+Aa-
    Zalo

    Bài thuốc chữa bệnh viêm xoang khỏi dứt điểm của Lương y dân tộc Mường

    ĐS&PL Bệnh viêm xoang làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu do những triệu chứng mà bệnh gây ra như là nhức, nghẹt mũi, chảy dịch. Thậm chí mất khả năng phân biệt mùi.

    Bệnh viêm xoang làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu do những triệu chứng mà bệnh gây ra như là nhức, nghẹt mũi, chảy dịch. Thậm chí mất khả năng phân biệt mùi. Những bệnh nhân bị nặng còn bị đau đầu, đau mặt nhất là khi thay đổi thời tiết, khi trời lạnh. Liệu có bài thuốc nào trị được dứt điểm căn bệnh này? Đó là câu hỏi lớn nhất của những ai bị viêm xoang hành hạ.

    Trong dân gian có lưu truyền nhiều bài thuốc trị dứt điểm được bệnh viêm xoang,viêm mũi dị ứng. Gần đây, nhiều người đang bàn luận về bài thuốc trị viêm xoang có tuổi đời trăm năm tuổi của người dân tộc Mường ở miền Bắc. Thực hư của bài thuốc này như thế nào? Theo địa chỉ mà nhiều người bệnh cho biết, phóng viên của chúng tôi đã lên đường tìm hiểu về bài thuốc này.

    Bài thuốc quý của dòng họ Bùi

    Điểm đến đầu tiên của phóng viên là huyện Nho Quan, Ninh Bình, một trong những nơi sinh sống lâu năm của người dân tộc Mường ở miền Bắc. Tại đây, chúng tôi đã tìm đến dòng họ Bùi, dòng họ đang lưu giữ rất nhiều bài thuốc quý gia truyền. Với 4 đời gắn bó với nghiệp chữa bệnh cứu người, các lương y dòng họ Bùi đã tìm tòi và nghiên cứu và sáng tạo ra bài thuốc quý. Trong đó có bài thuốc trị viêm xoang đặc hiệu. Bài thuốc có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng do viêm xoang mãn tính gây ra như: đau xoang hàm, xoang trán, chảy dịch mũi. Thậm chí là người bệnh đã có mủ và mùi hôi khó chịu, nhức đầu thường xuyên. Tính chất của bài thuốc là thuốc Nam, hoàn toàn từ cây cỏ ,thảo dược của Việt Nam. Các vị chính có thể kể đến là:

    • Kim ngân hoa
    • Sinh địa
    • Huyền sâm
    • Đan bì
    • Ké đầu ngựa
    • Tân di và một số vị thuốc khác.

    Thuốc được bào chế thành dạng hoàn tán và thuốc nhỏ. Để có được bài thuốc hoàn hảo giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang,viêm mũi dị ứng qua mỗi đời, lương y dòng họ Bùi lại điều chỉnh, gia cố thêm vị thuốc mới. Hiện nay, bài thuốc này đang được lương y Bùi Tiến Chung sinh sống tại nghĩa hưng-Nam Định lưu giữ. Với kiến thức Đông y chuyên sâu căn bản, lương y Bùi Tiến Chung vừa kế thừa những vị thuốc gốc gia truyền vừa điều chỉnh thêm những vị mới để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.

    Lương y tâm sự : vị thuốc tốt thôi chưa đủ. Cái quan trọng là phối thuốc theo tỷ lệ nào? Cách bào chế bài thuốc này ra sao? Từ đời cụ cố nhà tôi đến đời tôi bây giờ, gia đình tôi phải rất cất công để giữ gìn và bào chế ra dạng thuốc dễ dùng và hiệu quả nhanh nhất cho người bệnh" - Lương y Bùi Tiến Chung, người đang lưu giữ bài thuốc này tâm sự.

    Người Việt khỏi bệnh nhờ cây cỏ Việt

    Gần trưa chúng tôi mới có mặt tại nhà lương y Chung, mặc dù đã trưa nhưng trong nhà lương y lúc này lượng bệnh nhân chờ tới khám rất đông. Trong số đó có nghệ sỹ diễn viên Phú Thăng cũng đang chờ khám bệnh, trong lúc chờ lương y khám bệnh, chúng tôi đã có cuộc trao đổi thú vị với diễn viên Phú Thăng- người chuyên đóng vai phản diện rất thành công, Diễn viên Phú Thăng đã tâm sự về bệnh của mình, anh bị bệnh viêm xoang đã hơn 10 năm, anh nói bệnh này khiến anh đau đầu thường xuyên, ban đêm ngủ không tròn giấc, thậm trí thức trắng cả đêm nhất là về mùa đông. Do khí hậu và làm nghề diễn viên hay phải đi công tác, đi biểu diễn, khi làm phim hay làm sân khấu.

    Diễn viên Phú Thăng vui mừng khi đã hết bệnh viêm xoang

    Tôi hỏi anh là “anh chạy chữa nhiều nơi chưa?”. Anh nói: Anh đã chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh chỉ cầm chừng, ngưng thuốc là bênh lại tái phát như thường. Đầu năm 2016, tôi được bạn bè giới thiệu cho lương y Chung tôi cất công từ hà nội xuống Nghĩa Hưng Nam Định thăm khám và được lương y chẩn mạch xong . Lương y kết luận, bệnh của tôi là bệnh viêm xoang mãn tính cần được uống thuốc và điều trị sau 3 liệu trình sẽ khỏi dứt điểm. Diễn viên nói: Đầu tiên tôi cũng không tin lắm, nhưng được bạn bè giới thiệu tôi có lòng tin với lời lương y nói. Tôi dùng chưa hết 1 liệu trình thì thấy bệnh thuyên giảm rỏ rệt, như triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, chảy dịch mũi gần như khỏi hoàn toàn và tôi đã uống đủ 3 liệu trình. Từ đó đến nay đã hơn 1 năm tôi không thấy bệnh tái phát và hôm nay, nhân tiện đi công tác tôi ghé lại cảm ơn lương y và nhờ lương y cắt thuốc viêm xoang và thuốc dạ dày cho anh bạn tôi ở bên Úc .

    Trong danh sách dài các bệnh nhân đã được chữa khỏi nhờ bài thuốc quý gia truyền của nhà thuốc lương y Bùi Tiến Chung không thể quên được ba bệnh nhân điển hình nhất.

    Chị Lê thị hồng Nhung - 27 tuổi (Tân-Uyên-Bình Dương). Viêm Mũi dị ứng. Chị Nhung bị bệnh từ năm 15 tuổi. Vì là thể dị ứng nên mỗi khi thời tiết thay đổi, Nhung hắt xì và chảy dịch rất nhiều. Nhiều khi bệnh nhân không kiểm soát được cả tiểu tiện. Bệnh nhân được lương y Chung chẩn mạch, kê đơn, sau khi dùng thuốc 1 thời gian thì các triệu chứng bệnh thuyên giảm và khỏi dứt hẳn. Cho đến nay bệnh không có dấu hiệu tái phát lại.

    Bác Nguyễn Minh Đức - 66 tuổi (Diễn Châu –Nghệ An) - Bị bệnh viêm xoang trán. Bệnh nhân có tiền sử viêm xoang mãn tính. Lúc đến điều trị triệu chứng bệnh đã rất nặng. Bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau bốc lên đầu,đau 2 hốc mắt, Sau khi được nhà thuốc chẩn mạch, kê đơn và cho dùng thuốc liên tục trong vòng 2,3 tháng kết hợp cả uống với nhỏ thì bệnh đã khỏi dứt điểm. Từ năm 2013 đến nay Tôi không còn buồn khổ vì căn bệnh viêm xoang ác tính.

    Mặc dù gần trưa nhưng lượng bệnh nhân tới khám vẫn rất đông

    Trên tay cầm kết quả xét nghiệm của bệnh viện, Anh Vũ Xuân Trường - 35 tuổi (Phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) chia sẻ trong niềm vui với chúng tôi. Anh kể mình bị viêm đa xoang, có polyd ở trong mũi, thường xuyên sụt sịt, có dịch mùi tanh hôi. Anh bị từ năm 21 tuổi. Qua thong tin quần chúng Tôi biết tới lương y Chung. May mắn sau 1thời gian kiên trì dùng thuốc, anh Trường đã khỏi dứt điểm.

    Ngồi ghế bên cạnh, chị Lan tưởng chúng tôi là bệnh nhân tới lấy thuốc, chị ghé vào bảo. Thuốc của thầy Chung đúng là vi diệu, các em tìm đúng địa chỉ rồi đấy. Chị kể, mình bị viêm xoang mũi từ năm 2000, bệnh phát triển nặng qua thời gian. Bản thân cũng dùng nhiều thuốc nhưng chưa thấy giảm. Trong một lần tình cờ chị lang thang trên internet thấy mọi người bàn tán về 1 vị lương y tên Bùi Tiến Chung chữa viêm xoang cho nhiêu người mà bệnh không bị tái phát lại. Nghe vậy chị cũng không tin nhưng vì dư luận bàn tán khá nhiều.Chị quyết định liều 1 phen chữa xem sao những cũng không hi vọng gì lớn. Kỳ diệu sau liệu trình đầu tiên, chị thấy các biểu hiện xoang giảm hẳn, chị gọi báo thầy và lấy thêm liệu trình nữa thì bệnh đã khỏi hẳn. Hôm nay chị vào gặp thầy để cảm ơn thầy và lấy thêm liệu trình nữa cho chị Dâu.

    Đó chỉ là một trong số vô vàn những bệnh nhân được lương y Bùi Tiến Chung điều trị. Có những trường hợp đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng vẫn tái phát bệnh, tuy nhiên chỉ 1 liệu trình dùng thuốc bệnh đã cải thiện rõ rệt.

    Không chỉ giỏi trong điều trị viêm xoang, lương y còn chữa thành công cho nhiều người bệnh dạ dày, đại tràng, xương khớp…Quý độc giả nếu muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm xoang có thể viết thư về cho lương y Bùi Tiến Chung theo địa chỉ:
    Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường
    Nghĩa Phúc, Nghĩa Hưng, Nam Định
    Số điện thoại: 0967. 386. 777 .

    Hoặc địa chỉ email: [email protected]

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-thuoc-chua-benh-viem-xoang-khoi-dut-diem-cua-luong-y-dan-toc-muong-a198580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan