+Aa-
    Zalo

    Nghề pha chế - Sự đam mê và quyết tâm mang đến sự hoàn hảo

    ĐS&PL Trước năm 2004, pha chế chưa được công nhận là một nghề. Chính vì thế, nhắc đến từ “Bartender hay Barista” thì rất ít người biết đến.

    Trước năm 2004, pha chế chưa được công nhận là một nghề. Chính vì thế, nhắc đến từ “Bartender hay Barista” thì rất ít người biết đến. Từ năm 2004, pha chế đã chính thức được công nhận là một nghề trong danh mục dạy nghề của Tổng cục dạy nghề Việt Nam.

    Với sự giúp đỡ của các tổ chức Quốc Tế của Thụy sỹ, Bỉ... nghề pha chế đã và đang phát triển nhanh, mạnh cả về số và chất lượng. Hiện nay, Bartender và Barista là những từ rất thông dụng được nhiều người biết đến. Bartender là người pha chế trong các Pub, Restaurant, quán Bar (Nghệ sỹ quầy Bar), công việc  của Bartender là pha chế các loại các loại đồ uống như Cocktail, Mocktail... Barista là người pha chế trong các quán Cà phê (Nghệ nhân pha chế Cà phê). Công việc của Barista là pha chế chuyên về các loại Cà phê như Espresso, Cappuccino, Latte... Xã hội ngày càng coi trọng những nghề này và rất nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề này không chỉ coi nó 1 một nghề có thu nhập tốt mà còn thực sự đam mê với nó.

    Ít ai biết được rằng, có một nghệ nhân pha chế, chuyên gia pha chế đồ uống quốc tế tại Hà Nội đã trải qua gần 30 năm trong nghề vẫn đang miệt mài công việc truyền nghề cho thế hệ trẻ một cách miệt mài và đầy trách nhiệm. Anh là Nghệ nhân bàn tay vàng Nguyễn Thế Hùng.

    Nghệ nhân bàn tay vàng Nguyễn Thế Hùng được coi là một trong những giáo viên dạy nghề  đầu tiên trên cả nước được học và đào tạo bài bản. Sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm ngoại ngữ khoa tiếng Anh, chàng thanh niên đã bén duyên với nghề, bắt đầu bằng công việc phụ bar, Bar chính, Trưởng Bar ở khách sạn… tại Hà Nội. Với khả năng ngoại ngữ tốt, sự chăm chỉ và đam mê, anh đã được đào tạo và học hỏi rất nhiều từ những Chuyên gia pha chế chuyên nghiệp người Anh, Pháp, Singapore, Philipine. Đây chính là bước đệm tạo tiền đề cho quyết định đi ra nước ngoài du học của chàng trai này.

    New Zealand là Quốc gia đầu tiên anh đi du học, là nơi anh đã có cơ hội được học tập và làm việc thực tế trong quán Bar lớn hơn 1.000 chỗ ngồi với mô hình giải trí kết hợp Bar Cafe TAB GAMES (Bartender-Barista-TAB OPERATOR-SLOT GAMMING  ). Hơn 1.000 ngày ở New Zealand, là hơn 1.000 ngày anh học hỏi và  phấn đấu không ngừng để vượt lên chính mình và đạt được những thành công trong nghề pha chế tại New Zealand khi nhận được nhiều lời mời ở lại làm việc.

    Trở về Việt Nam, anh được mời tham gia giảng dạy cho các khoa Du lịch và Khách sạn của các trường Đại học, Cao đẳng và các trung tâm dạy nghề ở miền Bắc. Anh là giáo viên dạy nghề pha chế đầu tiên của miền Bắc có chứng chỉ sư phạm nghề, hai lần đạt giải nhất giáo viên dạy nghề giỏi Thành phố Hà Nội và Toàn Quốc-được Swiss Contact Thụy Sỹ, Tổng cục dạy nghề Việt Nam, Sở Lao Động, Thương Binh & Xã Hội Hà Nội chứng nhận, trao giấy khen và giải thưởng.

    Anh cũng là Nghệ nhân – Chuyên gia pha chế đầu tiên được Đài truyền hình Việt Nam (VTV 2) mời tham gia giảng dạy trong chuyên mục “Thường thức trong gia đình - Gia đình bạn và tôi” – được phát sóng định kỳ 1 tháng 2 lần.

    Qua Đài truyền hình, nhiều trường và khách sạn biết đến anh, và cứ như thế , hợp đồng nối tiếp hợp đồng, chương trình nối tiếp chương trình (VTV1, VTV2, VTV4, VTV6…), anh đào tạo nghề pha chế cho các giáo viên dạy nghề cơ hữu của hầu hết các trường của miền Bắc, như: Trường Cao đẳng nghề Khách sạn và Du lịch Hải Dương, Trường Cao đẳng nghề Khách sạn và Du lịch Hải Phòng, Trường Cao đẳng nghề Khách sạn và Du lịch Chí linh, Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long... Đào tạo các Trưởng Bar, Bartender, Barista của các Khách sạn 4-5 Sao như: Fortuna, Horison,Saigon Tourist Hanoi, Hệ thống khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Hòa Bình, Resort Phoenix Bắc Ninh....

    Càng học, càng làm việc, anh càng đam mê và càng thấy mình còn quá nhỏ so với thế giới, anh đã quyết định đi du học lần 2 tại Thụy Sỹ -Quốc gia có ngành Du lịch và Khách sạn phát triển hàng đầu  thế giới.  

    Tốt nghiệp sau đại học tại Thụy Sỹ, anh trở về Việt Nam để thực hiện ước mơ và đam mê đó là mở trung tâm dạy nghề pha chế “TRUNG TÂM GIẢI PHÁP ĐỒ UỐNG QUỐC TẾ INTERBESO” với rất nhiều khóa học hay và đặc sắc, bao gồm:

    - Khóa pha chế tổng hợp

    - Khóa trà sữa trân châu tươi

    - Khóa học cà phê máy- Latte Art

    - Khóa học pha chế cocktail- Pro- Bartender

    - Khóa học làm kem

    - Khóa học đồ uống mùa đông,

    - Khóa trà hoa quả

    Hàng năm, Trung tâm giải pháp đồ uống quốc tế INTERBESO đã đào tạo ra hàng trăm học viên trên cả nước. Sự thành công của tất cả các học viên trong nghề hay trong kinh doanh là niềm tự hào lớn nhất và là tài sản quý giá nhất. Họ đến với anh vì sự ngưỡng mộ về kiến thức, sư đam mê với nghề và cả sự tận tâm của một người thầy, mà không phải ai cũng có được. Đó là lý do trung tâm dạy pha chế của anh được đánh giá là trung tâm uy tín nhất trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước.

    Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy pha chế mở ra trên cả nước, đặc biệt là trên địa bàn Hà Nội. Đa phần các trung tâm chưa có giáo viên được đào thực sự bài bản và chương trình giảng dạy còn chạy theo số lượng món để đánh vào tâm lý các bạn trẻ. Tuy nhiên, Interbeso vẫn là trung tâm đi đầu và dẫn đầu về chất lượng đào tạo cũng như bắt kịp xu hướng đào tạo, thu hút được lượng học viên đông đảo từ mọi miền của đất nước và là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều học viên.

    Thông tin chi tiết:

    Địa chỉ: Số 10, hẻm 267/2/33, ngách 267/30, ngõ 267 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội.

    Số điện thoại: (024) 3847 14 15

    Hotline: 0904 236 015 (Mr. Hùng)

    Email: [email protected]

    Website: http://interbeso.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/trungtam.interbeso/

     Thúy Lành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-pha-che---su-dam-me-va-quyet-tam-mang-den-su-hoan-hao-a248467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan