+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát lại bắn chết người da màu ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người đàn ông da màu 34 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết tại Phoenix, bang Arizona trong khi làn sóng biểu tình vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

    (ĐSPL) – Một người đàn ông da màu 34 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết tại Phoenix, bang Arizona trong khi làn sóng biểu tình vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều thành phố ở Mỹ.
    Reuters dẫn tin tức từ sở cảnh sát Phoenix cho biết người đàn ông thiệt mạng tên Rumain Brisbon, 34 tuổi.
    Vào chiều tối ngày 2/12 (giờ địa phương), cảnh sát cho biết, họ đã nhận được tin báo chiếc xe Cadillac SUV mà một người đàn ông tình nghi ngồi trong xe đang vận chuyển ma túy.
    Thêm một vụ cảnh sát bắn chết người da màu ở Mỹ

    Người đàn ông da màu Rumain Brisbon, 34 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

    Cảnh sát sau đó không hành động ngay mà đã gọi chi viện do thời gian gần đây, tại khu vực đang xảy ra nhiều sự phản đối, căng thẳng về việc một cảnh sát da trắng bắn chết một công dân da màu mà không bị truy tố.
    Tiếp cận chiếc xe, viên cảnh sát yêu cầu ông Brisbon, 34 tuổi giơ hai tay lên, tuy nhiên ông Brisbon lại đặt 2 tay lên gần thắt lưng rồi bỏ chạy. Cảnh sát sau đó đã truy đuổi nghi phạm vào một nhà dân gần đó.
    Trong lúc xô xát, viên cảnh sát đã nổ súng vào Brisbon do lầm tưởng đối tượng định rút súng trong túi ra chống cự. Kết quả điều tra sau đó cho thấy trong túi nạn nhân chỉ có một vài viên thuốc.
    Phía cảnh sát tìm thấy nhiều lọ thuốc oxycodone (thuốc giảm đau gây ngủ), 1 khẩu súng bán tự động và 1 lọ thuốc được cho là cần sa trên xe của Brisbon. Viên cảnh sát không bị thương trong sự việc trên.
    Sau sự việc, gia đình Brisbon đã lên tiếng cáo buộc viên cảnh sát trên về tội bắn chết người không có vũ trang, đồng thời tuyên bố sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng.
    Vụ nổ súng tại Phoenix xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tại Mỹ sau khi bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố cảnh sát Darren Wilson khi anh này bắn chết thanh niên da màu Michael Brown tại Ferguson, bang Missouri.
    Tiếp sau đó, một bồi thẩm đoàn tại New York quyết định không buộc tội viên cảnh sát kẹp cổ đến chết ông Eric Garner ngày 17.7. Ông Garner cũng là một người da màu.
    Ngày 4/12, ít nhất 3.000 người biểu tình tại Quảng trường Thời Đại, New York, phản đối quyết định trên của bồi thẩm đoàn New York.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-lai-ban-chet-nguoi-da-mau-o-my-a72634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan