+Aa-
    Zalo

    Căn hầm trú ẩn của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân chứa gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn hầm trú ẩn của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân nằm sát khu bếp nấu ăn, bên dưới có nhiều gian buồng và ngóc ngách, lối đi phức tạp.

    Căn hầm trú ẩn của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân nằm sát khu bếp nấu ăn, bên dưới có nhiều gian buồng và ngóc ngách, lối đi phức tạp.

    Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La có quyết định khởi tố vụ án hình sự: Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại bản Tà Dê, Lóng Luông. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

    Trước đó từ rạng sáng 26-28/6, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với K20 (Bộ Công an) đã huy động hơn 300 trăm cán bộ, chiến sĩ tổ chức bao vây và tiêu duyệt 2 đối tượng truy nã cực kỳ nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

    Được biết, Nguyễn Văn Thuận có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La, còn Nguyễn Thanh Tuân có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La.

    Lối vào căn hầm. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Thuận và Tuân bỏ trốn về bản Tà Dê xây dựng “boong ke” ma túy và lôi kéo một số đối tượng truy nã ở nơi khác đến làm gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Tại đây, 2 đối tượng này đã tạo dựng uy tín “anh chị” trong giới mua bán ma túy và thâu tóm vai trò cầm đầu, là đối tượng chính mua bán ma túy từ nước ngoài...

    Tuân và Thuận đều có chung âm mưu, thủ đoạn tìm vị trí hẻo lánh, “căn cứ” xây dựng thành địa điểm trú ngụ có nhiều tường rào, hầm trú ẩn… để lẩn trốn và chống đối khi bị cơ quan Công an bắt giữ. Các đối tượng, thiết kế nhà có hệ thống linh hoạt, có camera, tích trữ gas, xăng, vũ khí để tự vệ. Để tạo vỏ bọc và xây dựng uy tín, bọn chúng thường xuyên quan hệ với người xung quanh, thăm hỏi hàng xóm, lúc ốm đau, có công việc…

    Bên trong căn hầm. Ảnh: Báo CAND

    Theo báo Công an Nhân dân, ngôi nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân được thiết kế khá công phu, diện tích rộng chừng 400m2, một mặt giáp đường liên bản, 3 mặt còn lại giáp núi. Dãy nhà gồm 4 căn, lợp mái tôn đều có cửa bằng thép chống đạn thông với nhau. Gian đầu được xây dựng kiên cố đổ bê tông, có gác xép, cuối khu vực là bếp và nhà tắm. Gian thứ 2 được Tuân làm phòng khách và buồng ngủ; gian thứ 3 cũng có giường ngủ và để một số đồ gỗ; gian cuối dùng để chứa gỗ.

    Dãy nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Báo Giao Thông

    Ngoài việc lắp đặt các camera khắp nơi xung quanh nhà, Tuân còn cho xây dựng hai lớp tường gạch chắc chắn ở hai bên và trước mặt căn nhà. Trên mỗi bờ tường đều được cắm mảnh thủy tinh kèm theo các hàng dây thép gai, bao bọc bởi lưới théo B40.

    Đặc biệt, Tuân cho xây dựng một căn hầm trú ẩn, có 3 lối đi thông với các gian của dãy nhà, chiều cao khoảng 2,5m, diện tích khoảng 20m², phía ngoài 3 cửa ra vào hầm được che chắn bằng các khối gỗ, bao xi măng… Nơi đây, còn được Tuân thiết kế dàn hát karaoke dạng khủng làm chỗ tụ tập, giải trí cùng đồng bọn.

    Cửa vào căn hầm bằng thép dày khoảng 2cm, chốt khóa bằng dây xích.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ham-tru-an-cua-trum-ma-tuy-nguyen-thanh-tuan-chua-gi-a235085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan