Mỗi ngày gần 400 người chết vì ung thư và hành động của chúng ta


Thứ 2, 25/03/2019 | 05:10


Với thông điệp “Sống xanh cho tương lai an lành”, chương trình Hội trại “Thanh niên với sống xanh” của thầy và trò ĐH Đại Nam nhận được sự quan tâm

Với thông điệp “Sống xanh cho tương lai an lành”, chương trình Hội trại “Thanh niên với sống xanh” của thầy và trò ĐH Đại Nam nhận được sự quan tâm, cộng hưởng sâu sắc từ hàng trăm cán bộ, giảng viên và hàng ngàn sinh viên trong trường. Không chỉ giáo dục ý thức, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường trong tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, chương trình còn truyền tải sâu sắc thông điệp “chung tay bảo vệ môi trường, nếu không môi trường sẽ hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta…” tới cộng đồng.

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban phong trào - Trường ĐH Đại Nam phát biểu khai mạc Hội trại.

Phát biểu khai mạc Hội trại, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Phong trào chia sẻ: Dưới tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam sẽ lâm vào cảnh đói nghèo cùng cực; sức khỏe, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống bị giảm sút nghiêm trọng

. tính trung bình ở VN mỗi ngày có gần 400 người chết vì ung thư. Nếu ko kịp thời hành động, môi trường sẽ hủy hoại cuộc sống chúng ta, tương lai của lớp trẻ. Hơn ai hết sinh viên, thanh niên phải là lực lượng nòng cốt nhất của cuộc chiến này.  Trước là làm gương, sau là để tự cứu mình...”
Hội trại Thanh niên với sống Xanh của ĐH Đại Nam nhân được sự quan tâm, hưởng ứng của hàng trăm cán bộ, giảng viên và hàng ngàn sinh viên trong trường.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Trường ĐH Đại Nam chọn môi trường là chủ đề của Hội trại. Tuy nhiên, mỗi năm trường lại có những cách lựa chọn, triển khai khác nhau theo những vấn đề nóng bỏng của xã hội, tạo ra hiệu ứng tốt trong Nhà trường và cộng đồng xã hội.
Giảng viên và sinh viên ĐH Đại Nam tham gia Thứ 7 Xanh, hàng tuần dọn vệ sinh và phân loại rác thải tại khu vực hồ Văn Quán và hồ Than Thở (Hà Đông - Hà Nội)
“Điểm nhấn đặc biệt của chương trình Hội trại năm nay là thông điệp “nói không” với túi nilon, ống hút nhựa phân loại rác thải theo chuẩn 3R (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế). Thay vì kêu gọi mọi người đi dọn rác, chúng tôi kêu gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên và cộng đồng hạn chế sử dụng đồ nhựa và “sản xuất” ra rác…”, cô Cao Thị Hòa nói.
Hoạt động đổi túi nilon lấy túi giấy, đồ nhựa dùng một lần lấy đồ dùng nhiều lần thu hút sự hưởng ứng của thầy và trò ĐH Đại Nam.

“Chung tay vì môi trường- tích cực hành động vì cuộc sống xanh”

Các gian trại được đầu tư, xây dựng và trang trí công phu theo những chủ đề thời sự nóng bỏng và giàu tính ứng dụng, như: Hơi thở xanh, công nghệ xanh, âm thanh xanh, ước mơ xanh, nông thôn xanh, thực phẩm sạch, chăm sóc xanh, rác tái chế, tiếng gọi thiên nhiên, hãy làm sạch biển…Chia sẻ với chúng tôi, ThS. Nguyễn Thị Thúy – Bí thư Đoàn trường ĐH Đại Nam cho biết: “Với những chủ đề thời sự nóng và ý nghĩa, Hội trại “Thanh niên với sống Xanh” là trải nghiệm tuyệt vời giúp sinh viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội và môi trường…” 

Thày cô ban giám khảo chụp ảnh cùng các em sinh viên tại gian trại của đội mình
Bạn Bùi Quang Hiếu – sinh viên Khoa Xây dựng – kiến trúc chia sẻ: “

Được cùng các bạn tham gia thứ 7 xanh,, trực tiếp lên ý tưởng trang trí trại, tham gia các tiết mục văn nghệ ý nghĩa…, em thấy mình cần phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của chính mình và những người xung quanh…”

Tôi không muốn mất người thân, không muốn mất bất kì thày cô và sinh viên nào của chúng ta dưới bàn tay tử thần – ung thư, chúng ta hãy cứu trái đất, cứu môi trường chính là cứu chúng ta” Đó là lời gan ruột của cô Cao Thị Hòa trong lễ mít tinh muốn truyền thông điệp bảo vệ môi trường là bải vệ chính mình cho tất cả thày trò trường đại học Đại Nam và cộng đồng…

 Ngoài gần 30 gian trại “sống xanh” là các vũ điệu xanh, thời trang xanh sôi động, hấp dẫn đến từ các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường. Vũ điệu Xanh của sinh viên ĐH Đại Nam là một trong những đi điểm nhấn trong chương trình Hội trại năm nay.Ngoài ra, trong ngày Hội trại thầy trò trường Đại nam đã tham gia các hoạt động thể chất, mang ý nghĩa nhằm giúp các bạn sinh viên và các bộ nhân viên nhà trường “rèn luyện sức khỏe để học tập và cống hiến”, “nâng cao sức khỏe để phòng chống bệnh tật”…Hội trại kết thúc nhưng chắc chắn thông điệp của nó sẽ được lan tỏa với ý nghĩa sâu sắc sống xanh cho tương lai an lành đến cộng đồng xã hội.
Thu Hòe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ngay-gan-400-nguoi-chet-vi-ung-thu-va-hanh-dong-cua-chung-ta-a267765.html