Vì sao bà bầu thường đau nhức toàn thân?


Thứ 5, 17/05/2018 | 00:09


Đau nhức toàn thân khi mang thai là tình trạng mà hầu hết bà bầu đều gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức toàn thân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Đau nhức toàn thân khi mang thai là tình trạng mà hầu hết bà bầu đều gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức toàn thân và cách khắc phục hiệu quả nhất?

Nhức mỏi khi mang thai do thai nhi cử động mạnh

Từ khoảng tuần thai thứ 18 trở đi, bà bầu bắt đầu cảm nhận được những cử động mạnh của thai nhi, hay còn gọi là “hiện tượng thai máy”. Đây là biểu hiện quan trọng để đánh giá sự phát triển bình thường của em bé. Tuy vậy, khi em bé hiếu động và cử động quá mạnh có thể gây ra những cơn đau tức cho cơ thể mẹ.

Càng về những tháng cuối thai kỳ, tần suất đạp của thai nhi càng cao sẽ khiến cơ thể bà bầu bị đau nhức, đặc là khi bé đạp vào những vùng nhạy cảm như khu vực giáp với bàng quang.

Các mẹ thường trải qua cơn đau nhức toàn thân khi mang thai

Đau trong bụng dưới

Dạ con trong cơ thể phụ nữ bình thường được cố định tại một vị trí nhờ nhiều dây chằng nối từ các vùng trên dạ con đến thành chậu hông. Khi mang thai, dạ con ngày càng to ra khiến các dây chằng bị kéo căng, đặc biệt là khi bà bầu đi lại, vận động hoặc thai nhi cử động mạnh, gây ra cảm giác đau nhói.

Dạ con bị co thắt

Trong quá trình mang thai, đôi khi dạ con có thể bị co bóp tạo nên những cơn đau vừa phải, thoáng qua hoặc hơi âm ỉ giống như đau bụng kinh. Nếu các cơn đau này xuất hiện thường xuyên, mau dần lên, nhất là lại thấy chảy ra vài giọt máu hay ra nước màu đỏ (lẫn máu) thì cần đi khám ngay vì đó là những dấu hiệu bất thường có thể dẫn đến sảy thai.

Đau nhức ở các khớp xương

Khi mang thai, các mô tế bào trong cơ thể bị ngấm nước nhiều hơn nên thường mềm và các khớp xương cũng lỏng lẻo hơn, gây hiện tượng đau nhức xương khớp, đặc biệt là ở vùng hông. Tình trạng nhức mỏi khi mang thai có thể khiến bà bầu khó chịu, tuy nhiên chính nhờ sự mềm và lỏng ra mà đến ngày sinh thai nhi có thể đi qua được vùng xương chậu dễ dàng hơn.

Đau lưng

Càng về những tháng cuối sức nặng của thai nhi ngày một tăng, khiến cơ thể bà bầu chịu nhiều áp lực. Trong khi đó, canxi trong cơ thể phải huy động để hình thành hệ xương cho thai nhi, khiến bà bầu thường xuyên gặp phải tình trạng đau nhức vùng lưng, đặc biệt là cột sống.

Hầu hết bà bầu đều gặp phải tình trạng đau lưng trong thai kì

Tốt hơn hết để cơ thể giảm đau nhức, ngủ ngon, thư giãn thì các mẹ nên sớm tìm cho mình liệu pháp điều trị thích hợp. Một trong những sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho việc giảm đau nhức toàn thân ở mẹ bầu là Muối ngâm chân Bảo Nhiên.

Trong Đông Y thì đôi bàn chân được coi như trái tim thứ hai của cơ thể vì nó có chứa rất nhiều huyệt đạo quan trọng. Các bậc vua chúa, quan lớn thời xưa thường xuyên ngâm chân nước muối cùng với các loại thảo dược trước khi đi ngủ để cải thiện sức khỏe và chữa trị một số loại bệnh.

Muối ngâm chân Bảo Nhiên giúp đào thải các độc tố, giảm đau nhức xương khớp, đau nhức toàn thân, an thần ngủ ngon, hết sung chân cho phụ nữ mang thai

Chi tiết sản phẩm tại: Website: www.baonhien.vn           

P.Q 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ba-bau-thuong-dau-nhuc-toan-than-a229711.html