Nhận biết đau dạ dày dễ dàng và cách chữa đơn giản tại nhà


Thứ 6, 26/10/2018 | 07:34


Đau dạ dày không phải là một căn bệnh xa lạ bởi tỉ lệ người mắc bệnh, tái phát bệnh rất nhiều.

Đau dạ dày không phải là một căn bệnh xa lạ bởi tỉ lệ người mắc bệnh, tái phát bệnh rất nhiều. Bệnh này không chỉ gặp ở những nam giới thường xuyên uống rượu bia, ăn đồ cay nóng mà còn gặp ở chị em phụ nữ, trẻ em rất nhiều. Cùng tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết đau dạ dày dễ dàng và cách chữa bệnh đơn giản ngay tại nhà.

1. Dấu hiệu nhận biết đau dạ dày dễ dàng

Nhiều bệnh khác nhau như viêm sung huyết, viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết dạ dày… đều có thể gây đau dạ dày. Bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng có thể biến chứng ung thư hay gây nguy hại lớn đến sức khỏe con người, vì vậy cần nhận biết sớm bệnh để điều trị.

Dấu hiệu đau thượng vị

Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở tất cả bệnh nhân, cũng là dấu hiệu khiến bệnh nhân khó chịu nhất. Đau có thể ở vùng thượng vị, ngay dưới mũi ức hoặc lan ra xung quanh.

Đau là dấu hiệu thường gặp nhất

Mỗi bệnh nhân có thể biểu hiện đau khác nhau tùy cơ địa và mức độ bệnh nặng nhẹ. Vì vậy có người chỉ đau âm ỉ, có người đau quằn quại từng cơn, có người đau tức bụng hay cảm giác co thắt khó chịu. Cơn đau có thể tăng khi đói, dạ dày trống do lượng dịch acid tiết ra nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, lo lắng và khó làm việc, học tập được.

Dấu hiệu ợ hơi, ợ chua

Triệu chứng này cũng xuất hiện ở nhiều bệnh nhân, do bệnh dạ dày khiến thức ăn tiêu hóa hấp thu kém, dịch acid nhiều gây trào ngược dạ dày nên khiến bệnh nhân hay ợ chua, ợ hơi, ợ ra mùi thức ăn.

Tình trạng này có thể xuất hiện khi ăn quá no hoặc khi đói, khiến bệnh nhân khó chịu và là tác nhân gây hôi miệng.

Dấu hiệu buồn nôn, nôn

Khi xuất hiện dấu hiệu này có thể do nhiều bệnh dạ dày khác nhau gây ra, có thể do hẹp môn vị hay do thức ăn tiêu hóa không hết, đầy chướng nên luôn có cảm giác buồn nôn, hoặc có thể nôn ra thức ăn, nôn ra dịch dạ dày.

Các dấu hiệu khác

Tùy theo mỗi người mà biểu hiện đau dạ dày cũng khác nhau. Ngoài các triệu chứng thường gặp trên bệnh nhân có thể xuất hiện rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, chán ăn, chậm tiêu, không muốn ăn…

Ngoài ra nếu do xuất huyết dạ dày thì có thể có kèm thêm các triệu chứng khác như nôn ra máu, đại tiện thấy phân màu đen…

2. Cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà vô cùng đơn giản

Bệnh đau dạ dày thường hay tái đi tái lại, uống thuốc tây khiến cơ thể mệt mỏi và không trị dứt điểm bệnh được. Vì vậy không ít người sử dụng các thảo dược tại nhà và có hiệu quả tốt.

Điều trị bằng nghệ vàng

Đây là vị thuốc nam quý được dùng lâu đời từ xưa tới nay. Thành phần của nó chứa curcumin có tác dụng giảm đau dạ dày, làm liền tổn thương, giúp chữa bệnh dạ dày rất tốt.

Điều trị đơn giản với nghệ vàng

Theo đông y nghệ vàng còn có tên là Khương hoàng, có vị cay đắng tính ôn quy kinh Can Tỳ. Tác dụng hoạt huyết hành khí, thông kinh chỉ thống giúp điều trị tốt các chứng đau ở thượng vị ngực sườn, đau dạ dày.

Cách sử dụng nghệ vàng hiệu quả nhất là nghiền bột, lắng đọng lấy tinh chất nghệ rồi pha mật ong uống hàng ngày. Mỗi ngày khoảng 10g chia 2 lần.

Điều trị bằng lá khôi

Lá khôi là vị thuốc nam mọc hoang ở nhiều nơi khắp nước ta. Khi sử dụng lá khôi sẽ giúp trung hòa acid ở dịch vị, làm săn se và tái tạo niêm mạc, giúp các tổn thương, các vết loét nhanh liền, giúp giảm đau dạ dày hiệu quả.

Cách sử dụng lá khôi đơn giản vô cùng, mỗi ngày chỉ cần lấy 40g lá khôi sắc nước uống hàng ngày thì bệnh dạ dày sẽ tiêu tan lúc nào không hay.

Bài viết chia sẻ giúp bạn đọc có thể tự mình phát hiện được bệnh đau dạ dày qua các dấu hiệu nhận biết đơn giản. Đồng thời giúp bạn biết cách chữa đau dạ dày tại nhà từ thảo dược hiệu quả.

Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian và điều kiện để sắc thuốc, hay thấy khó uống thuốc sắc thì hãy sử dụng viên nghệ nano curcumin vừa tiện lợi vừa hiệu quả. Để đặt mua sản phẩm truy cập ngay website: https://scurmafizzy.com/ hoặc Hotline 18006091 để được tư vấn.

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-biet-dau-da-day-de-dang-va-cach-chua-don-gian-tai-nha-a248988.html