+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Malaysia xác nhận cái chết của anh trai ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Malaysia xác nhận người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Kim Jong-nam đã bị sát hại, theo RT.

    Cảnh sát Malaysia xác nhận người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Kim Jong-nam đã thiệt mạng, theo RT.

    Reuters đưa tin, nguyên nhân về cái chết của ông Kim Jong-nam vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, cảnh Malaysia cho biết, một người đàn ông chưa xác định danh tính đã tử vong trên đường đến bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur.

    Sau đó, người này được xác định là ông Kim Jong-nam, người anh em cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bị sát hại hôm 13/2. - Ảnh: Getty.

    Truyền hình Chosun của Hàn Quốc tiết lộ, ông Kim Jong-nam bị đầu độc tại sân bay, sau khi bị 2 đối tượng tấn công và tới thời điểm này vẫn chưa bị bắt giữ.

    Theo nguồn tin này, ông Kim Jong-nam đã tấn công bằng "kim tẩm chất độc".

    Còn theo Reuters, Fadzil Ahmat, trưởng phòng điều tra hình sự bang Selangor nói rằng: "Hiện xuất hiện nghi phạm nào. Chúng tôi đã bắt đầu điều tra vụ việc, và đang xem xét một số khả năng".

    Ông Fadzil tiết lộ, ông Kim đã gặp vấn đề sức khỏe tại nhà chờ giá rẻ ở sân bay Kuala Lumpur, trong lúc đang chuẩn bị tới Macau hôm 13/2.

    "Ông ấy cảm giác như bị bịt mặt từ phía sau, thấy chóng mặt và xin giúp đỡ", ông Fadzil kể lại. Ngay sau đó, ông Kim được chuyển đến phòng y tế sân bay nhưng vẫn thấy không khỏe và đã qua đời trên đường.

    [poll3]1223[/poll3]

    Chính phủ Hàn Quốc cũng như Triều Tiên đều chưa có bình luận nào.

    Kim Jong-nam được cho là trong độ tuổi giữa 40, và con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Ông này từng được xem là người có khả năng kế nhiệm cha mình. Ông Kim Jong-nam đã bị thất sủng sau khi bị trục xuất khỏi Nhật Bản hồi năm 2001 vì cố gắng vào nước này bằng tấm hộ chiếu giả. Sau thời gian đó, ông Kim Jong-nam đã sống lưu vong ở nước ngoài, và chủ yếu tại Macao.

    [mecloud]rP6nI6gRti[/mecloud]

    (Theo Reuters/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-malaysia-xac-nhan-cai-chet-cua-anh-trai-ong-kim-jong-un-a180966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan