+Aa-
    Zalo

    “Hành trình Tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” phối hợp tổ chức “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” tại Bạc Liêu

    ĐS&PL Chiều ngày 5/3, Ban tổ chức “Hành trình Tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” đã có buổi họp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu và Bộ Tài nguyên & Môi trường

    Chiều ngày 5/3, Ban tổ chức “Hành trình Tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” đã có buổi họp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu và Bộ Tài nguyên & Môi trường triển khai kế hoạch phối hợp chương trình hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới và Ngày môi trường Thế giới năm 2019.

    Toàn cảnh buổi họp cùng Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu

    Được biết, sự kiện “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo quê hương của Đảng, Nhà nước, các thông điệp của Liên hợp quốc đến các cấp, các ngành, cộng đồng, tạo tính lan tỏa trên diện rộng góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo quê hương cho toàn xã hội.

    Ông Nguyễn Việt Dũng (GĐ Trung Tâm Truyền Thông Tài Nguyên & Môi Trường – Trưởng BTC “Hành Trình Tìm Kiếm Đại Sứ Đại Dương Xanh) phát biểu

    Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, biển đảo cho cộng đồng; tạo điều kiện và quyền hợp pháp cho mọi người dân tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm và đóng góp chung vào những nỗ lực quốc gia về bảo vệ môi trường, biển đảo bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

    Buổi họp được tổ chức tại văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, với sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi, Sở Văn hóa Thông tin, Sở Tài chính, Trung tâm Tài nguyên & Môi trường trực thuộc Bộ và các Sở, Ban ngành tỉnh Bạc Liêu... cùng đại diện đơn vị phối hợp - Công ty Bảo trợ Truyền thông PL.

    Đoàn khảo sát Trung Tâm Truyền Thông Tài Nguyên & Môi Trường với các cơ quan ban, ngành tỉnh Bạc Liêu

    Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị của Bộ tài nguyên và Môi trường và các Sở, Ngành của tỉnh trong việc chuẩn bị tổ chức sự kiện. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện các công việc theo kế hoạch để Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng ngày Đại dương thế giới và ngày Môi trường thế giới năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

    Đại diện đoàn công tác Bộ Tài nguyên & Môi trường hoan nghênh tinh thần của tỉnh nhà trong việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, cũng như hưởng ứng ngày Đại dương và Môi trường Thế giới năm 2019. Chương trình năm nay, với tinh thần đổi mới toàn diện sẽ hướng đến tổ chức các hoạt động, sự kiện ý nghĩa thiết thực, hiệu quả đem lại sự lan tỏa lớn đến cộng đồng. Tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XII vào tháng 10 vừa qua cũng đã nhấn mạnh đến vai trò của biển và thông qua nội dung cơ bản của Chiến lược phát triển kinh tế biển đến năm 2030 tầm nhìn 2045.

    Do đó, thông qua chương trình lần này, Ban tổ chức mong muốn xây dựng một diễn đàn về kinh tế biển Việt Nam - đây được xem là một nội dung vô cùng quan trọng với ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá và khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    Theo ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Bộ Tài nguyên & Môi trường, chương trình lần này sẽ có 3 sự kiện quan trọng xuyên suốt là Lễ phát động hưởng ứng ngày Đại dương Thế giới kết hợp vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong hoạt động bảo vệ tài nguyên biển đảo, tổ chức diễn đàn Kinh tế biển Việt Nam và triển lãm - tọa đàm xây dựng thương hiệu biển Việt Nam.

    Nơi diễn ra lễ tặng sân văn hoá và sơn sửa nhà cửa cho người dân

    xanh (HTTKĐSĐDX) - nhà báo Chu Loan cũng đã trình bày về ý nghĩa của hành trình cũng như kế hoạch kết hợp lễ vinh danh HTTKĐSĐDX tại tỉnh Bạc Liêu, với 20 gương mặt đại diện tiêu biểu của tỉnh đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ tài nguyên biển đảo, bên cạnh việc đề ra những kế hoạch cho Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, hưởng ứng ngày Đại dương thế giới và ngày Môi trường thế giới năm 2019.

    Tiếp nối thành công của những năm vừa qua, tin rằng chương trình hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới và Ngày môi trường Thế giới năm 2019 với những đổi mới toàn diện phối hợp cùng HTTKĐSĐDX chắc chắn sẽ mang lại những hoạt động với ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường biển, hải đảo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên - môi trường biển, hải đảo Việt Nam.  

    HTTKĐSĐDX là một hành trình mới mẻ hướng về biển đảo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trên quy mô toàn quốc. Trong 01 năm thực hiện sứ mệnh của mình, HTTKĐSĐDX sẽ đồng hành cùng các dự án, hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng, xã hội cũng như tìm ra các Đại sứ xứng tầm vì biển đảo quê hương. Được khởi động vào tháng 8/2018 với nhiều chương trình mang lại sự thành công lan tỏa, đến nay HTTKĐSĐDX đã nhận trên 5.000 hồ sơ của các ứng cử viên gửi về và đang trong quá trình chuẩn bị cho công tác xét tuyển trên toàn quốc.

    Các Đại sứ, Thủ Lĩnh Đại Dương Xanh sẽ được Lãnh đạo Đảng, nhà nước cùng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường vinh danh và trực tiếp trên Đài truyền hình VTV2. Thành phần tham dự Sự kiện “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 gồm:

    - Lãnh đạo Đảng, Nhà nước;

    - Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường;

    - Đại diện các lãnh đạo các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương và địa phương; đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có biển;

    - Đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam;

    - Đại diện các sở, ban, ngành, các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân, học sinh sinh viên, đoàn viên thanh niên và trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

    - Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương

    Chí Bình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tim-kiem-dai-su-dai-duong-xanh-phoi-hop-to-chuc-tuan-le-bien-va-hai-dao-viet-nam-tai-bac-lieu-a265494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan