Những biện pháp kiểm soát côn trùng hiệu quả


Thứ 6, 12/01/2018 | 08:59


Các loài côn trùng như ruồi, muỗi, mối,….là những loài rất phổ biến trong môi trường sống của chúng ta.

Các loài côn trùng như ruồi, muỗi, mối,….là những loài rất phổ biến trong môi trường sống của chúng ta. Có thể nói những loài côn trùng này không những gây phiền toái đến cuộc sống hàng ngày của người dân mà nó còn chính là tác nhân khiến các bệnh dịch nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết,… bùng phát trên diện rộng. Vậy làm thế nào để có thể kiểm soát những côn trùng gây hại này để góp phần đẩy lùi nguy cơ bệnh dịch ở Việt Nam?

Với nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về côn trùng, PCS Việt Nam đã đưa ra một số biện pháp hiệu quả trong việc đẩy lùi nguy cơ gây hại từ những loại côn trùng đó.

Theo PCS Việt Nam, một số phương pháp vật lý có hiệu quả được dùng lâu nay được biết đến là dùng lưới diệt côn trùng, sử dụng hệ thống đèn bẫy, đồng thời giữ vệ sinh nơi ở để côn trùng không có môi trường sinh sôi, phát triển.

Trong điều kiện môi trường ở Việt Nam hiện nay, những biện pháp vật lý đó dường như không thực sự đem đến hiệu quả. Lý do những biện pháp này không hiệu quả là do chúng chỉ có thể diệt côn trùng trong phạm vi nhỏ. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các phương pháp hóa học khác như dùng thuốc hóa học với mong muốn côn trùng được kiểm soát một cách triệt để.

Kiểm soát côn trùng bằng các giải pháp hóa học

Vấn đề dùng thuốc hóa học để diệt côn trùng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Không phải loại thuốc nào cũng có tác dụng và đảm bảo an toàn sức khỏe đối với con người. Chính vì vậy, PCS Việt Nam kiến nghị rằng, chúng ta phải tìm ra một giải pháp kiểm soát côn trùng hiệu quả đồng thời phải an toàn đối với sức khỏe người dân cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường sống.

Làm việc với mục tiêu đó, PCS Việt Nam đã kết hợp với một số cơ quan có chuyên môn như Học viện Nông nghiệp, Viện bảo vệ thực vật, Viện sốt rét,… để nghiên cứu về côn trùng và đưa ra các giải pháp kiểm soát côn trùng có hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Sau rất nhiều năm nghiên cứu và đưa các giải pháp vào thực tiễn, PCS Việt Nam đã cung cấp một số dịch vụ kiểm soát côn trùng như phun thuốc diệt muỗi, kiểm soát chuột; phòng chống và diệt mối; khử trùng,… với thời gian bảo hành 1 tháng đến 3 năm tùy theo từng dịch vụ. PCS cam kết: với các dịch vụ này, côn trùng gây hại xung quanh bạn sẽ được diệt trừ 100% mà không ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

Để tìm hiểu thêm về các biện pháp diệt côn trùng hiệu quả nhất hãy truy cập vào website: https://vietnampcs.vn/ hoặc liên hệ 1900.8689 để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bien-phap-kiem-soat-con-trung-hieu-qua-a216212.html