Đoàn y bác sĩ "vượt núi" khám bệnh cho bà con nghèo tỉnh Quảng Ngãi


Thứ 2, 23/04/2018 | 06:10


Đoàn y, bác sĩ BV quận Thủ Đức, BV quận 2 (TP.HCM) đã phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 bà con tại 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 21/4, tại huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi), đoàn y, bác sĩ BV quận Thủ Đức, BV quận 2 (TP.HCM) và các mạnh thường quân đã phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 bà con tại 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là 2 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi với phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đường xá đi lại cách trở, núi đồi trùng điệp, sạt lở núi diễn ra thường xuyên khiến điều kiện chăm sóc y tế cho bà con ở đây gặp nhiều hạn chế.

         Đoàn đã tận tình khám bệnh, phát thuốc và trao những phần quà ý nghĩa cho người dân.             

Đoàn thiện nguyện đã khám bệnh, phát thuốc tặng quà đến 400 bà con có hoàn cảnh khó khăn, mỗi bà con nhận được phần quà trị giá 300.000 đồng/suất (bao gồm 1 chiếc mền, 1 thùng mỳ gói, 1 chai dầu ăn, 1 gói bột ngọt và 100 ngàn đồng tiền mặt). Ngoài ra,  đoàn cũng trao tặng cho 20 em HS hiếu học vượt khó các phần học bổng, trị giá 1.000.000 đồng/suất.

Ông Hồ Văn Đơn, 91 tuổi, là cựu chiến binh hiện đang sống tại xã Trà Tân, huyện Trà Bồng không khỏi xúc động: “Tôi từng tham gia kháng chiến, nay lớn tuổi sức khỏe suy giảm, đau xương khớp. Được các bác sỹ khám bệnh, phát thuốc và được tặng quà tôi rất mừng”.

Việc khám bệnh, phát thuốc và tặng quà dịp này là vô cùng thiết thực cho bà con nơi đây.

Trước đó, ngày 19/4, tại huyện Tây Trà (Quảng Ngãi), đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 bà con đồng bào Cor. Tây Trà được xem là huyện nghèo nhất không chỉ của Quảng Ngãi mà còn của cả nước với hơn 82% dân số thuộc diện nghèo và cận nghèo.

Tổng cộng tại 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà, đoàn thiện nguyện đã khám bệnh, phát thuốc tặng quà đến 800 bà con có hoàn cảnh khó khăn (tổng trị giá quà và tiền mặt là 300.000 đồng/suất).

Ngoài ra, 40 học sinh hiếu học vượt khó còn được trao tặng học bổng, trị giá 1.000.000 đồng/suất.

Nguyễn Kiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-y-bac-si-vuot-nui-kham-benh-cho-ba-con-ngheo-tinh-quang-ngai-a227314.html