+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Tây Ban Nha thu giữ 2 tấn cocaine trên thuyền buồm ngoài khơi phía Bắc

    (ĐS&PL) - Cảnh sát, hải quân Tây Ban Nha phối hợp với Cơ quan Tội phạm quốc gia Anh triển khai tìm kiếm và thành công bắt giữ chiếc thuyền buồm chở 2 tấn cocaine ngoài khơi phía Bắc.

    Reuters đưa tin ngày 2/8, Cơ quan thuế của Tây Ban Nha cho biết cảnh sát nước này vừa thu giữ 2 tấn cocaine trị giá khoảng 70 triệu euro (tương đương 76,7 triệu USD) từ một chiếc thuyền buồm ở ngoài khơi phía Bắc.

    Chiếc thuyền một buồm dài 13m có tên Night Falls, treo cờ Anh đang di chuyển thì bị chặn lại ở khu vực cách thành phố cảng Santander khoảng 30 hải lý. Cả 4 thủy thủ đoàn, gồm 1 người Tây Ban Nha, 1 người Colombia và 2 người Venezuela, đều bị bắt giữ.

    Được biết, vị trí chiếc thuyền bị chặn lại nằm trên Vịnh Biscay, thuộc vùng Đông Bắc của Đại Tây Dương. Đây là địa điểm “hoàn toàn đặc biệt” do hầu hết các chuyến vận chuyển cocaine từ Mỹ Latinh đến châu Âu đều bị thu giữ dọc theo bờ biển phía Tây Đại Tây Dương của Tây Ban Nha.

    canh sat tay ban nha phat hien thuyen buom cho 2 tan cocaine
    300kg cocaine bị lực lượng chức năng thu giữ được đặt tại trụ sở cảnh sát ở Madrid (Tây Ban Nha) hôm 18/1/2011. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, hoạt động phối hợp giữa lực lượng cảnh sát, hải quan Tây Ban Nha và Cơ quan Tội phạm quốc gia Anh được triển khai dựa trên thông tin tình báo do Trung tâm điều hành và phân tích hàng hải - ma túy cung cấp.

    Thông tin tình báo nói trên đã dẫn đến một cuộc tìm kiếm kéo dài 48 tiếng bằng đường hàng không và đường biển, cuối cùng các lực lượng chức năng thành công bắt giữ thuyền Night Falls.

    XEM THÊM: Lần thứ 3 bị truy tố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì?

    Trong một vụ việc khác, hồi đầu tháng 6/2023, Cảnh sát Croatia cho biết đã thu giữ 745kg cocaine được cất giấu trong các container ở cảng Rejeka, phía Bắc biển Adriatic chỉ trong hơn 1,5 tháng. Đây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Croatia.

    Reuters dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho hay, các loại ma túy được vận chuyển từ khu vực Nam Mỹ đến cảng Rejeka. Số cocaine bị thu giữ ước tính trị giá hơn 20 triệu euro (21,4 triệu USD).

    “Đó là cocaine có độ tinh khiết cao. Dựa vào lô hàng, có thể đánh giá độ tinh khiết của số cocaine này khoảng từ 80-90%”, người đứng đầu cơ quan cảnh sát bang Primorsko - ông Goranska Hari Brnad cho hay.

    Theo ông Brnad, gần 900kg cocaine đã bị phát hiện và thu giữ ở các container tại cảng Rijeka trong năm qua. Cảnh sát khu vực cũng hợp tác chặt chỡ với các cơ quan của châu Âu, gồm Cơ quan bảo vệ biên giới và bờ biển (Frontex) và Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol).

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-tay-ban-nha-thu-giu-2-tan-cocaine-tren-thuyen-buom-ngoai-khoi-phia-bac-a585281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan