Tháng "cô hồn" nhộn nhịp khuyến mãi - mua sắm như trẩy hội


Thứ 7, 25/08/2018 | 01:00


Để kích cầu mua sắm tiêu dùng trong tháng 7 Âm lịch, hàng loạt trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee... mở các gói khuyến mãi, giảm giá chào đón tháng cô hồn.

Để kích cầu mua sắm tiêu dùng trong tháng 7 Âm lịch, hàng loạt trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee... mở các gói khuyến mãi, giảm giá chào đón tháng “cô hồn” hoành tráng.

Theo dòng sự kiện, Tiki khai mở chương trình “Tháng cô hồn, càng mua càng giảm”, giảm giá đến 100,000 VND cho các đơn hàng có giá trị từ 700,000 VND với hàng nghìn mặt hàng thuộc các lĩnh vực Điện gia dụng, Nhà cửa đời sống, Thể thao dã ngoại, Xe máy cũng như các voucher dịch vụ. Tương tự Tiki, ShopVnexpress cũng “nhiệt liệt” chào đón tháng cô hồn bằng sự kiện “Tháng cô hồn, rẻ như lời đồn” giảm giá 10% tổng đơn hàng giá trị trừ 440,000 VND.

Cùng thời điểm này thì các trang thương mại Adayroi, Lazada,… cũng tổ chức những sự kiện khuyến mãi với giá giảm lên đến 50%. Trang Shopee cũng góp mặt vào sự kiện khi vừa thông báo chuỗi sự kiện giảm giá khủng nhất năm với hơn 99,999 deals khuyến mãi trong suốt 9 ngày liên tiếp.

Tháng 7 âm lịch thường niên thị trường luôn chứng kiến sự sụt giảm sức mua từ người tiêu dùng. Đặc biệt là các ngành hàng có giá trị cao như nhà đất, oto, xe máy, vàng, đồ gia dụng có giá trị,... luôn đứng trước thực trạng ế ẩm kéo dài suốt tháng 7 dù đã tung ra nhiều gói giảm giá, ưu đãi cho người mua. Trái lại, nằm ngoài xu thế này chỉ có ngành hàng vàng mã, đồ cúng,... là phát triển vượt trội.

Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ những kiêng kỵ trong dân gian. Theo đó tháng 7 âm lịch là tháng mà các vong hồn ở cõi âm sẽ được trở về dương gian thăm gia đình, lúc này nhiều gia đình mua vàng mã, đốt tiền âm, xe, nhà, quần áo,... cũng như cúng gạo, bánh kẹo, muối,... để an ủi các vong hồn lang thang, cầu mong vong hồn không phá phách gia chủ.

Cũng trong lúc này, ông bà ta cũng căn dặn con cháu không được cưới hỏi, không khai trương, không mua nhà, không sắm đồ đạc có giá trị, không ký hợp đồng mua bán, không làm việc đại sự,... bởi đây là các sự kiện trọng đại, sự thành bại đều ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống về sau, nếu chẳng may bị cô hồn phá phách, gieo vận rủi thì sẽ mang đến những tai họa cho gia đình, mọi sự đều thất bại. Do đó, định kiến này ảnh hưởng đến nhiều người tiêu dùng, họ e ngại việc mua sắm đồ mới cũng như cố gắng kiêng dè, thận trọng trong mọi sự để tránh rủi ro trong dịp này.

Mặc dù vậy, các ngành hàng thông dụng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm hay các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, ăn uống,... lại không chịu nhiều ảnh hưởng từ “cô hồn”. Bởi tâm lý người mua đa phần kiêng kỵ làm chuyện “đại sự”, còn những hóa phẩm tiêu dùng này lại chỉ là “chuyện cỏn con”. Đứng trước thực trạng này, các nhà bán hàng nhanh chóng nắm bắt thời thế, xoay chuyển “khó khăn” thành “cơ hội” khi tung ra các gói khuyến mãi tháng cô hồn nhằm kích thích tiêu dùng. Trong đó phải kể đến các chương trình Sale không ngừng nghỉ từ Tiki, Adayroi, Shopee,... với những ưu đãi lớn phủ kín nhiều khung giờ vàng trong suốt tháng. Đây là thời điểm mà các trang thương mại điện tử hoạt động nhộn nhịp với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

 Đặc biệt hơn, khi cùng thời điểm “tháng cô hồn” này cũng đồng thời là mùa tựu trường, dịp cận Tết Trung Thu do đó các trang thương mại trực tuyến cũng tranh thủ thời cơ, chạy song hành nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt như chương trình “Khai trường nô nức thỏa sức nhận quà” giảm 50% dụng cụ học sinh hay chương trình “Chọn quà trăng trung thu ưu đãi vàng” giảm ngay 50% đơn hàng của Tiki là một điển hình.

 Mặc dù nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đang ngập tràn các sàn thương mại điện tử, nhưng tình trạng giảm giá ảo, khuyến mãi ảo vẫn khiến cho nhiều khách hàng phải thiệt thòi. Để tránh được vấn nạn này, kịp thời nắm bắt được đúng giá bán và giá khuyến mãi chính xác nhất, người tiêu dùng nên sử dụng những công cụ so sánh giá như https://www.sosanhgia.com đễ hỗ trợ việc tìm giá, tìm nhà cung cấp uy tín.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-co-hon-nhon-nhip-khuyen-mai---mua-sam-nhu-tray-hoi-a241557.html