Các loại thực phẩm giúp bé nhuận tràng đánh bay táo bón


Thứ 5, 24/05/2018 | 06:29


Các loại thực phẩm không chỉ cung cấp nguồn vitamin, chất khoáng và dinh dưỡng thiết yếu mà còn giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe hơn, đẩy lùi táo bón nhanh chóng.

Các loại thực phẩm không chỉ cung cấp nguồn vitamin, chất khoáng và dinh dưỡng thiết yếu mà còn giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe hơn, đẩy lùi táo bón nhanh chóng.

Táo bón kéo dài là nguồn cơn gây nên cho trẻ nhỏ những rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, bụng đầy chướng, khó đi ngoài, thậm chí đi ngoài ra máu… Theo thống kê, 95% táo bón ở trẻ là táo bón chức năng, tức chủ yếu liên quan đến chế độ dinh dưỡng, tâm lý hoặc vấn đề thần kinh khác mà không có bất cứ tổn thương thực thể hoặc sinh lý nào.

Vì vậy, để giải quyết nhanh chóng và an toàn vấn đề táo bón ở trẻ nhỏ, cha mẹ cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bổ sung nhiều loại thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa của bé. Dưới đây là các loại thực phẩm điển hình mà mẹ nên tham khảo.

1. Các loại rau

* Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Mỗi 200g súp lơ cung cấp tới 2,6g chất xơ, hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón cho trẻ. Không những thế, súp lơ xanh còn giúp làm giảm dị ứng, cải thiện tình trạng thiếu vitamin D và tăng cường mật độ xương. Nó quả thực là một nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho bé.

* Rau má

Rau má từ lâu đã được coi là một thảo dược có tác dụng làm mát, sát khuẩn tiêu viêm tốt nên thường được dùng khá phổ biến trong những ngày hè. Người ta thường chế rau má làm sinh tố, làm rau trong các món ăn hàng ngày hoặc có thể sắc rau má khô thành nước uống. Vì vậy cha mẹ chú ý có thể kết hợp thêm loại rau này vào thực đơn cho con để giảm nhanh chóng tình trạng táo bón.

* Rau dền

Theo y học cổ truyền, rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, lợi tiểu. Trong rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Đặc biệt, hàm lượng lượng sắt trong rau dền nhiều hơn rau bó xôi, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần nhiều loại rau khác. Hàm lượng chất xơ trong rau dền cũng góp phần hỗ trợ tốt cho tình trạng táo bón của trẻ.

* Rau khoai lang

Khoai lang là một loại rau được dùng phổ biến trong thực đơn hàng ngày bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Không những thế, hàm lượng chất xơ trong ngọn non khoai lang lên tới 1.5%. Ngoài ra, rau khoai lang còn có tác dụng nhuận tràng rõ rệt. Chính vì vậy, đây cũng là loai rau mà theo kinh nghiệm dân gian có tác dụng đẩy lùi táo bón rất hiệu quả.

Bên cạnh đó có rất nhiều loại rau có tác dụng hỗ trợ trị táo bón hiệu quả cho bé như: mồng tơi, rau đay, bắp cải, rau ngót…

2. Các loại quả

* Đu đủ

Theo Health, đu đủ nằm trong nhóm thực phẩm có tác dụng nhuận tràng rất hữu hiệu. Nghiên cứu cho thấy loại trái cây này chứa nhiều enzym tiêu hóa tự nhiên papain, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Ăn đu đủ còn khắc phục được các vấn đề khác như đầy hơi, ợ nóng và khó tiêu. Một ly sinh tố đu đủ chính là nguồn thực phẩm vừa giàu dinh dưỡng, vừa ngăn chặn táo bón hiệu quả cho trẻ.

* Chuối

Chuối rất giàu hàm lượng vitamin C và kali ( tốt cho hệ tim mạch). Một quả chuối chứa tới 12% lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày, giúp nhuận tràng thông tiện, giải độc, rất thích hợp cho người bí đại tiện. Chính vì vậy, loại quả này được coi như một “ thần dược tự nhiên” dành cho hệ tiêu hóa.

* Bưởi

Bưởi có vị ngọt, tính mát, là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C cho cơ thể. Theo nghiên cứu cho thấy, múi bưởi tươi có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ tốt cho bé trong trường hợp táo bón. Ngoài ra, ăn bưởi còn giúp tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch, phòng chống ốm vặt cho trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ có thể bổ sung thêm các loại quả dưới đây để hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ trong trường hợp táo bón: lê, mận, táo, xoài, cam, bơ…

3. Các loại củ

* Củ khoai lang

Nhắc đến đến tác dụng nhuận tràng thông đại tiện không thể bỏ quả củ khoai lang. Khoai là thực phẩm giàu chất xơ, đồng thời là nguồn cung cấp magie hữu ích. Trường hợp thiếu magie có thể gây ra rồi loạn như bệnh đại tràng co thắt, rối loạn vận động đường mật, giảm đáp ứng của cơ thể với stress, tăng nguy cơ táo bón.

* Củ cà rốt

Cà rốt giàu chất xơ nên rất phù hợp để làm thức ăn chống táo bón cho trẻ. Không những thế cà rốt còn cung cấp một lượng lớn vitamin A giúp sáng mắt, chống oxy hóa và giảm nguy cơ ung thư.

Lưu ý: Cà rốt rất tốt cho bé bị táo bón nhưng do hàm lượng chất xơ không hòa tan rất cao nên chỉ nên dùng với một lượng nhỏ (không quá 150 gram/tuần và chia làm nhiều bữa). Nếu cho ăn quá nhiều cà rốt sẽ làm tình trạng táo bón ở trẻ trở nên nặng hơn.

*Củ cải trắng

Củ cải trắng được coi là “ thần dược” để trị chứng táo bón ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài hàm lượng chất xơ cao, giúp tống thải các chất cặn bã ra khỏi ruột già, củ cải còn làm tăng cường tiết dịch tiêu hóa và dịch mật, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

4. Các loại hạt, ngũ cốc

Trẻ bị táo bón nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hat, tỉ lệ xơ cao như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, gạo lức, mè đen… Hạn chế cho trẻ ăn các loại lượng tinh bột quá cao, ít xơ như gạo, bột mì làm quá sạch.

Mè đen

5. Thực phẩm khác

Ngoài ra, mẹ có thể cho bé bổ sung thêm sữa chua, cung cấp thêm lợi khuẩn đường ruột hoặc mật ong để hỗ trợ giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

6. Mẹo dành cho mẹ

- Khi chế biến rau cho con đang bị táo bón, khuyến khích mẹ làm các món rau luộc hơn món xào để hạn chế dầu mỡ, chỉ chế biến vừa chín tới, không nên ninh nhừ vì sẽ làm giảm đáng kể lượng chất xơ và vitamin có trong rau.

- Thêm các loại rau mới kèm theo các loại rau quen thuộc của trẻ và không quên trang trí bắt mắt. Đó là cách để giúp bé làm quen với nhiều loại rau khác nhau hơn.

- Mẹ có thể thêm rau xanh vào các món sinh tố để làm tăng khẩu phần rau ăn của trẻ.

- Bổ sung quả cho trẻ dưới dạng sinh tố hoặc cắt miếng nhỏ để ăn đều rất tốt. Tuy nhiên, mẹ không nên cắt sẵn hoa quả và để tủ lạnh, như vậy sẽ làm mất đi nhiều loại vitamin có trong quả. Thời gian ăn hoa quả tốt nhất là chính giữa bữa ăn hoặc sau một giấc ngủ ngắn.

- Khi trẻ đã thử đủ loại thực phẩm mà vẫn khó đi ngoài, mẹ có thể dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương Gold cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón nữa.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện hơn.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 5 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui - Không lo táo bón

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-loai-thuc-pham-giup-be-nhuan-trang-danh-bay-tao-bon-a230607.html