+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Đài Loan tìm thấy lao động Việt nấp trong tủ lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Đài Loan vừa bắt giữ 1 lao động Việt trốn trong tủ lạnh. Người này cũng bị nghi là đã sắp xếp đón 4 du khách Việt trong vụ 152 người “mất tích” ở nước này hồi th

    Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) vừa bắt giữ 1 lao động Việt trốn trong tủ lạnh. Người này cũng bị nghi là đã sắp xếp đón 4 du khách Việt trong vụ 152 người “mất tích” ở nước này hồi tháng trước.  

    Mới đây, cảnh sát Cao Hùng phát hiện chiếc xe chở 4 người tách đoàn du khách Việt Nam rời khỏi khách sạn ngày 23/12/2018. Chủ xe mang họ Trần được một lao động bất hợp pháp ở Đài Loan tên A Đạt nhờ vả.

    Trần đã thuê lái xe tên Lâm đến khách sạn Citizen ở Cao Hùng để đón những người trên. Tài xế khai không biết động cơ của 4 người này, đồng thời cũng tiết lộ chỗ ở của A Đạt.

    Sau đó, cảnh sát liền tới tòa nhà ở Ngô Thê, nơi có những người lao động bất hợp pháp cư ngụ. Họ tìm thấy 7 người, gồm 4 người trong đoàn 148 khách Việt và 3 người đã ở lâu năm. Sau đó, họ nghe thấy một tiếng động lạ trong tủ lạnh. Khi mở ra, cảnh sát phát hiện một người đàn ông là lao động bất hợp pháp người Việt Nam khác đang nấp bên trong.

    Người đàn ông này cao 1m60 và nặng 50kg, đã lẩn trốn luật pháp và giới chức Đài Loan trong 1.278 ngày qua. Theo cảnh sát, đối tượng này cũng bị nghi đã sắp xếp thuê xe tới đón 4 du khách Việt Nam bỏ đoàn tháng trước.

    Sau đó 8 người bị bắt trên đã được giải tới Cục Di dân. Như vậy, tới ngày 8/1, đã có 51 người trong đoàn khách Việt biến mất ở Đài Loan ra trình diện hoặc bị bắt. Hiện còn 97 người chưa rõ tung tích.

    Đối tượng lao động bất hợp pháp người Việt Nam bị bắt khi đang nấp trong tủ lạnh. Ảnh: Central News

    Trước đó, đoàn 153 khách Việt nhập cảnh Đài Loan theo tour du lịch nhưng đến ngày 25/12/2018, 152 người đã biến mất. Các cơ quan chức năng của Đài Loan đã thành lập chuyên án, dốc lực lượng để truy tìm những người đang ở đây bất hợp pháp.

    NIA tuần trước đã treo thưởng 4.000 Đài tệ tiền mặt (129 USD) cho các thông tin có thể giúp ích cho quá trình tìm kiếm các du khách vẫn đang “bặt vô âm tín”.

    Giới chức hòn đảo cũng ra thông báo kêu gọi các đối tượng bỏ trốn sớm trình diện để được hưởng khoan hồng của luật pháp, cũng như cảnh báo những trường hợp ngoan cố sẽ phải nhận hình phạt nặng.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-dai-loan-tim-thay-lao-dong-viet-nap-trong-tu-lanh-a258462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan