+Aa-
    Zalo

    Mập mờ nguồn gốc sản phẩm RF3

    ĐS&PL Sự thiếu chặt chẽ trong quản lý đã dẫn đến tình hình hỗn loạn trên thị trường thực phẩm chức năng như hiện nay.

    Sự thiếu chặt chẽ trong quản lý đã dẫn đến tình hình hỗn loạn trên thị trường thực phẩm chức năng như hiện nay. Giữa một rừng quảng cáo về các công dụng “nhiệm màu”, người dân nhẹ dạ rất dễ dàng bị lừa dối và biến thành công cụ tuyên truyền cho những đối tượng xấu.

    Trong vai người đang có nhu cầu tìm thuốc chữa bệnh tai biến cho người thân, phóng viên được một người phụ nữ tên Bé giới thiệu về một loại “thần dược” mà chính chị ta cũng đang sử dụng. Theo lời Bé, loại kem bôi da trên có thể chữa được 46 loại bệnh, trong đó có cả các bệnh lý nghiêm trọng như: tai biến mạch máu não, tiểu đường, cao huyết áp…. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sinh lực, đẹp da, cải lão hoàn đồng chỉ bằng một động tác sử dụng nhỏ, đó là thoa thuốc vào bên dưới cổ tay người bệnh. Để minh chứng cho lời mình nói, chị Bé đưa phóng viên đến nơi chị gọi là “ Công ty”, đầu mối bán sản phẩm diệu kỳ trên. Đó là một mặt bằng rộng khoảng 100 m2, nằm tại tầng 2 tòa nhà Yên Hòa SunShine có địa chỉ tại số 9 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Trụ sở Công ty tại tầng 2, tòa nhà Yên Hòa Sunshine

    “Thần dược” đến từ Malaysia

    Quan sát bên ngoài, trụ sở Công ty trên không hề có bảng hiệu hay chỉ dẫn gì, chằng chịt là các bandroll quảng cáo về một sản phẩm tên gọi RF3. Đưa phóng viên vào gặp một người phụ nữ có tên Giang, chị Bé giới thiệu đây là Giám đốc của Công ty. Đúng như những gì đã được nghe trước đó, bà Giang liên tục đưa ra các Catalog quảng cáo về thực phẩm chức năng nói trên, bà giới thiệu: “Sản phẩm có xuất xứ từ Malaysia, được sản xuất bởi công nghệ Nano tiên tiến của Nhật Bản”.

     Với trường hợp có người nhà bị tai biến, bà Giang đưa ra một lọ sản phẩm có nhãn mác bên ngoài đề chữ Firmax3 và hướng dẫn; chỉ cần ngày 2 lần, xoa nhẹ lên huyệt cổ tay khoảng một tháng là sẽ khỏi, người bình thường sử dụng thì sẽ giúp ổn định sức khỏe, tăng cường sinh lực, giữ dáng đẹp da, giúp hỗ trợ điều trị tới 46 loại bệnh nghiêm trọng. Thậm chí, có người bệnh liệt giường tưởng chết, sau khi dùng sản phẩm trên lại khỏe mạnh trở lại hoàn toàn.

    Hộp sản phẩm Firmax 3

    Theo lời bà Giang, sản phẩm kỳ diệu trên được bán với mức giá là 1.150.000 đ/hộp, mua lần 2 hoặc giới thiệu người mua tiếp theo thì sản phẩm sẽ chỉ còn 920 nghìn; đối với trường hợp giới thiệu được người mua, Công ty sẽ thưởng cho người giới thiệu mức tiền 221 nghìn đồng. Cuộc nói chuyện đang diễn ra thì có một thanh niên đi vào gặp bà lấy thuốc về cho bố mình, điều lạ là khi ra về, phóng viên vẫn thấy người đó bên phía trong Công ty, có vẻ như là nhân viên được dàn xếp.

    Người phụ nữ tên Giang, giới thiệu là Giám đốc Công ty

    Khi hỏi về các giấy tờ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm nói trên, thì bà Giang chỉ mở điện thoại cho xem website của Công ty tại địa chỉ web: rf3vietnam.com. Và kể từ lúc đó cho đến cuối câu chuyện, bà luôn lảng tránh đề cập đến các vấn đề liên quan đến pháp lý của thứ “thần dược” này.

    Lấy lý do về hỏi ý kiến người nhà, phóng viên xin phép sẽ trở lại sau, thì bà Giang nhiệt tình mời hai ngày tới đến Công ty tham dự buổi thuyết trình của một bác sỹ, mà như lời bà giới thiệu là rất có uy tín trong giới y học hiện nay về công dụng và cách sử dụng dòng sản phẩm RF3.

    Website chào bán sản phẩm

    Buổi hội thảo hai ngày sau đó có khoảng gần hai mươi người tham dự, chủ yếu là phụ nữ với độ tuổi ngoài 40 trở lên, được điều hành bởi một người đàn ông tự giới thiệu mình là bác sỹ đến từ Phú Thọ. Lại vẫn là những lời có cánh, giới thiệu về bộ sản phẩm trên nhưng người đàn ông này đi sâu hơn vào hướng dẫn phương thức bán hàng cho những người tham gia. “Lần thứ nhất, cứ mời được nó đến đã, dụ mua xong một sản phẩm, đến lần thứ hai sẽ giảm giá, nó không có tiền mua thì gọi đến cho vay tiền, cứ đến là mình sẽ có cách để bán được hàng cho nó, mà bán được có nghĩa là mọi người cũng sẽ có tiền rồi” vị “bác sỹ” kia truyền thụ kinh nghiệm.

    Vị “bác sỹ” trong buổi hội thảo

    Tiếp cận với vài người tham gia hội thảo, bà Huệ một người từng mua một hộp Firmax 3 cho biết: “lần trước tôi có mua về cho ông nhà dùng nhưng chẳng thấy công dụng gì mà chỗ da bôi kem lên còn có phản ứng mẩn ngứa”, khi được hỏi tại sao còn quay lại lần này, bà chép miệng: “thì chị Giang mời tôi đến, nói là đến sẽ hướng dẫn và nếu dẫn được thêm người, chị thưởng cho năm mươi nghìn đồng một người nữa”. Tìm hiểu thêm, PV được biết, cứ cách hai ngày lại có một buổi hội thảo như trên, thu hút hàng chục người tham gia mà phần lớn là những người có độ tuổi ngoài 40 trở lên.

    Sau vài ngày quan sát, phóng viên tiến hành liên hệ với số điện thoại được đăng trên website: rf3vietnam.com để tìm hiểu thêm thông tin thì được trả lời: “chỉ là người dùng sản phẩm thấy tốt nên chia sẻ”, mặc dù website trên vẫn đang chào bán một cách công khai

    Dò tìm trên tất cả các phương tiện thông tin, các cơ quan chức năng, phóng viên cũng chưa thể xác định được địa chỉ cụ thể của Công ty kinh doanh sản phẩm RF3. Điều này là vô cùng nguy hiểm, bởi nếu người dùng gặp vấn đề về sức khỏe trong quá trình sử dụng sản phẩm, trách nhiệm sẽ quy về đâu?

    Có hay không hành vi gian lận trong kinh doanh của một nhóm người?

    Trước những bất thường trong hoạt động kinh doanh và nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng của nhóm người nói trên. Phóng viên đã liên hệ làm việc trực tiếp nhưng tiếp đón chỉ là một cô gái lễ tân với câu trả lời như nhau: “Giám đốc em đi vắng”.

    Thậm chí, có lần phóng viên nhìn thấy bà Giang đang ngồi trong văn phòng, nhưng cô gái lễ tân vẫn lặp lại câu trả lời như những lần trước.

    Nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, ngày 8/3/2019 vừa qua, UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại tầng 2, tòa nhà Sunshine số 9 Vũ Phạm Hàm. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động và giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm RF3 . Đoàn kiểm tra do bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường lãnh đạo, đã yêu cầu cơ sở tạm dừng các hoạt động kinh doanh, hoàn thiện các hồ sơ theo quy định của pháp luật.

    Rất mong trong thời gian sắp tới, các cơ quan hữu trách của quận Cầu Giấy, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế vào cuộc, làm rõ nguồn gốc của sản phẩm RF3 hiện đang được chào bán tràn lan tại thị trường Việt Nam. Có hay không hành vi lừa dối, quảng cáo sai trái về công dụng của sản phẩm, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

    Lê Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/map-mo-nguon-goc-san-pham-rf3-a267657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan