nhận thế kỉ 21 là “thế kỷ công nghệ” nhất là khi cả thế giới đang bắt đầu cho cuộc cách mạng 4.0. Trong kỷ nguyên internet này, không thể quên tên ông lớn “Google”, mạng lưới tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Google càng ngày càng thể hiện vai trò thiết yếu của mình, từ trẻ đến già chẳng ai mà không tìm kiếm Google vài lần.

Chỉ với một cú click trang tìm kiếm này có thể cho người dùng hàng triệu kết quả trong vòng chưa đầy 1 giây. Sẽ chẳng bao giờ (hoặc rất rất lâu nữa) có trí tuệ nhân loại nào có thể vượt qua google về tốc độ tìm kiếm. Dù bạn ở bất cứ đâu, chỉ cần có smartphone hoặc laptop kết nối internet là bạn có thể truy cập kho dữ liệu khổng lồ này rồi. Chính bởi những tiện ích vượt trội ấy, người ta lo lắng rằng liệu có một ngày nào đó chúng ta coi google như một “người thầy”, một trường học…

Nếu nói về trang tìm kiếm mà bạn hay sử dụng nhất thì chắc chắn 99/100 người sẽ trả lời là Google, đủ để thấy vị trí và tầm quan trọng của trang web này. Không ai có thể phủ nhận được chức năng và sự hỗ trợ của google cho người dùng đặc biệt là trong việc tìm kiếm thông tin công việc, học tập. Trước tiên tính năng nổi bật đầu tiên của Google chính là nguồn thông tin vô cùng đa dạng.

Trước đây nếu bạn muốn tìm một công trình nghiên cứu của một nhà khoa học nào, bạn phải lặn lội xa xôi đến gặp rồi xin tài liệu, giờ chỉ cần một cú nhấp chuột là bạn đã có toàn bộ nội dung mình cần. Hơn thế nữa bạn có thể tham khảo không phải chỉ 1 mà là hàng trăm ngàn tài liệu khác nhau thậm chí là những tài liệu của nhiều quốc gia trên thế giới.

Ưu điểm thứ hai không thể không nhắc tới là sự thần tốc. Chỉ chưa đầy 1 giây ngắn ngủi mà google đã mang đến hàng triệu kết quả cho người dùng. Tốc độ tìm kiếm này giúp cho người dùng tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian. Đó cũng là lý do mà nhiều người sẽ lựa chọn google thay vì lên thư viện lục lọi từng đầu sách.

Tuy nhiên, dù có tính năng vượt trội đến đâu, google cũng không thể thay thế việc học truyền thống. Tại sao ư? Google thực chất là một sản phẩm của trí tuệ con người, và sẽ không thể thay thế những vai trò của con người. Google chỉ cung cấp những trang có thông tin mà không có bất kỳ hướng dẫn nào cho người tìm kiếm.

Nếu ở lớp học, bạn đọc một tài liệu, có phần nào không hiểu thì có thể hỏi ngay thầy cô giảng dạy - những điều mà google không thể hỗ trợ bạn. Tiếp nữa là Google có quá nhiều thông tin nhưng không phải thông tin nào cũng được đảm bảo tính xác thực, chính xác. Google chỉ đưa ra các trang có thông tin mà bạn cần tìm nhưng không hề kiểm định thông tin đó liệu có đúng không. Sẽ ra sao nếu những thông tin bạn tìm được lại không phải sự thật?

Cuối cùng Google cũng không thể mang lại cho bạn không khí, động lực học tập như môi trường truyền thống. Nếu bạn muốn tìm kiếm kiến thức lý thuyết có thể vẫn sử dụng google được nhưng nếu như bạn cần học thực hành thì google không thể giúp gì cho bạn. Đặc biệt nếu bạn muốn học những kỹ năng mềm thì bạn phải đến tận nơi, học và thực hành thì mới mang lại hiệu quả được. Bởi những kỹ năng ấy phải cần có người hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm và bạn phải trải nghiệm thực tế mới mang lại những kết quả tốt nhất.

Phải khẳng định rằng Google có một vai trò quan trọng giúp việc học tập trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên vai trò của Google chỉ dừng lại ở hỗ trợ chứ không thể là hình thức học tập chính được bởi nó không thể thay thế những môi trường học truyền thống được. Và hãy đọc các thông tin trên trang web này một cách chọn lọc tránh tiếp cận những tài liệu không chuẩn. Đặc biệt nếu bạn muốn học những kỹ năng phải thực hành nhiều thì nên tìm đến những môi trường học tập truyền thống để đạt được hiệu quả tốt.  Hãy lựa chọn cho mình một môi trường học tập thật tốt và những công cụ hỗ trợ để bạn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức, kỹ năng nhất.

Cách học tập nhanh nhất là học từ thực tế, để học được tốt nhất thì cần phải có môi trường, google không phải là không tốt nhưng nó chưa chắc đã chuẩn xác, hãy tới những nơi được nhiều học viên tin tưởng và thay đổi vượt bậc qua 6 buổi học.

Tham khảo khóa học thay đổi bản thân tại đây:

https://www.facebook.com/nhanlucthoiky4.0/videos/2201945693374886/

http://home.novaedu.vn/

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-phai-di-hoc-khi-google-cai-gi-cung-co-a233362.html