Nỗi đau xương khớp - Cái giá vinh quang của thể thao đỉnh cao


Thứ 6, 06/10/2017 | 02:00


Hơn 15 năm theo đuổi môn nghệ thuật dụng cụ, nhiều lần hạnh phúc bước lên đỉnh vinh quang nhưng chỉ có tôi và gia đình, của những vận động viên thể thao chuyên nghiệp mới

Hơn 15 năm theo đuổi môn nghệ thuật dụng cụ, nhiều lần hạnh phúc bước lên đỉnh vinh quang nhưng chỉ có tôi và gia đình, của những vận động viên thể thao chuyên nghiệp mới hiểu được cái giá của thành công, của theo đuổi ước mơ. Bao năm ngày đêm chịu đựng chấn thương, đau đớn trên sàn đấu, sân tập và trong từng giấc ngủ... mà không thuốc nào giúp được. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với tôi, gia đình và đồng đội khi biết đến một loại thảo dược quý mà đoàn Thể thao Bulgaria trao tặng. 

Tưởng phải từ bỏ ước mơ vì chấn thương

Tôi mới 20 tuổi, ước mơ đang vẫy cánh và tương lai đang rộng mở phía trước, vậy mà trong khi thi đấu biểu diễn môn thể dục dụng cụ ở Bulgaria, tôi bị chấn thương nặng, tổn thương cả xương và cơ khớp. Các huấn luyện viên và đồng đội ngậm ngùi tiếc nuối, tôi đau đớn khổ sở vì bao công vất vả từ nhỏ, bỏ qua cả tuổi thơ theo đuổi ước mơ cuối cùng sụp đổ vì chấn thương khó khỏi.

Thực tế, ai trong chúng tôi cũng hiểu rằng, đã theo nghiệp thể thao là phải chịu đau đớn, chịu tổn thương không chỉ trên sân đấu, sàn tập mà cả trong mỗi giấc ngủ. Chấn thương trong thể dục dụng cụ lại luôn đứng đầu 2,9%, (điền kinh 1,91%, Bơi lội 1,32%...). Khi thi đấu khả năng chấn thương cao hơn gần 4 lần so với trong tập luyện. Số lượng các chấn thương trong các giờ học không có giáo viên hay huấn luyện viên hướng dẫn cao hơn 4 lần so với giờ học có giáo viên, huấn luyện viên.

Các chấn thương thường gặp đa phần là chấn thương kín, người ngoài có thể không nhìn thấy nhưng bên trong đau đớn không chịu được, trong giấc ngủ nước mắt vẫn cứ rơi. Nhẹ thì đụng dập, dãn dây chằng, đứt cơ và dây chằng. Chấn thương đụng dập thường rơi vào chấn thương khớp (gần 50%), trong đó có tới 30% là chấn thương khớp gối. Theo vị trí tổn thương, trong thể thao thường gặp là các chấn thương tứ chi trong đó có 80% là chấn thương khớp chủ yếu là khớp gối và khớp cổ chân. Không những thế trong bộ môn thể dụng cụ, chúng tôi còn gặp chấn thương tay (gần70%). Nếu so sánh, tỷ lệ gãy xương, sai khớp của môn thể thao lớn hơn 8 – 10 lần các hoạt động phi thể thao. Vì vậy, tuổi còn nhỏ nhưng so với người già đau xương, đau lưng, thoái hóa khớp, sưng đầu gối...thì tôi và đồng đội phải chịu đựng khổ sở hơn rất nhiều.

Đủ các thuốc tốt từ Tây y đến Đông y được cấp của nhà nước, của huấn luyện viên rồi đến các loại lá lẩu của bản thân và gia đình tự tìm kiếm nhưng cũng chỉ giúp tôi bớt đi những cơn đau đớn mà thôi. Nhưng dù đau đớn ra sao, phải hy sinh tuổi thơ, tuổi trẻ như thế nào tôi vẫn ước vọng theo đuổi ước mơ của mình, không ngưng tập luyện, chịu đau đớn để bước lên đài vinh quang. Khi nghe thông tin chấn thương lần này có thể nhấn chìm ước mơ mà tôi vất vả theo đuổi, tôi đã chết lặng.

Viên khớp châu Âu – Restavit Max, vị cứu tinh hạnh phúc cả gia đình

Thật may mắn và hạnh phúc cho tôi, khi các huấn luyện viên của đoàn thể thao Bulgaria tới thăm đã cho tôi loại thảo dược từ thiên nhiên mà phía bạn sử dụng. Họ cho biết đây là sản phẩm bán chạy nhất tại Châu âu trong 10 năm liên tục. Nó là sự kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, sử dụng các hoạt chất sinh học và thảo dược thiên nhiên được tinh chiết với công nghệ cao, có công bố nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm lâm sàng khắt khe để giúp giảm đau an toàn và thúc đẩy quá trình phục hồi xương khớp hoàn hảo. Viên khớp gồm 14 vi chất quý hiếm giúp khôi phục, nuôi dưỡng và bảo vệ sụn khớp hiệu quả, nhiều năm nay được đoàn thể thao Bulgaria dùng cho vận động viên giúp giảm đau an toàn và thúc đẩy quá trình phục hồi sụn khớp và xương dưới sụn từ gốc.

Thật bất ngờ chỉ sau hơn 1 tháng sử dụng, chấn thương của tôi đã đỡ đau rất nhiều, sau hơn 2 tháng, kết quả xét nghiệm được phục hồi gần như hoàn toàn (trong khi với những chấn thương tương tự nhưng nhẹ hơn bình thường dùng nhiều loại thuốc phải sau 4 – 6 tháng tôi mới phục hồi được như vậy). Tôi và gia đình vô cùng vui mừng vì ước mơ của tôi lại được chắp cánh.

Tôi coi Restavit Max như bảo bối của mình nhưng để mua được thuốc vô cùng khó khăn, phải qua rất nhiều người quen ở nước ngoài nhờ giúp đỡ cuối cùng tôi mới có được 1 – 2 hộp. Thật may, qua vị Huấn luyện viên người Bulgaria tôi được biết đã có Cty ở Việt Nam xin phép nhập loại thuốc quý giá này.


Tôi tìm đến công ty, tìm hiểu và mua thuốc mới hiểu hết những giá trị vô cùng quý giá của nó. Nó không chỉ: Tác động tích cực tới cấu trúc và chức năng hoàn chỉnh của các khớp (Cải thiện các chức năng vận động và sự ổn định của các khớp; Làm chậm sự thoái hóa khớp; Tác động đến quá trình chuyển hóa khớp; Kích thích sự sản sinh hoạt dịch; Có tác dụng chống viêm và giảm đau mạnh... mà còn Bảo vệ, nuôi dưỡng và tái tạo sụn – bằng cách kích thích quá trình tổng hợp các proteoglycan và collagen; Làm chậm sự phát triển của bệnh viêm xương khớp, phục hồi và bảo vệ phần sụn bị tổn thưởng của các khớp; Giúp giữ các khớp khỏe mạnh và linh hoạt. Restavit còn được chuyên dùng cho các bệnh về xương khớp như: viêm khớp dạng thấp, viêm khớp phản ứng, hội chứng đau thắt lưng, đau thần kinh tọa: đau cổ - vai - cánh tay, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi, bệnh gút, loãng xương...

Tôi sung sướng mua về tặng bố và chị tôi. Bố tôi bị bệnh thoái hóa xương khớp, đau thần kinh tọa đi lại khó khăn đã nhiều năm. Chị tôi mới hơn 30 tuổi nhưng suốt ngày ngồi máy vi tính nên thường đau vai gáy không có cách gì cho khỏi. Kết quả thật bất ngờ, tình trạng đau đớn của bố và chị tôi cải thiện nhanh chóng và rõ rệt. Sau 3 tháng uống liên tục bố tôi đi lại được bình thường. Chúng tôi thật hạnh phúc vì món quà quý giá mà Restavit Max đã trao tặng cho gia đình tôi.

Và thêm một tin vui bất ngờ, qua sự giới thiệu của các huấn luyện viên, đội chúng tôi đã được công ty Vietmedicare là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam tài trợ Restavit Max cho toàn đội với mong muốn cùng chung tay góp sức cho thể thao Việt Nam không ngừng lớn mạnh.

Để biết thông tin chi tiết xin vui lòng tham khảo:

http://vienkhopchauau.com/

Hà Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-xuong-khop---cai-gia-vinh-quang-cua-the-thao-dinh-cao-a204185.html