+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 15/3: Ukraine bắn hạ 27 UAV của Nga, Tổng tư lệnh Syrskyi thăm “điểm nóng” Avdiivka

    (ĐS&PL) - Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 27 UAV Shahed của Nga tại các khu vực Kirovohrad, Mykolaiv, Kharkiv, Kherson, Khmelnytskyi, Vinnytsia và Kiev.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay, lực lượng Nga đã triển khai 27 máy bay không người lái (UAV) Shahed tấn công Ukraine vào ban đêm.

    Cụ thể, theo lực lượng không quân Ukraine, lực lượng Nga phóng 7 tên lửa phòng không S-300/ S-400 vào các tỉnh Kharkiv và Donetsk, 1 tên lửa phóng từ trên không Kh-59 vào tỉnh Poltava và 27 UAV Shahed trên khắp Ukraine trong đêm 14/3, rạng sáng 15/3.

    Toàn bộ 27 UAV nói trên đều đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ ở các tỉnh Kirovohrad, Mykolaiv, Kharkiv, Kherson, Khmelnytskyi, Vinnytsia và Kiev.

    cang thang nga ukraine ngay 153 ukraine ban ha 27 uav cua nga tong tu lenh syrskyi tham diem nong avdiivka1
    Hình ảnh máy bay không người lái trên bầu trời vài giây trước khi lao vào các tòa nhà ở Kiev (Ukraine) hôm 17/10/2022. Ảnh: AP

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết ông đã đến thăm mặt trận Avdiivka, nơi diễn ra trận giao tranh khốc liệt nhất.

    Tại đây, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi và các chỉ huy đã thảo luận về những phương án tác chiến tốt nhất cho quân đội Ukraine cũng như các biện pháp tăng cường phòng thủ.

    “Tôi đang ở mặt trận Avdiivka, nơi đối phương tập trung nỗ lực chính và trong nhiều ngày liên tiếp đã cố gắng xuyên thủng tuyến phòng thủ ở các khu vực mà 3 lữ đoàn của chúng tôi đóng quân. Đối phương triển khai các đơn vị tấn công trên phương tiện chiến đấu và bộ binh vào cuộc chiến hàng ngày”, Ukrainska Pravda dẫn lời Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi.

    Theo Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi, hỏa lực pháo binh dữ dội cùng việc sử dụng tích cực máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) và các UAV khác đang hỗ trợ cho cuộc tấn công của lực lượng Nga.

    Máy bay Nga định kỳ thả bom lượn dẫn đường từ khoảng cách 40-50 km. Cùng với đó, các binh sĩ Nga và vị trí pháo binh của Moscow cũng ẩn nấp với sự hỗ trợ của tác chiến điện tử.

    cang thang nga ukraine ngay 153 ukraine ban ha 27 uav cua nga tong tu lenh syrskyi tham diem nong avdiivka
    Tướng Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine. Ảnh: Telegram

    Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi chia sẻ: “Cùng với các chỉ huy, chúng tôi đã xem xét các lựa chọn tốt nhất cho hoạt động của quân đội, điều động lực lượng dự bị, cung cấp đạn dược và các nguồn lực quan trọng khác.

    Tất cả những biện pháp cần thiết đã được thực hiện nhằm tăng cường phỏng thủ và cải thiện chức năng của cơ cấu tác chiến tại khu vực này. Chúng tôi tiếp tục nhiệm vụ của mình”.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-15-3-ukraine-ban-ha-27-uav-cua-nga-tong-tu-lenh-syrskyi-tham-diem-nong-avdiivka-a614574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan