+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát 141 hoá trang, vây bắt hàng chục "quái xế" trên đường Hà Nội

    (ĐS&PL) - Hàng chục tổ công tác 141 hóa trang đã ra quân xử lý các trường hợp "quái xế" càn quấy trên nhiều tuyến phố Hà Nội trong đêm.

    Dân Trí thông tin, đêm 30/3, hàng chục tổ công tác 141 hóa trang (Công an TP Hà Nội) thực hiện nhiệm vụ truy bắt "quái xế" lạng lách, đánh võng, bốc đầu, "đá lửa" trên các tuyến phố Hà Nội.

    Tổ 141 hóa trang Y13/141, làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), gồm khoảng 10 cán bộ, sử dụng xe máy tuần lưu trên các tuyến phố như Đại Cồ Việt, Trần Hưng Đạo, Thi Sách, Hai Bà Trưng... để ngăn chặn các trường hợp thanh, thiếu niên có hành vi càn quấy trong đêm.

    Tổ công tác 141 hóa trang tuần lưu trên các tuyến phố Hà Nội đêm 30, rạng sáng 31/3. Ảnh: Dân Trí.

    Tổ công tác 141 hóa trang tuần lưu trên các tuyến phố Hà Nội đêm 30, rạng sáng 31/3. Ảnh: Dân Trí.

    Lúc 22h30, tổ công tác phát hiện xe máy không có biển số, độ bô, người điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều đường Đại Cồ Việt, nên đã nhanh chóng áp sát và dừng xe vi phạm.

    Sau khi dừng được chiếc xe vi phạm, tổ công tác đã làm rõ danh tính nam thanh niên điều khiển phương tiện là N.V.M. (SN 2006, ở Nam Định). M. cho biết "đi bão" một mình và đang tìm đoàn để "gia nhập". 

    Cảnh sát sau đó đã bàn giao người và phương tiện cho Công an phường Lê Đại Hành để tiếp tục làm rõ.

    Chiếc xe máy của M. được độ bô. Ảnh: Dân Trí.

    Chiếc xe máy của M. được độ bô. Ảnh: Dân Trí.

    Ngoài ra, Tổ Y14/141 hóa trang cũng phát hiện N.K.H.N. (học sinh lớp 12, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe máy không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm đi trên đường Trần Khánh Dư. Qua kiểm tra, tổ công phát hiện thiếu niên này còn tàng trữ 1 gậy ba khúc trong xe.

    "Buổi tối, tôi đi từ quận Cầu Giấy lên Hoàn Kiếm để chơi cùng các bạn, tôi mang theo gậy ba khúc trong xe để phòng thân, nếu xảy ra xô xát, va chạm trên đường thì sẽ sử dụng", M.K.H.N. nói.

    Tổ Y14/141 đã bàn giao anh N.K.H.N. cùng phương tiện, tang vật cho Công an phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Qua kiểm tra, tổ công phát hiện thanh niên còn tàng trữ 1 gậy ba khúc trong xe. Ảnh: Vietnamnet.

    Qua kiểm tra, tổ công phát hiện thanh niên còn tàng trữ 1 gậy ba khúc trong xe. Ảnh: Vietnamnet.

    Tương tự, Tổ công tác Y9/141 hóa trang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đã phát hiện, xử lý hàng loạt thanh thiếu niên điều khiển xe máy không đeo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng...

    Như trường hợp của Đ.Đ.Q. và B.Đ.M. (cùng là học sinh lớp 11, trú tại Hoài Đức, Hà Nội), dù chưa đủ tuổi điều khiển xe máy nhưng đã được bố, mẹ đã mua và giao xe cho điều khiển.

    "Tôi được mẹ giao xe cho đi học hàng ngày, nhưng hôm nay là cuối tuần nên đi xe từ huyện Hoài Đức lên đường Trần Hưng Đạo để đi chơi. Việc tôi tháo biển kiểm soát xe ra chỉ để... đẹp", B.Đ.M. cho biết.

    Nhiều "quái xế" đã bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet.

    Nhiều "quái xế" đã bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet.

    Song song với các tổ Cảnh sát 141 hóa trang, Tổ công tác Y7/141 công khai cắm chốt trên đường Đại Cồ Việt (đoạn qua nóc hầm Kim Liên). Thời điểm 0h sáng 31/3, vẫn xuất hiện nhiều tốp thanh thiếu niên điều khiển xe máy với tốc độ cao, rú ga, lạng lách, đánh võng trên đường.

    Theo Công an TP Hà Nội, chỉ trong đêm 30 và rạng sáng 31/3, các tổ Cảnh sát 141 đã bắt giữ hàng chục thanh thiếu niên "càn quấy" trên đường. Các thanh thiếu niên này được bàn giao cho công an phường sở tại để tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi. Với các trường hợp đủ yếu tố về gây rối trật tự công cộng thì sẽ bị xử lý hình sự, theo thông tin từ Vietnamnet.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-sat-141-hoa-trang-vay-bat-hang-chuc-quai-xe-tren-uong-ha-noi-a409293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan