Viết CV xin việc không khó như bạn nghĩ


Thứ 5, 22/02/2018 | 06:04


Một bản CV hoàn hảo là phải để lại được ấn tượng tốt đẹp cho nhà tuyển dụng! Bạn phải cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai? Bạn có thể làm được những gì?

Một bản CV hoàn hảo là phải để lại được ấn tượng tốt đẹp cho nhà tuyển dụng! Bạn phải cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai? Bạn có thể làm được những gì? Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì? Và một điều rất quan trọng đó là những thứ bạn đưa ra phải phù hợp với nhà tuyển dụng. Hãy truyền niềm tin vào cho nhà tuyển dụng thông điệp: “Bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện những công việc được đưa ra”.

Một bản CV (Curriculum Vitae - Bản tóm tắt thông tin cá nhân) xin việc đẹp, là một trong những “vũ khí” quan trọng khi ta tiếp cận tới nhà tuyển dụng. Có một số nhà tuyển dụng, chỉ cần 30 giây xem hồ sơ là đã có thể quyết định nhân viên đó có được vào phỏng vấn hay không.

Thông qua bài viết này. Với mong muốn đưa ra những thông tin về một bản CV để bạn có thể tạo cho bản thân một CV ấn tượng và chinh phục được nhà tuyển dụng.

1. Thông tin cá nhân

Thông tin của bạn là một trong những mục quan trọng nhất và cũng dễ viết nhất. Mục đích của thông tin cá nhân là để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn, mời bạn tham gia phỏng vấn. Thông tin cá nhân gồm: Họ và tên, ngày-tháng-năm sinh, số điện thoại, giới tính, email.

Các bạn nên lưu ý, khi bạn cung cấp số điện thoại và email. Chỉ nên cung cấp 1 số điện thoại mà bạn thường xuyên dùng nhất trong hồ sơ của bạn. Đối với địa chỉ email, không nên cũng cấp những địa chỉ email “trẻ con” mà bạn hay dùng ở thời sinh viên, thời chơi game. Email sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn đối với nhà tuyển dụng, vì nhà tuyển dụng có xu hướng tuyển những ứng viên đã trưởng thành để trao cơ hội làm việc.

 2. Mục tiêu nghề nghiệp

Hãy để cho nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp là đích đến trong tương lai (1 hoặc 3 năm) đối với công việc mà bạn đang theo đuổi. Qua mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ thấy được bạn là người có định hướng sự nghiệp rõ ràng hay không.

Thay vì bạn viết: “Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Markting”, bạn có thể xem cách viết sau: “Mong muốn có được một công việc markerting ổn định. Và dự định trong 1-2 năm tới sẽ tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để trở thành một chuyên viên Markerting”.

3. Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần “cốt lõi” của một CV xin việc. Nhà tuyển dụng, không chỉ xem bạn đã làm những gì trong thời gian vừa qua, yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng quan tâm và việc bạn đã hoc được gì trong thời gian trước, những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được là gì? 

4. Những kỹ năng mềm mà bạn có

Đây cũng là phần mà bạn có thể ghi điểm với các nhà tuyển dụng, Việc bạn thành thạo những kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm… là một trong những lợi thế vô cùng tốt giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng khi nộp CV và phỏng vấn.

Nhưng thay vì việc bạn viết chung chung như: “Trình độ tiếng Anh của tôi khá tốt”. Bạn hãy ghi rõ những kỹ năng mà bạn có như sau:

-  Sử dụng thành thạo Word, Excel, Power Point, Photoshop…

-  Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian...

-  Giao tiếp tiếng Anh lưu loát.

5. Trình độ học vấn của bạn

Trong phần này, bạn hãy liệt kê bằng cấp mà bạn đã học tập để nhà tuyển dụng thấy được nền tảng kiến thức của bạn như: Cử nhân kinh tế chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân.

Nếu có tham gia các khóa học ngắn hạn có liên quan đến công việc đang ứng tuyển, hãy bổ sung  thêm vào để nhấn mạnh sự quan tâm của nhà tuyển dụng: 

- Chứng chỉ Tin học trình độ C: đạt loại khá

- Chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 7.0

Bạn chỉ nên chọn những bằng cấp phù hợp với vị trí mà mình ứng tuyển. Vì các nhà tuyển dụng thường không muốn mất thời gian để đọc những thông tin thừa, không phù hợp. Dù chúng rất ấn tượng.

Viết một CV ấn tượng không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần nắm vững những phần căn bản, dành thời gian tìm hiểu thêm thông tin về nhà tuyển dụng, kết hợp với việc tìm kiếm và chắt lọc những thông tin phù hợp của bản thân, bạn sẽ có trong tay một CV “đạt chuẩn” và ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Để giúp cho các bạn có được CV ấn tượng với nhà tuyển dụng, mà còn giúp các bạn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng khi phỏng vấn. Novaedu, đơn vị đào tạo kỹ năng mềm hàng đầu hiện nay, mong muốn trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng để có thể phát triển và hội nhập trong giai đoạn hiện nay. Hiện tại, Novaedu đang mở khóa học “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, khóa học sẽ dạy bạn cách viết 1 bản CV ấn tượng, cách thức tiếp cận nhà tuyển dụng hiệu quả, tuyệt chiêu "hạ gục" nhà tuyển dụng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Các bạn tìm hiểu khóa học tại: http://home.novaedu.vn/bi-quyet-chinh-phuc-moi-nha-tuyen-dung/

Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc mơ ước của riêng mình.

QC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-cv-xin-viec-khong-kho-nhu-ban-nghi-a220237.html