+Aa-
    Zalo

    Lứa sinh viên Điều dưỡng - ĐH Đại Nam đầu tiên sang Nhật thực tập

    ĐS&PL Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo; giúp sinh viên Khoa Điều dưỡng có cơ hội học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản

    Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo; giúp sinh viên Khoa Điều dưỡng có cơ hội học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản; tự tin tìm kiếm các cơ hội việc làm với nguồn thu nhập cao và ổn định sau khi ra trường, Trường ĐH Đại Nam ký kết “Thỏa thuận hợp tác chương trình thực tập (Internship) với cơ sở y tế Risekai – Nhật Bản”. Tối 6/3, lứa sinh viên Điều dưỡng đầu tiên của Nhà trường sẽ bay sang Nhật thực tập theo chương trình hợp tác Internship.

    6 sinh viên xuất sắc của Khoa Điều dưỡng sang Nhật thực tập đợt này gồm: Nguyễn Thị Hảo, Bùi Thị Thu Hằng, Khổng Nhật Linh, Vũ Thanh Hoa, Phan Thanh Huyền và Lê Thanh Tâm. Các em đều là sinh viên lớp Điều dưỡng 11-01, hệ chính quy, có mong muốn được ra nước ngoài thực tập, trải nghiệm, nâng cao trình độ cho bản thân.

    6 sinh viên xuất sắc của Khoa Điều dưỡng sang Nhật thực tập theo chương trình hợp tác Internship.

    Chia sẻ với chúng thôi, ThS. Nguyễn Việt Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Nhật Bản là một quốc gia phát triển và có nhu cầu về nguồn nhân lực Điều dưỡng rất lớn. Không chỉ được thực tập, trải nghiệm môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp tại đất nước mặt trời mọc, các em sinh viên Khoa Điều dưỡng – ĐH Đại Nam còn có cơ hội học tập, làm việc lâu dài tại Nhật Bản với visa vĩnh trú và chế độ đãi ngộ hấp dẫn…”

    Cũng theo ThS. Nguyễn Việt Anh, đây là lứa sinh viên Điều dưỡng đầu tiên của ĐH Đại Nam sang Nhật thực tập theo chương trình hợp tác Internship giữa Nhà trường và Cơ sở y tế Risekai – Nhật Bản. Bên cạnh việc được miễn phí hoàn toàn phí xin visa, vé máy bay, chi phí ăn, ở trong thời gian thực tập, các em còn được nhận khoản trợ cấp 10 triệu đồng/người/tháng.

    Trước khi sang Nhật các em sinh viên được học tiếng và văn hóa Nhật miễn phí tại Trường ĐH Đại Nam.

    “Để các gia đình yên tâm cho con em đi thực tập tại nước ngoài, Nhà trường và đại diện Risekai – Nhật Bản đã về tận nhà các em để chia sẻ về chủ trương hợp Internship cũng như đặc thù nghề nghiệp, cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển của ngành điều dưỡng tại thị trường Nhật Bản. Các phụ huynh đều tin tưởng và đồng ý cho con em mình đi học tập nâng cao trình độ tại một quốc gia phát triển như Nhật Bản”, ThS. Nguyễn Việt Anh cho biết thêm.

    “Thị trường việc làm tại Nhật Bản với chuyên ngành Điều dưỡng rất tiềm năng. Thành thạo tiếng Nhật là một lợi thế. Các em có thể học tập, làm việc tại Nhật Bản với chế độ đãi ngộ cực kỳ tốt. Cơ hội việc làm trong nước cũng rất rộng mở đối với những cử nhân điều dưỡng biết tiếng Nhật…”, ThS. Lê Văn Duy – quyền Trưởng khoa Điều dưỡng nhận định.

    “Em hy vọng thời gian thực tập tại Nhật sẽ giúp em học hỏi được các  kỹ năng chăm sóc người già tại viện dưỡng lão Nhật Bản và tiếp thu những thiết bị máy móc hiện đại, những kinh nghiệm thực tế để sau này có thể tự tin đi xin việc ở bất cứ đâu…”, bạn Khổng Nhật Linh chia sẻ.

    ThS. Lê Văn Duy - quyền Trưởng khoa Điều dưỡng ĐH Đại Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng các em sinh viên trước giờ bay.

    Đánh giá về chương trình đào tạo tiếng Nhật miễn phí của Trường ĐH Đại Nam, bạn Vũ Thanh Hoa – lớp Điều dưỡng 11 -01 cho biết: “Trước khi học, em không hề biết một chút gì về tiếng Nhật cũng như văn hóa và ngôn ngữ bản địa Nhật. Sau 3 tháng học tiếng Nhật miễn phí tại trường, giờ chúng em đã có thể giao tiếp cơ bản được với người Nhật. Đây chính là tiền đề để chúng em bắt nhịp, học hỏi ở môi trường mới.”

    Học đi đôi với hành; gắn lý thuyết với thực tế; đào tạo các thế hệ sinh viên vững về kiến thức chuyên môn, giỏi về kỹ năng làm việc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao của doanh nghiệp trong nước và quốc tế ngay trên ghế nhà trường luôn là phương châm đào tạo của Trường ĐH Đại Nam trong suốt những năm qua. 

    Tại Khoa Điều Dưỡng, Trường ĐH Đại Nam, thời gian thực hành, thực tập của sinh viên chiếm 2/3 tổng thời gian học, tức là một tiết lý thuyết sẽ có ba tiết thực hành. Ngoài việc thực hành trên mô hình, thực tập tại các cơ sở y tế trong nước, sinh viên Khoa Điều dưỡng DNU còn được thực tập tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc theo chương trình hợp tác thực tập Internship. 

    Và để sinh viên có thể nhanh chóng bắt nhịp, đáp ứng được yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp nước ngoài, Khoa Điều dưỡng - Trường ĐH Đại Nam đã liên tục rà soát, thay đổi chương trình đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn, học đi đôi với hành…, đồng thời giúp sinh viên tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia để trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên môn cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế, kiến tạo tương lai thành công, bền vững.

    Thu Hòe

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-sinh-vien-dieu-duong---dh-dai-nam-dau-tien-sang-nhat-thuc-tap-a265530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan