+Aa-
    Zalo

    Từ số vốn 600 nghìn đồng đến thu nhập 30 triệu đồng mỗi tháng

    ĐS&PL Sau nhiều năm chăm chỉ, chị Ngọc đã có được mức thu nhập mỗi tháng 30-40 triệu đồng và giúp cho hàng chục bà mẹ bỉm sữa có nguồn thu nhập ổn định.

    Bén duyên với công việc kinh doanh online cách đây 3 năm với số vốn ban đầu 600 nghìn  đồng, chị Ngọc (SN 1987, Mê Linh, Hà Nội) chỉ mong muốn kinh tế gia đình khấm khá hơn và con cái có một tương lai vững chắc. Trời không phụ lòng người, sau nhiều năm chăm chỉ, chị đã có được mức thu nhập mỗi tháng 30-40 triệu đồng và giúp cho hàng chục bà mẹ bỉm sữa có nguồn thu nhập ổn định.

    Dưới đây là lời chia sẻ của chị Ngọc về quãng thời gian khởi nghiệp vất vả 3 năm về trước: 

    Hai vợ chồng mình kết hôn năm 2011, lúc ấy cả hai đều tay trắng. Mình đang là viên chức một cơ quan nhà nước với mức lương 2 triệu. Chồng mình công việc chưa ổn định, thu nhập mỗi tháng chỉ 4-5 triệu, lại gánh thêm khoản nợ do làm ăn không thuận lợi từ trước khi cưới nên thực sự kinh tế eo hẹp, trong nhà không có nổi một đồng tiết kiệm. Bản thân mình lúc đó là người sống khá khép kín và nhút nhát nên cũng chỉ biết ngày ngày đi làm, hàng tháng lĩnh lương và chịu khó viết bài kiếm thêm chút thu nhập ít ỏi.

    Năm 2012, mình sinh bé trai đầu lòng, lúc này chồng mình chuyển qua làm cho một công ty dược, thu nhập được khoảng chục triệu mỗi tháng nhưng nợ chưa trả hết, cứ mỗi lần con ốm là lại giật gấu vá vai, xoay đủ chỗ mượn tiền.

    Năm 2015, bé gái thứ 2 chào đời. Mọi thứ chi phí sinh hoạt càng đội lên gấp bội. Thấy một mình chồng đi làm quá vất vả, mình bắt đầu lên dây cót cho việc kiếm tiền. Lúc đó trong túi mình vẻn vẹn có 650  nghìn. Làm gì với số vốn quá ít ỏi này đây? Mình cứ loay hoay không có câu trả lời.

    Bản thân mình là người hay quan sát, thấy lúc đó nhu cầu về sách vải, các loại đồ chơi thông minh khá cao nên mình nghĩ: hay nhập một chút về bán nhỉ? Nhưng mối hàng ở đâu?

    Mình bắt đầu lên google tìm kiếm, và kết nối được với một mối buôn trong Sài Gòn. Chuyến hàng đầu tiên mình nhập 650 nghìn đồng. Mỗi cuốn sách, món đồ chơi mình chỉ lãi được 20 - 30 nghìn đồng. Vợ bán hàng, chồng tranh thủ đi ship giúp vợ. Còn mình thì đêm nào cũng dỗ  2 con ngủ , rồi thức tới 12h đêm giặt sách, sấy khô, là lượt phẳng phiu rồi chụp ảnh, quay video post bài, mày  mò tìm hiểu cách bán hàng hiệu quả. Có ngày mưa tầm tã, chồng mình làm tận bên Đội Cấn cũng phải phi xe sang tận Gia Lâm để ship cho khách 1 cuốn sách, cuối cùng lại bị khách trả hàng vì không ưng, tiền ship cũng ko trả.  Nghĩ vừa tủi thân vừa thương chồng đến phát khóc.

    Vẫn nhớ chuyến hàng đầu tiên đó mình lãi được 600 nghìn đồng. Cầm những đồng tiền lãi đầu tiên có được do tự mình buôn bán, mình mừng rơi nước mắt. Mình càng thấy rõ tiềm năng của việc bán hàng online facebook và thêm tự tin hơn vào bản thân mình.

    Bán sách vải được hơn 2 tháng, bắt đầu có lượng khách quen, nhưng do nguồn hàng bấp bênh, việc xử lý hàng hóa khá vất vả khi mình chỉ có 1 mình chăm 2 con nhỏ nên mình chuyển hướng. Lúc đó không có định hướng rõ ràng nên mình bán rất nhiều thứ: Mỹ phẩm xách tay, đèn xông tinh dầu, cộng tác viên bán quần áo,…mỗi thứ một chút đúng kiểu “buôn thúng bán bưng”, vất vả nhưng thu nhập mỗi tháng từ công việc kinh doanh lúc này cũng chỉ được 2-3 triệu đồng.

    Gia đình hạnh phúc của chị Ngọc

    Tháng 6/2016, nhận thấy thị trường mỹ phẩm online đang cực kỳ phát triển, mình tìm hiểu thông tin và quyết định chuyển hướng. Lúc đầu mình cũng khá lo lắng vì bản thân mình là người khá mộc mạc, quê mùa, không có thói quen dùng mỹ phẩm.

    Mình mua thử sản phẩm tinh dầu dài mi và kem dưỡng da của một hãng mỹ phẩm thiên nhiên khá có tiếng về dùng và để test thử chất lượng sản phẩm. Sau 1 tháng, làn da có sự thay đổi hơn, mình quyết định bỏ 2 triệu đồng tích cóp được từ việc buôn bán trước đó đầu tư nhập hàng.

    Nhận thức rõ mỹ phẩm là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và thẩm mỹ người dùng nên ngoài việc tìm hiểu  kỹ lưỡng về chất lượng, giấy tờ sản phẩm, mình chịu khó lên mạng mày mò tự học về da, cách chăm sóc từng loại, cách dùng sản phẩm như thế nào cho hiệu quả nhất để có kiến thức đúng tư vấn khách.

    Do đã có được sự tin tưởng từ trước nên lô hàng đầu tiên mình được bạn bè, khách quen ủng hộ và bán hết nhanh chóng. Các lần nhập hàng sau tiền vốn tăng dần lên 5,10,20,30… triệu. Lãi mẹ đẻ lãi con và mình dần dần xây dựng được hệ thống đại lý ,chi nhánh riêng.

    Lúc này mình vẫn đi làm, công việc ở cơ quan quá vất vả bận rộn, lại 1 mình chăm 2 con nhỏ và quán xuyến việc nhà vì chồng đi làm xa nên công việc kinh doanh của mình có lúc chững lại.

    Mình đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều và quyết định nghỉ việc Nhà nước để tập trung cho kinh doanh. Quyết định nghỉ việc của mình vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Tuy nhiên ngày càng nhận thấycông việc hành chính gò bó không phù hợp với tính cách của mình, đồng lương quá hạn hẹp, cộng thêm đam mê kinh doanh ngày càng lớn nên mình quyết định từ bỏ. May mắn mình luôn nhận được sự ủng hộ từ chồng và sự hỗ trợ từ NPP Trương Hiền nên đã nhanh chóng vượt qua giai đoạn “chông chênh”, từ từ vực dậy đội nhóm kinh doanh 100% thành viên là mẹ bỉm sữa. Đến nay mình đã có mức thu nhập gấp 10 – 15 lần lương công chức trước đây!

    Chị Ngọc cùng đội nhóm kinh doanh của mình

    Mỗi ngày, dù rất bận rộn nhưng mình vẫn thấy cuộc sống thật ý nghĩa vì bản thân đang được làm thứ mình thích, mình yêu và giúp đỡ được nhiều bà mẹ bỉm sữa có thêm thu nhập từ công việc bán hàng online này. Bản thân mình thì lột xác từ một mẹ bỉm sữa luôn nhút nhát, tự ti, ngại giao tiếp trở thành một người năng động, hoạt bát hơn, tự tin vào bản thân mình hơn, làm chủ cuộc sống của mình.

    Được biết, ngoài dòng mỹ phẩm thiên nhiên hiện nay, sắp tới chị Ngọc sẽ phân phối thêm dòng sản phẩm tăng giảm cân của công ty Las Beauty - một dòng giảm cân đông dược chất lượng dẫn đầu thị trường, với mong muốn tiếp tục mang những sản phẩm tốt nhất giúp các chị em làm đẹp, đồng thời có thêm mặt hàng để giúp các mẹ bỉm sữa gia tăng thu nhập.

    Qua câu chuyện kinh doanh của bản thân mình chỉ muốn nhắn nhủ các chị em: Chỉ có việc “chưa làm” chứ không có gì là “không thể”, phụ nữ cứ luôn tự chủ, làm chủ cuộc sống của mình thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành công./.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-so-von-600-nghin-dong-den-thu-nhap-30-trieu-dong-moi-thang-a251424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan