+Aa-
    Zalo

    Căn cứ Không quân Balad bị tấn công tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai quả tên lửa đã rơi gần một căn cứ không quân của quân đội Iraq ở tỉnh Salahudin, phía Bắc thủ đô Baghdad.

    Hai quả tên lửa đã rơi gần một căn cứ không quân của quân đội Iraq ở tỉnh Salahudin, phía Bắc thủ đô Baghdad.

    Ảnh minh hoạ.

    Thông báo từ văn phòng truyền thông của Bộ Chỉ huy Chiến dịch Liên hợp Iraq cho biết, các tên lửa đã tiếp đất vào khoảng 12h15 ngày 4/4 (giờ địa phương) nhằm vào Căn cứ Không quân Balad, cách thủ đô Baghdad khoảng 90 km về phía Bắc, may mắn không gây thương vong.

    Các tên lửa được bắn từ al-Dojama, một khu vực nằm bên kia sông Tigris ở tỉnh Diyala lân cận.

    Balad là căn cứ không quân quân sự lớn nhất ở Iraq và vẫn là nơi ở của một số chuyên gia và cố vấn Mỹ. Quân đội Mỹ đã rút lui hơn một năm trước sau khi căn cứ này hứng chịu một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng dân quân không xác định.

    Cho đến nay, chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các căn cứ quân sự của Iraq có quân đội Mỹ trên khắp Iraq, cũng như đại sứ quán Mỹ ở Green Zone, thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng súng cối và tên lửa.

    Ngày 15/2, một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào khu vực quân sự của sân bay quốc tế Erbil ở miền bắc Iraq. Một nhà thầu người Philippines đã thiệt mạng. Năm nhà thầu khác, 2 binh sĩ Mỹ và 2 thường dân bị thương.

    Nhóm dân quân tự xưng là Saraya Awliya al-Dam đã nhận trách nhiệm về vụ tập kích. Nhóm này tuyên bố, họ đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào "lực lượng Mỹ chiếm đóng" tại Iraq nhưng không đưa ra bằng chứng.

    Sau đó, ngày 3/3, một cuộc tấn công bằng tên lửa cũng đã xảy ra. Lần này, mục tiêu là căn cứ không quân Ain Assad ở phía tây Iraq. Một nhà thầu Mỹ đã chết trong vụ tấn công, nguyên nhân cái chết được cho là do “đau tim” khi đang ở nơi trú ẩn.

    Các cuộc tấn công vào căn cứ của Mỹ nhằm mục đích buộc lực lượng Mỹ phải rút quân khỏi Iraq. Tuần tới, Baghdad và Washington sẽ bắt đầu “đối thoại chiến lược” về một số vấn đề, bao gồm cả sự hiện hiện của quân đội Mỹ ở nước này.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-khong-quan-balad-bi-tan-cong-ten-lua-a361444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan