+Aa-
    Zalo

    Cần Giờ di dời 4.000 dân, khẩn trương ứng phó bão số 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu huyện Cần Giờ và Nhà Bè di dời các hộ dân có nhà cửa đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến nơi an toàn, sẵn sàng đối phó bão số 9.

    Lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu huyện Cần Giờ và Nhà Bè di dời các hộ dân có nhà cửa đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến nơi an toàn, sẵn sàng đối phó bão số 9.

    Học sinh huyện Cần Giờ được nghỉ để tránh bão số 9. Ảnh: Báo Nhân Dân

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đến 7h sáng nay, vị trí tâm bão số 9 ở khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 109,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu và cách Phan Thiết 140km, cách Vũng Tàu 230km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

    Trong chiều và đêm nay, TP.HCM có mưa rất to (phổ biến 200-250mm) và có khả năng dông, lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 9, ở vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; vùng biển từ Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu (bao gồm cả huyện đảo Phú Quý) có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 12. Biển động rất mạnh. Sóng trên biển vùng gần tâm bão cao 4-6m, vùng gần bờ cao 3-5m.

    Từ trưa và chiều nay, trên đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; riêng vùng ven biển Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

    Vùng ven biển các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam Bộ có gió giật mạnh cấp 6-7 và nguy cơ dông mạnh, lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam Bộ trong chiều nay.

    Để ứng phó trước cơn bão dự báo có sức gió rất mạnh và khả năng tàn phá lớn sẽ đổ bộ, chính quyền huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã huy động cả ngàn công an, bộ đội, dân phòng, viên chức giúp dân ứng phó với bão.

    VOV dẫn lời ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, Ủy ban nhân dân huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng chuẩn bị tổ chức di dời hơn 4.000 người dân đến nơi an toàn và hỗ trợ gia cố hơn 400 căn nhà. 6h sáng 24/11, người dân sẽ được đưa đến những nơi kiên cố để tránh trú bão. Riêng với xã đảo Thạnh An, lực lượng công an và quân sự đã tới hỗ trợ những người già yếu và đảm bảo công tác an ninh, trật tự cũng như ứng phó sự cố khi bão số 9 đổ bộ.

    Lệnh cấm biển đã được huyện Cần Giờ thực hiện từ 13h ngày 23/11. Các tàu thuyền, đò ngang không được phép hoạt động, trừ phà Bình Khánh.

    Cần Giờ cho toàn hộ học sinh của huyện sẽ được nghỉ học để đảm bảo an toàn, thực hiện lệnh cấm tàu thuyền hoạt động; hơn 1.000 công an, bộ đội, dân phòng, công nhân viên chức của huyện cũng được điều động, sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 9.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-gio-di-doi-4000-dan-khan-truong-ung-pho-bao-so-9-a252475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan