+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn người khỏi đau nhức xương khớp – không thể “xem thường” y học dân tộc

    ĐS&PL Đau nhức xương khớp là chứng bệnh phổ biến tại Việt Nam, nhiều người đã chạy chữa bên tây y nhưng kết quả đều không được như mong muốn

    Đau nhức xương khớp là chứng bệnh phổ biến tại Việt Nam, nhiều người đã chạy chữa bên tây y nhưng kết quả đều không được như mong muốn, ngược lại còn bị những tác dụng phụ kèm theo. Bên cạnh đó một số người lại tưởng vào y học của dân tộc và đã tìm được phương hướng điều trị đạt hiệu quả cao và an toàn.

    Trên thực tế không phải đến thời nay con người mới tìm đến y học dân tộc để chữa bệnh mạn tính, mà y học dân tộc đã được áp dụng từ ngàn đời xưa, xã hội phát triển ít ai còn lưu giữ lại nếp truyền thống làm thuốc nam theo phương thức gia truyền.

    Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) – người phụ nữ vùng cao bao năm vượt đèo vượt núi để gìn giữ nét văn hóa truyền thống làm thuốc nam của gia đình. Bà được làm quen với các cây thuốc từ khi còn bé tí theo bố mẹ lên rừng hái thuốc, dần dà nghề làm thuốc đã ngấm vào sâu trong tiềm thức của bà lúc nào không hay.

    Bà say mê với những cây thuốc nam, bao năm nay bệnh nhân bị đau nhức xương khớp như thoái hóa, thoát vị hay viêm, gai trên khắp cả nước đều được những thang thuốc thần kì của bà chữa khỏi.

    Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm chữa nhiều nơi không khỏi cũng được bà chữa khỏi.

    Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản chống ẩm mốc.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890

    Để chứng thực điều này, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Trường hợp bệnh nhân ông Nguyễn Văn Hùng ( 52 tuổi,Thanh Hà, Hải Dương)  bị thoái hóa khớp và đau thần kinh tọa suốt 5 năm liền, đi bệnh viên lấy đủ thuốc mà vẫn không hết. Cơ duyên được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa ở Ba Vì, Hà Nội có khả năng chữa dứt điểm các căn bệnh về xương khớp kèm với lời khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng “chắc chắn sẽ khỏi”, ông Hùng như “người đuối nước bắt được cọc” vì điều kiện ở xa ông đã gọi điện kể tình trạng bệnh và được bà bốc cho mấy chục thang thuốc uống và thuốc xoa bóp gửi về tận nhà, chỉ sau đúng ba tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông Hùng đã ổn định và lao động bình thường trở lại như xưa.

    Trường hợp chị Nguyễn Thúy Hà (Định Quán, Đồng Nai) bị viêm khớp và thoát vị đĩa đệm đã hơn 6 năm. Đi chạy chữa khắp nơi không khỏi, được người quen cho chai thuốc bóp của lương y Hòa. Từ việc đi cà nhắc chị đã có thể đứng thẳng để đi. Thấy hiệu nghiệm, nghĩ gặp thầy gặp thuốc, chị đã gọi điện cho lương y Hòa nhờ bà cắt thuốc cho uống vì điều kiện ở xa. Hơn ba chục thang thuốc và ba chai thuốc bóp, đến giờ hơn 2 năm rồi những cơn đau vẫn không tái phát lại. Chị Hà mừng như bắt được vàng, thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe lương y.

    Hay bệnh nhân Hoàng Thị Linh  (Tp. Vũng Tàu) bị thoái hóa xương khớp, mỗi khi thời tiết trở lạnh là đau đớn không chịu nổi. Mới ngoài 30 tuổi nhưng chị đã từng phải nằm trên giường bệnh do không thể đi lại. Chị còn mắc bệnh thận do sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau quá liều. Những cơn đau đớn dằn vặt khiến chị mất dần niềm tin vào cuộc sống và thực sự bất lực. Năm 2015, nhờ người quen ở gần đó cũng đang uống thuốc của lương y Hòa mách cho. Chị vội vàng xin số điện thoại để kể tình trạng bệnh và xin được bốc thuốc về uống. Kỳ diệu chỉ sau 2 tuần đầu uống thuốc, chị bớt đau đớn, có thể tự đi lại, vệ sinh cá nhân. Chị uống hết tháng đầu kèm sử dụng thuốc xoa bóp, bệnh tình đã đỡ hoàn toàn. Đến nay, chị Linh thỉnh thoảng mách người quen bị bệnh đến nhờ lương y bốc thuốc.

    Có bệnh nhân như ông Phạm Anh Tuấn (Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Tuấn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sang rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám cho ông Tuấn, anh còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi bệnh nhân di chuyển. Kì diệu là chỉ với 2 tháng uống thuốc, ông Tuấn đã khỏe mạnh và không còn những cơn đau dằn vặt nữa.

    Lương y cho biết thêm khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-nguoi-khoi-dau-nhuc-xuong-khop-khong-the-xem-thuong-y-hoc-dan-toc-a267511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan