Lương y Triệu Thị Hòa nắm trong tay “bảo bối” hỗ trợ điều trị đau nhức vô cùng hiệu quả


Thứ 2, 05/11/2018 | 09:29


Chúng tôi tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) vào một ngày chiều thu để tìm hiểu về bài thuố chỗ trợ điều trị đau nhức.

Chúng tôi tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) vào một ngày chiều thu để tìm hiểu về bài thuốc, lúc đó bà đang cần mẫn bốc thuốc gửi đến bệnh nhân ở xa. Chúng tôi tranh thủ trò chuyện và được nghe bà chia sẻ về cuộc đời làm thuốc mấy chục năm của mình.

Nguồn gốc bài thuốc quý

Nổi tiếng với bài thuốc hỗ trợ rất hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, viêm khớp… chúng tôi có dịp tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa để tìm hiểu về bài thuốc quý này. Được biết đây là bài thuốc gia truyền mà lương y Triệu Thị Hòa được kế thừa từ cha ông của mình. Đến nay đã có rất nhiều bệnh nhân thành công, thoát khỏi cảnh đau nhức xương khớp triền miên.

Là người dân tộc Dao ở bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội – nơi vốn nổi tiếng với những bài thuốc cổ phương quý hiếm chữa nhiều căn bệnh mạn tính đặc biệt là bệnh xương khớp, lương y Hòa ngay từ nhỏ đã tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, nhận biết được nhiều cây thuốc quý. Niềm đam mê cùng với thiên phú với nghề đã giúp bà nắm giữ và nghiên cứu thành công việc nâng cao chất lượng nhiều bài thuốc quý do cha ông truyền lại.

Theo lương y Hòa, bài thuốc của gia đình được bà hái trên núi sau đó băm phơi khô bằng nắng trời, đóng vào túi bóng bảo quản. Thông thường mỗi một bài thuốc được bà thang rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ thuốc ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được, cũng có những cây thuốc được bà mang về trồng trong vườn nhưng đều bị không sống được bởi những cây thuốc đó chỉ sống được trên những vùng núi cao có nhiệt độ thấp.

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Lương y Triệu Thị Hòa nắm trong tay “bảo bối” hỗ trợ điều trị đau nhức vô cùng hiệu quả

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890.

Hiệu quả từ thảo dược núi rừng

Bà cho chúng tôi xem cuốn sổ đó, mỗi bệnh nhân được bà ghi chép cẩn thận từ nguyên nhân triệu chứng đến phương pháp điều trị. Tôi xin phép bà được gọi điện cho một vài trường hợp bệnh nhân để được biết sâu hơn cũng như độ hiệu quả của bài thuốc đối với bệnh nhân.

Chúng tôi xin ghi lại câu chuyện của cô Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) cô bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chân, đau liên tục khi đi, cô đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới.

Dạo gần đây, cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến tôi cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được. Đi khám tôi được bác sĩ chỉ tôi phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo. Cạnh nhà tôi có một chị hơn tôi vài tuổi, cũng từng tiêm thuốc và nằm viện 3 tháng, nhưng bệnh không khỏi mà  giờ đây chị ấy chỉ nằm một chỗ, để chồng con phục vụ, trông rất tội”, cô Tâm chia sẻ.

“Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa và gọi điện lấy thuốc. Tôi uống mới đến thang thứ 2, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này gọi điện lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp”, cô Tâm chia sẻ.

Chúng tôi tìm gặp cô Nguyễn Thị Thúy (An Lão, Hải Phòng): "Tôi bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt chục năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng được vài phút, lại phải ngồi.Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại phải bằng nạng, vì khớp gối, khớp bàn chân sưng vù, đau đớn.

Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì. Hồi mấy người hàng xóm mách về lương y Hòa, tôi không tin đâu. Nhưng, thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu, thì thấy nhiều người ở thành phố Hải Phòng khỏi bệnh viêm đa khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.

Những người bị thoái hóa xương khớp thì đỡ hẳn, nên tôi cũng thử gọi điện xem thế nào. Lương y Hòa bảo không cần phải cất công lên tận nơi, rồi bà gửi thuốc về cho. Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, lương y Hòa dặn phải uống tiếp, vì thuốc công vào các khớp sưng nên bệnh nhân thấy đau.

Đau quá, không chịu nổi thì mua tạm viêm thuốc giảm đau, chứ không được bỏ thuốc. Tôi nghe theo, khoảng hơn tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết thang thuốc, thì vết sưng ở các khớp cũng hết.

Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến vài hôm một đợt nữa. Mấy năm nay, mua 1 tháng nhưng uống lai rai mấy tháng, để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của lương y Hòa, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào.

Để tiện liên hệ tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bạn đọc có thể liên hệ tư vấn lấy thuốc: 0932.284.890.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-hoa-nam-trong-tay-bao-boi-ho-tro-dieu-tri-dau-nhuc-vo-cung-hieu-qua-a250118.html