Phục hồi chức năng an thái thư, nơi “đánh thức người khổng lồ"


Thứ 2, 27/03/2017 | 07:26


Ở phòng khám An Thái Thư, không chỉ có sự tận tâm và uy tín, mà còn có sự khác biệt. Ở đó không chỉ có các kỹ thuật vật lý trị liệu - phục hồi chức năng kinh điển, mà còn

Ở phòng khám An Thái Thư, không chỉ có sự tận tâm và uy tín, mà còn có sự khác biệt. Ở đó không chỉ có các kỹ thuật vật lý trị liệu - phục hồi chức năng kinh điển, mà còn có các kỹ thuật thư giãn như như Đáp ứng thư giãn Benson hay Luyện tập tự sinh, một điều rất có ý nghĩa với cuộc sống nhiều áp lực ngày nay. 

Cụ Lê Thị Nh., sinh năm 1928, ngụ tại đường Nhất Chi Mai, phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, do cao huyết áp nên giữa năm 2016 bị đột quỵ và liệt nửa người bên phải. Sau cấp cứu, bệnh viện khuyên gia đình nên đưa cụ đi tập vật lý trị liệu lâu dài. Sau khi cân nhắc, ngày 29-12-2016, gia đình đưa cụ tới Phòng khám chuyên khoa vật lý trị liệu - phục hồi chức năng An Thái Thư, tại 22A, Thân Nhân Trung, Phường 13, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, để điều trị.

Bệnh nhân bị đột quỵ, liệt, đau cơ xương khớp, lo âu hay trầm cảm… đều lựa chọn phòng khám  An Thái Thư để gửi gắm niềm tin


Tại đó, cụ được thăm khám chu đáo nên gia đình rất tin tưởng. Cụ được dùng các dòng kích thích điện để làm mạnh cơ, tăng khả năng vận động và kích thích hệ thần kinh trung ương, nhằm khôi phục các tế bào thần kinh bị tổn thương sau đột quỵ. Cụ cũng được dùng điệm châm không dùng kim để khai thông khí huyết và hỗ trợ sự phục hồi. Bên cạnh đó, như một phần không thể thiếu của quy trình điều trị, các y bác sĩ tại Phòng khám cũng bấm huyệt, tập vận động và dùng các kỹ thuật bằng tay khác cho cụ. Chỉ sau hai tuần lễ, từ trạng thái bị trầm cảm nặng nề do bệnh tật, cụ đã tìm lại niềm vui khi cảm thấy khỏe lên qua từng ngày điều trị. Đến trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, mỗi khi đến phòng khám, thay cho việc cần người dìu, cụ đã tự đi từ ngoài đường vào tới giường tập. Không thể nói hết sự vui mừng của gia đình trước sự hồi phục có thể nói là kỳ diệu của cụ!

Khác với cụ Lê Thị Nh. chọn nơi điều trị gần nhà, bà Nguyễn Thị H., sinh năm 1958, ngụ tại đường 19, Phường Bình Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, dù ở rất xa, nhưng cũng chọn Phòng khám An Thái Thư để đặt sự tin tưởng. Bà Nh, bị tiểu đường nặng, nên bị hôn mê và liệt nửa người bên trái. Do đột quỵ đã lâu, nên bà được các y bác sĩ tại Phòng khám khuyên cần kiên trì và tích cực tham gia vào quá trình điều trị. Giống như cụ bà Nguyễn Thị H. và các trường hợp liệt sau đột quỵ khác, bà Nguyễn Thị H. được chăm sóc và điều trị bằng một quy trình phục hồi chức năng tiên tiến, kết hợp giữa các tác nhân điện vật lý (kích thích điện, siêu âm, sóng ngắn,...), các kỹ thuật vận động (tập kháng trở, tập theo tầm vận động, tập ưa khí,...) và các trị liệu bằng tay (mát-xa, day bấm huyệt,...). Do thực hiện đúng lời khuyên của các y bác sĩ Phòng khám, chỉ sau một thời gian, khả năng vận động của bà đã được cải thiện rõ rệt. Hiện bà đã tự đi lại được một cách vững vàng và tự tin. Với sự chuyên cần tập luyện như vậy, khả năng phục hồi của bà được xem là rất khả quan, thậm chí bà có thể phục hồi hoàn toàn khả năng đi lại như trước.

Không chỉ với bệnh nhân liệt sau đột quỵ, Phòng khám An Thái Thư còn là địa chỉ tin cậy của những bệnh nhân đau lưng và đau cơ xương khớp. Bệnh nhân Trần Mạnh Ph., ngụ tại Phường 13, Tân Bình, bị thoái hóa đốt sống cổ và thắt lưng nặng. Do gia đình có điều kiện kinh tế tốt, nên ông tìm đến một trung tâm phục hồi chức năng lớn tại quận Tân Phú. Mức phí mà ông trả lên tới 800.000đ/ngày. Khi chuyển về An Thái Thư, cũng điều trị cả hai vùng lung và cổ, nhưng ông chỉ phải trả 40% chi phí so với trước. Và chỉ sau 2 tuần điều trị, ông không phải đến phòng khám nữa do đã hết đau.

Trả lời thắc mắc của tôi về slogan “Đánh thức người khổng lồ”, Đại tá Tiến sĩ Đỗ Kiên Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Vật lý trị liệu An Thái Thư, đơn vị chủ quản của An Thái Tư cho biết, slogan đó nhấn mạnh hai vấn đề. Đầu tiên là cần đánh thức khả năng tự chữa bệnh và tự phục hồi của bệnh nhân, một vấn đề quan trọng hàng đầu trong vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Tiếp theo, cần “đánh thức người khổng lồ”, vì theo nhiều nhà khóa học nổi tiếng thế giới, vật lý trị liệu là một người khổng lồ đang ngủ, nên cần được đánh thức.

Theo tôi tham vọng của Phòng khám An Thái Thư là có cơ sở, vì Đại tá Tiến sĩ Đỗ Kiên Cường chính là tác giả những bộ sách nổi tiếng và hầu như đầu tiên bằng tiếng Việt về vật lý trị liệu, như cuốn “Điện trị liệu: Nguyên lý - Tiết bị - Thục hành” (in năm 2012) hay cuốn “Vật lý trị liệu: Nguyên lý và Thực hành” (đang in). Ở phòng khám An Thái Thư, không chỉ có sự tận tâm và uy tín, mà còn có sự khác biệt. Ở đó không chỉ có các kỹ thuật vật lý trị liệu - phục hồi chức năng kinh điển, mà còn có các kỹ thuật thư giãn như như Đáp ứng thư giãn Benson hay Luyện tập tự sinh, một điều rất có ý nghĩa với cuộc sống nhiều áp lực ngày nay. Với bệnh nhân đột quỵ hay đau cơ xương khớp, lo âu hay trầm cảm do bệnh tật là điều khó tránh, nên các kỹ thuật thư giãn là công cụ trợ giúp thích hợp.

Nếu bệnh nhân cần tìm một cơ sở vật lý trị liệu uy tín, hiệu quả, tận tâm, khác biệt với mức chi phí hợp lý, Phòng khám An Thái Thư chính là một lựa chọn thích hợp.

Địa chỉ liên hệ: Phòng khám An Thái Thư
22A,Thân  Nhân Trung, P13, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh 

ĐT: (08)3812.6859; 0903.734.422; 0945.269.946; 0901.232.831

Email: vatlytrilieu.att@gmail.com

Website: www.vatlytrilieuatt.vn

Facebook: https://www.facebook.com/vatlytrilieuanthaithu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-hoi-chuc-nang-an-thai-thu-noi-danh-thuc-nguoi-khong-lo-a185316.html