+Aa-
    Zalo

    Viêm đại tràng mạn tính và nguy cơ ung thư cực cao

    ĐS&PL Một trong những biến chứng nguy hiểm và đáng sợ nhất của bệnh viêm đại tràng mạn tính là ung thư đại tràng. Nguy cơ ung thư tích lũy theo thời gian

    Một trong những biến chứng nguy hiểm và đáng sợ nhất của bệnh viêm đại tràng mạn tính là ung thư đại tràng. Nguy cơ ung thư tích lũy theo thời gian và có thể bắt đầu xuất hiện khi bị viêm đại tràng mạn tính từ 7 - 8 năm trở đi.

    Viêm đại tràng lâu năm dễ biến chứng thành ung thư đại tràng

    Bệnh càng lâu nguy cơ ung thư càng cao

    Viêm đại tràng mạn tính thực chất là tình trạng tổn thương niêm mạc đại tràng. Các ổ loét này là nơi chứa đựng các loại vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng… Khi thời gian bị bệnh kéo dài và không được điều trị dứt điểm, tình trạng loét có thể lan rộng gây ra nhiều biến chứng đe dọa đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

    Một trong những biến chứng nguy hiểm và đáng sợ nhất của bệnh viêm đại tràng mạn tính là ung thư đại tràng. Nguy cơ ung thư tích lũy theo thời gian và có thể bắt đầu xuất hiện khi bị viêm đại tràng mạn tính từ 7 - 8 năm trở đi. Theo các nghiên cứu, viêm đại tràng mạn tính làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng từ 20 -25% và có tới 30% người bị viêm toàn bộ đại tràng kéo dài trong 25 năm sẽ có nguy cơ bị ung thư đại tràng.

    Nhưng các triệu chứng của ung thư đại tràng hết sức nghèo nàn. Bệnh chỉ gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài ra máu…và rất dễ nhầm với một số bệnh về đường tiêu hóa khác nên thường không được phát hiện sớm.

    Bên cạnh biến chứng ung thư, viêm đại tràng mạn tính kéo dài còn gây suy nhược cơ thể, làm cho sức khỏe người bệnh suy yếu và có thể dẫn đến một số hậu quả khác như thủng đại tràng, chảy máu nặng, giãn đại tràng cấp tính….

    Hỗ trợ điều trị sớm ngăn ngừa biến chứng

    Theo các chuyên gia y tế, để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, đặc biệt là nguy cơ ung thư, người bệnh viêm tràng mạn tính không nên coi thường và chủ quan khi thấy các triệu chứng của bệnh như đau bụng ẩm ỉ, đi ngoài phân nát hoặc lỏng, đầy bụng, chán ăn… Tốt nhất, người bệnh cần đi khám và sử dụng thuốc theo đúng đơn kê của bác sĩ.

    Ngoài ra, người bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lý, duy trì thói quen đại tiện đúng giờ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và tránh những căng, thẳng stress.

    Đặc biệt, muốn hỗ trợ điều trị viêm đại tràng hiệu quả, người bệnh cần phải giữ gìn và tái tạo lớp lá chắn bảo vệ đại tràng. Và cách đơn giản là tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Trong đó, lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) đặc biệt quan trọng, vì  đây là lợi khuẩn chính, chiếm tới hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú của yếu ở đại tràng. Khi đường ruột có đầy đủ lợi khuẩn Bifido, không những cân bằng hệ vi sinh vật, giúp tiêu hóa ổn định, mà hệ lông nhung cũng sẽ tươi tốt, lớp dịch nhầy lợi khuẩn tiết ra trám lên thành ruột tạo thành lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng khỏe không bị tấn công trở lại, giúp hạn chế  tình trạng tái phát của bệnh.

    Tuy nhiên, lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột là Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày, nên chúng bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua axit dạ dày. Chính vì vậy rất ít sản phẩm có thành phần lợi khuẩn Bifido hoặc có thì khả năng đưa vào đại tràng là rất thấp.

    Men vi sinh Nhật Bản sử dụng công nghệ độc đáo đưa được

    lợi khuẩn Bifido xuống tận đại tràng

    Sáng chế đột phá của người Nhật giúp hỗ trợ viêm đại tràng mạn tính hiệu quả

     Người Nhật Bản đã rất thông minh khi áp dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tái tạo hệ lông nhung và dịch nhầy, tái tạo lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng, cải thiện các triệu chứng khó chịu.

    Bổ sung lợi khuẩn sống từ men vi sinh Nhật Bản, khi các hạt chứa lợi khuẩn sống đưa lợi khuẩn xuống đến tận ruột non và đại tràng, lợi khuẩn sẽ lập tức bám trên các bề mặt của vết loét mới lành, hệ lông nhung sẽ được mọc lên và lợi khuẩn tiết ra chất nhầy trám lên thành đại tràng giúp làm lành vết loét, tái táo lớp lá chắn bảo vệ đại tràng. giúp người bệnh viêm đại tràng giảm dần các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, ăn uống khó tiêu, giúp người bệnh đại tiện ổn định, thành khuôn, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, tinh thần thoải mái ăn các món mình yêu thích.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

    Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

    Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

    ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

    ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

    Website: http://bifina.vn/ 

    SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

    Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

    Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-dai-trang-man-tinh-va-nguy-co-ung-thu-cuc-cao-a229815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan