Những lợi ích cho các bạn sinh viên Cao đẳng liên thông lên Đại học


Thứ 2, 15/10/2018 | 04:29


Bản thân là một sinh viên hệ cao đẳng ngành Công nghệ sinh học nên khi tốt nghiệp với tấm bằng loại khá. Việc đầu tiên bản thân nghĩ tới đó là hai từ “Liên thông”.

Bản thân là một sinh viên hệ cao đẳng ngành Công nghệ sinh học nên khi tốt nghiệp với tấm bằng loại khá. Việc đầu tiên bản thân nghĩ tới đó là hai từ “Liên thông”. 

Liên thông đại học là một trong những bước ngoặt lớn đối với những ai nuôi mơ ước sở hữu bằng cấp đại học. Với bằng cấp này, bản thân mỗi cá nhân sẽ có những định hướng nghề nghiệp tốt hơn cho tương lai hoặc cuộc sống.

Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi “những lợi ích khi liên thông đại học?” nhằm mang đến cho các bạn sinh viên có mong muốn hoàn thiện kiến thức học vấn bằng con đường liên thông đại học.

Học liên thông đem lại nhiều lợi ích

Đầu tiên có thể nói, việc học liên thông sẽ giúp cho bản thân hoàn thiện kiến thức, kỹ năng. Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi kiến thức và kỹ năng nên liên thông đại học chính là con đường phù hợp nhất để hoàn thiện đối với sinh viên cao đẳng, cao đẳng nghề. Việc theo đuổi chương trình liên thông ở trường đại học sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội hoàn thiện bản thân thông qua những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng thực hành nghề nghiệp chuyên sâu. Vì vậy, dù bất cứ học ở đâu? trường nào thì kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong chương trình liên thông đều cần cho mỗi sinh viên trong việc phát triển hay lựa chọn nghề nghiệp.

Thứ hai là thời gian liên thông chỉ khoảng 1.5-2 năm. Do đào tạo bằng hệ thống tín chỉ nên việc hoàn thành khối lượng kiến thức quy định là bạn có thể ra trường với một tấm bằng có giá trị. Bên cạnh kiến thức và kỹ năng, bằng cấp có vai trò quan trọng trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt. Các bạn khó có cơ hội tiếp cận và thuyết phục nhà tuyển dụng nếu không sở hữu bằng cấp uy tín trong tay. Sau khoảng thời gian dài nỗ lực học tập, các bạn có thể tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất hoặc tiếp tục trải nghiệm ở những bậc học cao hơn.

Thứ ba cũng là điều mà tôi nghĩ tôi có được nhiều nhất là việc xây dựng mạng lưới quan hệ hỗ trợ công việc, mở rộng rất nhiều mối quan hệ. Các bạn có cơ hội gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ vững chắc với những người hoạt động trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp, có thể chia sẻ kinh nghiệm làm việc thực tế, những khó khăn, thử thách gặp phải trong công việc và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Tôi vẫn còn nhớ một người anh học cùng tôi khi có rất nhiều ý tưởng trong việc xây dựng các dự án về phát triển Dự án trang trại về nấm, Đông trùng hạ thảo…. Tuy nhiên tìm hoài chưa được những người cộng sự để cùng hỗ trợ thực hiện phát triển dự án theo hướng thương mại hóa vì bản thân anh ấy không giỏi. Cùng thời điểm đó sau khi trao đổi với các bạn trong lớp thì nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và cộng tác của không chỉ của các bạn trong lớp mà còn từ những mối quan hệ của những người bạn đó. Đến thời điểm hiện tại thì dự án cũng khá thành công. Lâu lâu gặp lại anh vẫn nói: nếu như không tham gia thì có lẽ chắc cũng chẳng thể có dịp để kết nối những cộng sự và anh em như bây giờ.

Một điều cũng cần phải nhắc tới nữa là trong thời gian học tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tôi nhân được rất nhiều sự giúp đỡ về mặt chuyên môn, kinh nghiệm trong ngành của các thầy cô, anh chị đi trước, đặc biêt là có sự hỗ trợ của TT Hỗ trợ sinh viên trong việc hoàn thiện một số kỹ năng trong quá trình làm việc mà bản thân tôi và các bạn thấy còn thiếu trong quá trình làm việc.

Cuối cùng là nhờ những điều trên đã giúp ích cho các bạn có những cơ hội việc làm rộng mở. Sở hữu những lợi thế về bằng cấp, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế, chắc chắc sẽ mang lại những cơ hội việc làm mới với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn hoặc thăng tiến hơn trong công việc hiện tại là những yếu tốt tất nhiền đối với các bạn sinh viên liên thông đại học.

STT

NGÀNH THI TUYỂN

ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN

MÔN THI TUYỂN

MÔN CƠ SỞ

MÔN CHUYÊN NGÀNH

1

Công nghệ Chế tạo máy

Nhóm ngành: Cơ khí

Vẽ cơ khí

Công nghệ Chế tạo máy

2

Công nghệ thông tin

Nhóm ngành: Tin học

Ngôn ngữ lập trình

Cơ sở dữ liệu

3

Công nghệ thực phẩm

Nhóm ngành: Công nghệ thực phẩm, Chế biến thủy sản, Công nghệ sinh học

Hóa học và Hóa sinh Thực phẩm

Đảm bảo chất lượng và Luật thực phẩm

 4

Kế toán

Nhóm ngành: Kế toán, Tài chính

Lý thuyết tài chính tiền tệ

Kế toán tài chính

5

Quản trị kinh doanh

Nhóm ngành: Kinh tế

Quản trị học

Kinh tế vi mô

6

Tài chính – Ngân hàng

Nhóm ngành: Kế toán, Tài chính – Ngân hàng

Lý thuyết tài chính tiền tệ

Tài chính doanh nghiệp, Nghiệp vụ ngân hàng thương mại

7

Công nghệ Sinh học

Nhóm ngành: Công nghệ Sinh học

Sinh hóa học

Công nghệ lên men

8

Công nghệ Kỹ thuật Hóa học

Nhóm ngành: Hóa học

Hóa lý

Kỹ thuật quá trình và thiết bị

9

Công nghệ Kỹ thuật Môi trường

Nhóm ngành: Môi trường

Kỹ thuật môi trường

Đại cương

Cơ sở công nghệ môi trường

10

Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

Nhóm ngành: Điện tử

Mạch điện

Vi điều khiển

11

Công nghệ Chế biến Thủy sản

Nhóm ngành: Chế biến Thủy sản, Công nghệ thực phẩm

Nguyên liệu thủy sản và CN sau thu hoạch, vi sinh vật Thủy sản

Công nghệ Chế biến thủy sản

12

Công nghệ May

Nhóm ngành: May và Thiết kế thời trang

Cơ sở may

Trang phục

Công nghệ sản xuất hàng may Công nghiệp

13

Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

Nhóm ngành: Du lịch, Quản trị kinh doanh

Tổng quan du lịch

Tuyến điểm du lịch

Tóm lại, hiểu rõ những lợi ích có được khi liên thông đại học, các bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc quyết định có nên liên thông hay không. Vấn đề còn lại là lựa chọn trường và chương trình học phù hợp với nhu cầu, điều kiện bản thân.

Năm 2018, HUFI tuyển sinh chương trình liên thông đại học dành cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề nâng cao trình độ lên đại học.

-    Thời gian nhận hồ sơ: đến hết ngày 20/10/2018

-    Ngày thi: 27-28/10/2018

-    Lệ phí ôn tập và thi: 1.000.000 đồng/thí sinh

Để tìm hiểu thông tin liên thông đại học, thí sinh liên hệ:

Văn phòng Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

140 Lê Trọng Tấn, F.Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại: (028)54082904   * Hotline: 0962951080

Khoa Huynh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-ich-cho-cac-ban-sinh-vien-cao-dang-lien-thong-len-dai-hoc-a247654.html